Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Nắm vững 6 nguyên tắc vàng này, bạn sẽ có được 1 tủ bếp hoàn hảo


Bạn đang có nhu cầu tân trang cho phòng bếp nhà mình nhưng không biết làm cách nào để lựa chọn được một tủ bếp ưng ý? Bạn đau đầu vì không biết nên bố trí các phụ kiện, thiết bị bếp đi kèm sao cho hợp lý? Hãy để NovaFurniture giúp bạn ở bài viết này nhé!
 

1. Vị trí đặt tủ bếp vô cùng quan trọng.

Theo phong thuỷ, không nên đặt bếp ở vị trí ngược hướng với cửa nhà vì có thể gây mất lộc, hao tài. Tủ bếp nên được dựa vào tường và hướng ra nơi hứng được nhiều may mắn, tốt lành. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt tủ bếp ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào nhằm tránh gây hư hại đến chất liệu và đảm bảo độ bền của tủ.

 
https://lh5.googleusercontent.com/Lymp0gVVIiwzINKp9VovdW7E8Qg4oB8P_7BJx-05ZQOG7iysHHkWcxZyg5J9zY9V4NQa93WqWfJVb7iYRpUOperTN7kWpTczET1_3MOSOi4EJJUx1bdoLlr8uAc0BZxMrcsuLFVK
Tủ bếp hiện đại cho không gian nhà bếp sang trọng


2. Kích thước tủ bếp.

Kích thước tủ bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế tủ bếp. Ngoài ảnh hưởng đến công năng sử dụng, nó còn góp phần đáng kể đến tính thẩm mỹ trong không gian bếp. Tủ bếp nên được thiết kế cân đối, hài hoà với tổng diện tích khu vực bếp.
 
Bạn cũng có thể tham khảo kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp dưới đây (Theo chiều rộng và chiều cao, chiều dài tùy thuộc vào kích thước không gian bếp nhà bạn)

- Tủ bếp trên: 700mm cao x 350mm rộng
- Tủ bếp dưới: 800mm cao x 600mm rộng
- Tủ đứng: 2200mm cao x 600mm rộng
- Bếp đảo:800mm cao x 600mm rộng


3. Chất liệu tủ bếp ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm.


Không ai phủ nhận vai trò quan trọng của chất liệu khi thiết kế tủ bếp, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, tủ bếp được thiết kế với rất nhiều chất liệu khác nhau. Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Ngoài gỗ tự nhiên, các loại gỗ nhân tạo như MDF lõi xanh, nhựa PVC phủ acrylic hay phủ melamine luôn được nhiều khách hàng lựa chọn khi thiết kế tủ bếp. Ngoài ra còn có những loại tủ bếp cao cấp, sang trọng hơn như tủ bếp hợp kim nhôm, tủ bếp cánh kính hay các loại tủ bếp đá nhân tạo đẳng cấp.
 
https://lh4.googleusercontent.com/Su7EDtYI6jHG83grsQv0DGsVqdDuHhc9zt1SHtdsfIYZnYJsieVQxefJoWFXmccCEsEoTtb8bSeLe5BiJZx6arOnQLjYb2RxoBZW3QmhG1-Qjq3tqG-VZ13jf_JamIBhgMR9fd3K

Tủ bếp cánh kính cao cấp


4. Màu sắc ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của tủ bếp.

Trước khi lựa chọn màu sắc, bạn nên lưu ý đến không gian nhà bếp. Nếu diện tích nhà bếp khá nhỏ hẹp, các màu trung tính trắng, xanh… sẽ khiến không gian được mở rộng thông thoáng hơn, tạo hiệu ứng chiều sâu tốt. Nếu phòng bếp khá rộng rãi bạn có thể chọn những gam màu khác nhau, kể cả những gam màu tối.
 
 
https://lh5.googleusercontent.com/jymqGzf0duvTuZ7jza47eRI73i6H26pEJoLeuICHfR6wTP_mZwvWNXgGB9Lv9Io7oAtpgxtaSlTdsbERT_j2gXiH_cfoShOxDwWyp8OPHtsqbdAhjOA1FuSEKYL6oCDY6Vj5rJ2u
Tủ bếp màu sáng làm tăng diện tích phòng bếp

Màu sắc của tủ bếp có thể cùng tông hoặc đối lập với màu sơn tường. Việc kết hợp hài hoà giữa màu sắc tủ bếp với màu tường, màu của các vật dụng nội thất khác sẽ “hô biến” không gian nhà bếp trở nên sang trọng, đồng nhất hơn. Ngược lại, nếu bạn chọn cách kết hợp màu sắc đối lập thì sẽ tạo nên màu sắc ấn tượng, đẹp mắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc tủ bếp theo phong thuỷ, phù hợp với vận mệnh của mình.


5.Cách bố trí, phụ kiện tủ bếp.

Không biết bạn đã biết đến thuật ngữ kinh điển “tam giác hữu dụng” trong thiết kế tủ bếp chưa? Tam giác này được tạo nên bởi ba thiết bị bếp quan trọng nhất chính là: bếp nấu, tủ lạnh, chậu rửa. Ý nghĩa của việc ứng dụng “tam giác hữu dụng” chính là việc sắp xếp ba thiết bị này gần nhau một cách hợp lý để thuận tiện di chuyển và làm các công việc nấu ăn.

Bên cạnh đó, các vật dụng khác cũng được ưu tiên sắp xếp như:
Thùng đựng rác nên đặt dưới khoang chậu rửa để thuận tiện khi dọn dẹp.
Máy hút mùi nên đặt trên bếp nấu để dễ dàng hút mùi, giúp cho bầu không khí trở nên trong lành hơn.


6. Kiểu dáng tủ bếp.

Tùy vào sở thích cũng như diện tích không gian bếp, bạn có thể chọn kiểu dáng tủ bếp cho phù hợp. Với những khu vực nhà bếp nhỏ, tủ bếp chữ I hoặc chữ L sẽ là lựa chọn tối ưu giúp không gian nhà bếp trở nên gọn gàng hơn. Với những không gian rộng hơn hoặc biệt thự, bạn có thể lựa chọn tủ bếp chữ U để tăng phần sang trọng.

Bên cạnh đó, việc kết hợp thêm bếp đảo hoặc quầy bar cũng sẽ giúp không gian bếp nhà bạn thêm phần hiện đại, tiện nghi hơn.

Để có được một thiết kế tủ bếp đẹp như ý muốn, bạn cần lưu ý nhiều điều, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế tủ bếp để bạn có thể lựa chọn. Một trong những đơn vị thiết kế nội thất nhận được đánh giá cao trên thị trường là NovaFurniture. Đây là đơn vị chuyên thiết kế tủ bếp Cần Thơ và các tỉnh miền Nam theo phong cách hiện đại, sang trọng với giá thành phải chăng.

6 showroom tại Cần Thơ và các tỉnh miền Nam giúp cho mọi công tác tư vấn và bảo hành diễn ra thuận tiện hơn. Bạn chỉ cần gọi điện đến hotline: 0834577666 sẽ có nhân viên đến tận nhà đo kích thước và tư vấn cho bạn những kiểu bếp phù hợp nhất, vừa đảm bảo thẩm mỹ lại vừa ý chủ nhân.

Tại đây, toàn bộ sản phẩm tủ bếp đều được làm bằng máy với độ chính xác và tỉ mỉ cao. Công nghệ quản lý bằng phần mềm đảo bảo thời gian thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Như vậy, tôi đã giới thiệu đến bạn 6 nguyên tắc vàng để có được một thiết kế tủ bếp hoàn hảo như ý.  Chúc bạn sẽ có được một không gian nhà bếp hoàn hảo, tiện nghi. Nếu có thêm thắc mắc gì, đừng ngần ngại kết nối với NovaFurniture nhé!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây