Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ TRANH TREO TƯỜNG NÂNG TẦM KHÔNG GIAN SỐNG | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Tranh treo tường đã và đang là hình thức trang trí phổ biến trong nhiều công trình nội thất như nhà ở, văn phòng, cửa hàng,.. bởi chúng dễ dàng tìm kiếm, di chuyển mà vẫn mang yếu tố nghệ thuật. Hãy cùng Novafurniture tìm hiểu sâu hơn về loại hình nghệ thuật trang trí này nhé.

Tranh treo tường mang hơi thở nghệ thuật vào phong cách sống

Không thể phủ nhận tranh treo tường là một trong những lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội thất bởi tính tiện dụng và đa dạng chủ đề, dễ dàng tháo lắp. Tranh treo tường không chỉ dùng để trang trí mà nó còn thể hiện nhiều khía cạnh trong cuộc sống trong mỗi chủ đề mà nó truyền tải từ đó thể hiện phong cách, sở thích của người sử dụng.

Tranh treo tường với đa dạng thể loại mà gia chủ có thể lựa chọn dựa trên tính cách của mình. Ví dụ với phong cách đơn giản, tinh tế bạn có thể chọn các thể loại tranh theo phong cách Bắc Âu với thiết kế kết hợp giữa sự đơn giản, tinh tế và hài hòa. Nếu muốn không gian trở nên sáng sủa và thanh lịch hơn, thì những bức tranh với gam màu sáng như nền trắng cộng với đường nét vẽ tranh đơn giản sẽ là một lựa chọn hợp lý góp phần tô lên vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần nghệ thuật cho không gian của bạn.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 13
nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 14

Đối với những người có cá tính sôi động, hướng ngoại thì tranh trừu tượng là một trong những gợi ý không nên bỏ qua để thể hiện phong cách của mình. Tranh treo tường nghệ thuật trừu tượng mang nét độc đáo và cá tính, hơn thế nữa thể loại tranh này có thể phối hợp với bất kì kiểu trang trí nào. Không quan trọng các vật dụng nội thất độc lạ ra sao, việc kết hợp chúng với tranh trừu tượng đều có thể liên kết với nhau ở một khía cạnh nào đó từ đó thể hiện được cá tính, phong cách của gia chủ được bộc lộ đa sắc và phóng khoáng hơn.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 18

Hoặc bạn là người có niềm yêu thích với những thứ mang nét hoài niệm, xưa cũ thì tranh dân gian sơn mài cũng là một gợi ý hoàn hảo. Tranh sơn mài treo tường vẫn mang đến sự thu hút không phải bởi sự bóng bẩy, rực rỡ mà bởi sự hoài niệm, đằm thắm và sâu sắc. Không những thế, tranh sơn mài còn được săn lùng bởi giá trị nghệ thuật trường tồn đi cùng năm tháng.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 4
nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 10

Một người yêu thích thiên nhiên không thể bỏ qua những bộ tranh với chủ đề hoa lá hay thậm chí có thể tạo ấn tượng hơn với tranh được làm từ cây, mang thiên nhiên và nghệ thuật hòa làm một, tạo nên một không gian tràn đầy sức sống

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 19
nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 20

Tranh treo tường nội thất luôn mang đến một điểm nhấn đặc biệt giúp không gian trở nên đẹp mắt và ấn tượng. Không chỉ gói gọn trong trang trí mà còn là giá trị nghệ thuật, khẳng định được phong cách và mang những ý nghĩa nhất định cho gia chủ.

Tranh treo tường kết hợp hài hòa với tổng thể nội thất

Việc kết hợp trang trí tranh treo tường sao cho phù hợp với tổng thể không gian như màu sắc, vật dụng nội thất để không gian có tính liên kết với nhau cũng là yếu tố then chốt mang đến giá trị nghệ thuật với người sưu tầm tranh treo tường. Để những tác phẩm tranh treo tường thực sự tôn vinh không gian sống của mình, nên sử dụng những hình ảnh, họa tiết tranh có liên quan đến những món đồ nội thất trong không gian. Chẳng hạn như với không gian mềm mại, bạn nên chọn một bức tranh có sự kết nối hài hòa, tiếp nối đường cong, màu sắc của nội thất xung quanh nó.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 17

Họa tiết và màu sắc chủ đạo của không gian cũng là một yếu tố cần quan tâm khi treo tranh, nếu sắc độ của bức tranh không phù hợp hay lệch tone màu thì không gian sẽ trở nên mất cân bằng, làm mất đi tính thẩm mỹ cho toàn bộ khu vực. Do đó tranh treo tường không chỉ toát lên vẻ đẹp, tính cách mà còn phải phù hợp để tạo điểm nhấn cho không gian mà nó được đặt vào.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 21

Sắp xếp bố cục tăng giá trị thẩm mỹ cho tranh treo tường

Việc bố trí tranh treo tường cũng là một điều quan trọng, lựa chọn kích thước tranh phù hợp với khoảng không và ngang với tầm mắt. Để tranh treo tường có sự liên kết nên lựa chọn các loại khung có tỉ lệ tương xứng, có nét tương đồng trong kiểu dáng, màu sắc tạo nên cảm giác nhất quán làm cho bố cục không gian trở nên cân bằng, tránh được cảm giác rời rạc cho tổng thể khu vực.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 22

Để không gian trở nên lôi cuốn hơn, bạn cũng có thể lựa chọn các bức tranh có chủ đề tương đồng và đa dạng về kích thước tạo cảm giác thoải mái, phóng khoáng, giảm bớt sự gò bó và sắp xếp chúng thành từng cụm sao cho hợp lý. Tùy vào diện tích mảng tường mà áp dụng kích thước bố cục tranh hợp lý tạo thành điểm nhấn cho tổng thể không gian.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 8

Sắp xếp bố cục tranh theo trình tự thời gian là một ý tưởng tuyệt vời khi muốn tạo dòng thời gian cho một sự kiện nào đó tạo thành câu chuyện giữa các bức tranh/ảnh. Thứ tự này rất phù hợp cho gia chủ muốn chia sẻ những hình ảnh/album của gia đình hoặc bản thân. Chuỗi bố cục này tạo ra một câu chuyện tường thuật làm nổi bật bối cảnh của từng bức tranh/ảnh riêng biệt thu hút người xem.

nghe thuat trang tri tranh treo tuong tron decor 23

Qua những gợi ý trên từ Novafurniture, hi vọng đã góp phần nào ý tưởng cho bạn có thể lựa chọn tranh treo tường một cách hợp lý. Với mọi thắc mắc hay nhu cầu cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ cùng Novafurniture để có những tư vấn tốt nhất và hoàn toàn miễn phí nhé.

Nguồn hình tham khảo internet

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây