Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Nên chọn thiết kế nội thất theo phong cách Tân cổ điển hay Hiện đại?

Mang sứ mệnh đại diện cho hai dòng thời gian khác nhau, nên phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển và hiện đại cũng xuất hiện rất phổ biến tại các căn hộ hay các căn biệt thự. Mỗi một phong cách thiết kế lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, một linh hồn riêng nên nó đã được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giữa hai phong cách thiết kế nội thất hiện đại và tân cổ điển có gì khác và phong cách nào phù hợp với gia đình bạn.

PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI LÀ GÌ?

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có thể hiểu nôm na là quá trình lược bỏ những chi tiết phức tạp của thiết kế nội thất cổ điển nhưng vẫn giữ sự đơn giản trong việc hình thành các hoa văn và họa tiết. Là sự kết hợp thông minh giữa hiện đại và cổ điển để có thể tối ưu hóa không gian ngôi nhà. Thường thì những gam màu tân cổ điển được phát triển theo chiều hướng của kiến ​​trúc Châu Âu hiện đại để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian nhỏ vì nó luôn tạo cảm giác rộng hơn so với diện tích thực tế, tiết kiệm tối đa không gian. Kết cấu tối thiểu và các dạng hình học táo bạo, gam màu trung tính được phối đậm nhạt tạo điểm nhấn, đồ đạc đánh bóng và sự cân bằng không đối xứng.

Thiết kế nội thất tại NovaFurniture

ĐIỂM KHÁC NHAU

Màu sắc 

Phong cách tân cổ điển: Với những thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Các thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường sử dụng các gam màu như tối đen, đỏ booc-đô hay xám, rêu. Những gam màu rất được các vua chúa và quý tộc yêu thích, đôi khi cũng có các phong cách thiết kế xuất hiện màu trắng và đen nhưng ít được phổ biến.

Phong cách hiện đại: Khi nhắc tới các thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến các gam màu trung tính như là trắng, be, nâu, đen. Nhưng những gam màu đó chỉ là những sự lựa chọn an toàn vì vậy mà bạn không nhất thiết phải lựa chọn các gam màu trung tính đó. Sự phá cách trong việc chọn gam màu sẽ làm cho không gian của gia đình bạn thêm ấn tượng. 

Thiết kế nội thất tại NovaFurniture

Chất liệu nội thất 

Phong cách tân cổ điển: Chất liệu của nội thất theo phong cách tân cổ điển thường là những món đồ trang trí vô cùng đắt tiền và sang trọng. Thiết kế nội thất theo phong cách này thường sử dụng chất liệu da, gỗ, đá hoa cương. Các chất liệu này có đặc điểm chung là tạo nên sự đẳng cấp cho không gian và thể hiện địa vị của gia chú. Khi bước vào một không gian có thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển thì ta có thể sẽ bắt gặp một bộ bàn ghế sofa bọc gia, hay các đồ trang trí bằng gỗ có giá trị lớn như đèn trần,...Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các vật liệu như chrome, kính, bê tông,... để kết hợp với các đồ nội thất một cách thông minh sẽ giúp không gian trở nên đẳng cấp hơn.

Phong cách hiện đại: Sử dụng các vật liệu công nghiệp như chrome, kính, bê tông, sắt thép… Đây chính là những vật liệu mà đặc trưng cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại này. Tuy nhiên, các đồ nội thất được thiết kế khá là tỉ mỉ những kiểu dáng lại đơn giản thể hiện sự sang trọng và tinh tế. Thường thì các nội thất hiện đại thiết kế tập trung vào các chức năng và có bề mặt mịn màng. 

Thiết kế nội thất tại NovaFurniture

Họa tiết hoa văn trang trí 

Phong cách tân cổ điển: Các thiết kế nội thất trong phong cách tân cổ điển thường là những thiết kế cầu kỳ nhưng lại tinh tế. Đặc biệt những điểm nhấn là các chi tiết trên trần nhà hay tường, cột, khung cửa,.. Chính những hoa văn và họa tiết của nội thất đã tạo nên sự sang trọng cho không gian ngôi nhà. Các họa tiết nổi và hoa văn nội thất tân cổ điểm đều được thiết kế một cách tinh xảo đến từng đường nét. 

Phong cách hiện đại: So với phong cách tân cổ điển thì các thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại lại ưu tiên sự đơn giản, không quá rườm rà và không nhiều hoa văn, đường nét. Tuy nhiên các đồ nội thất hiện đại dù đứng một mình nhưng nó cũng góp phần tạo nên một tổng thể hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật. Một căn phòng có thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại sẽ nổi bật là những hình khối lớn và có những màu sắc tương phản rõ rết và tạo chiều sâu cho căn phòng. 

Thiết kế nội thất tại NovaFurniture

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế theo nhiều phong cách tại đây: https://novafurniture.vn/
Hy vọng từ những điểm khác biệt của hai phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển và hiện đại trên sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp nhất cho mình và cho cả gia đình mình. Hãy liên hệ NOVA để biết thêm nhiều về các phong cách thiết kế nội thất đang được yêu thích và tìm được cho gia đình mình một phong cách độc lạ. 
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0927 606 666
Website: https://novafurniture.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây