Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Tại sao cần phải chú trọng thiết kế phòng khách?

Nhiều người vẫn thường hay nói phòng khách là trái tim, nội thất phòng khách là nhịp đập của ngôi nhà. Nói vậy đủ bạn có thể hiểu quy trình thiết kế phòng khách quan trọng đến mức nào. Tại sao cần phải chú trọng trong thiết kế phòng khách? Hãy cùng giải mã qua bài viết này nhé!


Thiết kế nội thất phòng khách quan trọng đến thế nào?

Theo thống kê, hầu hết các gia đình dành gần ⅔ thời gian ở nhà của mình cho phòng khách. Vì đây chính là không gian sinh hoạt chung, nơi các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Phòng khách cũng chính là bộ mặt của gia chủ khi đây là nơi tiếp đón các vị khách đến thăm nhà. Họ sẽ đánh giá về khiếu thẩm mỹ cũng như tính cách của chủ nhân. Vì thế mà kiến trúc phòng khách phải độc đáo, hài hòa, tôn vinh được sự sang trọng, tính thẩm mỹ của gia đình.
 
https://lh6.googleusercontent.com/XSFVcnKyX0Hg2Ufte7pJHm31XkoCKs13HzLpgB4SXumdhZbr-DCiId6XNgIVWLzOw3WYNo2CmNHKEHAK0IjETbWuJR0WsbcKTyKlv2jf4hxXB44Ksv7qzi4ngLZefw7zswgAWubsN3mFHA8X9WkqryU
Phòng khách là bộ mặt của gia chủ

Do đó, khi thiết kế nội thất phòng khách, đòi hỏi các kiến trúc sư phải có trình độ chuyên môn cao cũng như nắm bắt được tâm lý, mong muốn của khách hàng. Từ đó tổng hợp lại và đưa ra những thiết kế bắt kịp xu hướng. Vậy khi thiết kế phòng khách thì cần lưu ý những tiêu chí nào. Hãy cùng theo dõi tiếp nhé


Các tiêu chí cần lưu ý khi thiết kế phòng khách


1. Bố cục, không gian trong phòng khách

Việc xác định được bố cục và cách bài trí các vật dụng trong không gian trong phòng khách là điều vô cùng cần thiết. Tại NovaFurniture, các thiết kế đều mang bố cục mở, thông giữa các phòng với nhau nhằm tạo sự gắn kết cũng như giúp không gian rộng mở, thông thoáng hơn.

Các vật dụng cũng nên được bài trí gọn gàng với những vật liệu nhằm toát lên tính sang trọng, hiện đại cho căn nhà. Sofa và bàn trà là hai vật dụng không thể thiếu, nhằm thể hiện tính cách cũng như bộ mặt của gia chủ.
 
https://lh3.googleusercontent.com/36R8PRtaoDVzvFUrxWxJ8GWJ3a5qXzss7JpfHeJLjEyM3z2XBADiMR3a30OaZapXHq2zGYuHYz-UBebqnfb4mpmx8rpPjx2CGerWOv8Xue38Er0y3vSrJ30ah_t0X_FAIdb3YqgyUh-yUYR7YtZll4M
Sofa và bàn trà là hai món đồ không thể thiếu trong phòng khách
 

2. Ưu tiên sử dụng những chất liệu tốt

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp với giá thành phải chăng cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Bên cạnh đó, kính cường lực cao cấp với độ dày gấp 4 - 5 lần bình thường cũng đem đến độ bền cao kèm theo sự thời thượng, đẳng cấp.


3. Màu sắc và họa tiết đồ nội thất

Nếu bạn muốn phòng khách nhà mình có sự đột phá trong phong cách thì hãy ưu tiên sử dụng những gam màu tươi mới và kiểu dáng và độc lạ. Thế nên đối với phòng khách nhỏ thì nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản cùng những màu sắc đơn tính nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng, rộng mở hơn.

Bên cạnh đó, những món đồ nội thất cần có sự hài hòa, thống nhất  giữa tường, trần nhà và sàn. Hơn nữa, khoảng cách giữa các nội thất cũng cần được lưu ý. Bạn nên tạo sự phân cách giữa các món đồ sao cho hợp lý, tránh sự chồng chéo lên nhau, vừa không tạo được điểm nhấn cho căn phòng, lại vừa đem đến cảm giác bí bách, khó chịu.


4. Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng

Ánh sáng cần được hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh đèn điện. Ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn nhà được thông thoáng và dễ chịu hơn rất nhiều.


Địa điểm thiết kế phòng khách đáng tin cậy tại Bình Dương

Nhắc đến nội thất Bình Dương, NovaFurniture là một cái tên nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía khách hàng. Với sự chuyên nghiệp cùng khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt. Những công trình nội thất nhà NovaFurniture đã nhận được sự hài lòng lên đến 92%.
 
https://lh5.googleusercontent.com/gytNg145BKuYIXS0rTYhH5DFe9Xaql6AurKKViTNAfrhY8L6RU-tn_PoFQ91nuYDO3L_e_gIG3bTZ77wLqRie16klHjK0o3NUY-i6FO-A4fPXUe0Xe2K3WtTcgkITa7Dy_e20UfOIOYVS_TvKei-IO4
Phòng khách NovaFurniture thiết kế cho khách hàng

Hệ thống showroom rộng khắp các tỉnh miền Tây và Tp. HCM và giúp cho mọi công tác tư vấn và bảo hành diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, giá cả phải chăng vì NovaFurniture có xưởng sản xuất riêng, không phải qua trung gian. Quy trình sản xuất được quản lý bằng máy móc, đảm bảo thời gian theo hợp đồng.

Trên đây đã giải thích rõ những lý do vì sao phòng khách cần được chú trọng khi thiết kế. Nếu bạn còn thắc mắc gì hoặc có nhu cầu thiết kế nội thất, đừng quên liên hệ hotline: 0927 606 666 để được giải đáp nhé!









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây