Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

TÔ ĐIỂM KHÔNG GIAN SỐNG BẰNG KÍNH MÀU NỘI THẤT | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Chúng ta đã quá quen thuộc với các loại hình trang trí bằng kính trong thiết kế nội thất. Trang trí kính trong nội thất không chỉ mang đến cảm giác thoáng đãng mà còn không kém phần nghệ thuật. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến kính màu nội thất chưa? Hãy cùng Tròn Decor tham khảo về ý tưởng thú vị này nhé.

Sơ lược về nguồn gốc của kính màu nội thất

Nguồn gốc của việc áp dụng kính màu trong nội thất và kiến trúc bắt nguồn từ khoảng thế kỷ thứ VII, khi nó bắt đầu trang hoàng cho các công trình tôn giáo bao gồm nhà thờ, tu viện và các tòa tháp. Vào thế kỷ thứ VIII, việc sử dụng kính màu đã được thiết lập để tô điểm cho các yếu tố của kiến trúc Hồi giáo trang trí công phu, bao gồm các nhà thờ Hồi giáo và cung điện, với các ngành công nghiệp thủy tinh phát triển mạnh trên khắp Syria, Ai Cập, Iran và Iraq.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 12

Vào thời Trung cổ, những cửa sổ kính màu này có thể được tìm thấy trên vô số nhà thờ trên khắp châu Âu, với hình thức đơn giản cho đến khoảng thế kỷ XII, kính màu đã chuyển sang lộng lẫy hơn nhiều trong thời kỳ Gothic, khi kiến trúc trở nên chú ý hơn đến cả chiều cao và ánh sáng. Về quy mô hoành tráng, những cửa sổ kiểu Gothic này, bao gồm cả cửa sổ hình mũi mác hoa hồng và hình vòm mang tính chất trang trí cao hơn, thu được nhiều ánh sáng hơn.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 11 e1662981401360

Vẻ đẹp độc đáo từ nền kiến trúc của Ý là nguồn cảm hứng bất tận trong việc hình thành ý tưởng mang kính màu vào lĩnh vực thiết kế nội thất. Trong mỗi tác phẩm kính màu ẩn giấu những câu chuyện, thông điệp xa xưa làm tăng giá trị nghệ thuật đi cùng lịch sử thế giới không chỉ trong tôn giáo mà còn ứng dụng trong nội thất hiện đại.

Xóa bỏ sự đơn điệu trong không gian khi ứng dụng kính màu nội thất

Kính màu nội thất góp phần thay thế sự đơn điệu của kính trong suốt mang lại cảm giác mới mẻ cho không gian sống vừa tinh tế vừa cổ điển. Kính màu nội thất còn có thể được ghép từ những mảng kính màu rực rỡ tạo thành bức tranh sinh động, mang cảm giác huyền bí, thu hút mọi ánh nhìn và thổi hồn nghệ thuật vào nơi ở của mình.

. Ứng dụng kính màu nội thất trong thiết kế cửa

Áp dụng kính màu nội thất kết hợp họa tiết góp phần thổi hồn, làm tăng giá trị trong không gian sống hay trong bất kì không gian nội thất nào. Hiện nay khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các loại cửa kính với màu sắc, hình ảnh hoa văn tùy thích bằng cách khắc hoặc phun họa tiết theo phong cách, chủ đề mong muốn.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 5

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 4

. Ứng dụng kính màu nội thất làm vách ngăn

Nhờ vào sự đa dạng chủng loại, màu sắc tươi sáng mà kính màu nội thất có thể được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế vách ngăn ở nhiều không gian như văn phòng làm việc, quán cà phê, phòng ăn và cả phòng vệ sinh hay trong bất cứ không gian nào. Sử dụng kính màu nội thất trong thiết kế vách ngăn vừa tạo độ sáng, vừa làm giảm cảm giác nhàm chán cho toàn bộ không gian, tạo điểm nhấn và thu hút hơn.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 2

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 9

. Ứng dụng kính màu nội thất trong thiết kế đèn

Đây sẽ là một ý tưởng mới mẻ, sáng tạo cho những tâm hồn yêu thích và đề cao tính thẩm mỹ trong nội thất. Những công cụ chiếu sáng như đèn trần, đèn bàn, vv,.. sẽ trở nên có hồn hơn khi được tô điểm những sắc màu rực rỡ từ kính màu đặc biệt là kính màu hoa văn. Với những đường nét chạm trổ tinh tế, khéo léo chắc hẳn sẽ là một gợi ý mới mẻ, sáng tạo cho gia chủ yêu thích vẻ đẹp nghệ thuật.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 8

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 7

. Ứng dụng kính màu nội thất cho không gian bếp

Kính màu nội thất ốp bếp là một trong những mẫu thiết kế được ứng dụng sáng tạo phổ biến nhất hiện nay, kết hợp màu sắc cùng họa tiết bắt mắt, kính màu sẽ đem đến sự sang trọng cho căn bếp nhà bạn. Bên cạnh đó, việc lau chùi và vệ sinh khu vực này cũng trở nên dễ dàng hơn sau mỗi lần nấu nướng và giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 13

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 10

Sử dụng kính màu nội thất – vật liệu bền bỉ đi cùng năm tháng

Một phần quan trọng không thể thiếu đó là lựa chọn kính màu nội thất với chất lượng sao cho vẫn đáp ứng tính mỹ thuật và trường tồn theo thời gian. Trong thủy tinh có chứa các thành phần như silica – một chất kiềm thổ thường ở dạng cát làm cho thủy tinh chịu được nhiệt độ cao, mang tính ứng dụng trong thiết kế nội thất hiện đại. Thêm vào đó, sử dụng các phương pháp tạo hình thủ công, tự nhiên góp phần tạo được màu sắc tự nhiên hơn cho kính màu.

tron decor to diem khong gian song bang kinh mau noi that 14

Hiện nay trên thị trường có đa dạng thể loại, màu sắc cũng như mức giá của loại kính này. Sử dụng kính cường lực màu là lựa chọn hàng đầu về độ an toàn trong nội thất, ngoài ra có thể sử dụng các vật liệu từ thủy tinh cao cấp, chịu lực tốt cùng sức dẻo và độ bền giúp kiến trúc sư tự do sáng tạo hơn.

Với những chia sẻ trên của Tròn Decor, hi vọng bạn đã có thêm phần nào cảm hứng thiết kế mới cho công trình của mình, với mọi thắc mắc hay nhu cầu tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ cùng Tròn Decor ngay nhé.

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây