Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN SỐNG ĐỘNG QUA CĂN HỘ PHONG CÁCH TROPICAL | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho người nghệ sĩ bộc lộ đam mê, sự sáng tạo của mình. Không những thế, thiên nhiên còn len lỏi vào trong những khía cạnh đời sống, cụ thể như trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Trong bài viết lần này, hãy để Novafurniture mang bạn đến xứ sở của vùng nhiệt đới, vừa sống động vừa đầy màu sắc qua căn hộ phong cách Tropical này nhé!

Mang phong cách Tropical gần hơn với cuộc sống

Nói đến phong cách Tropical, chúng ta thường liên tưởng đến những vùng miền nhiệt đới được bao bọc bởi cỏ cây hoa lá cùng thời tiết phong phú tạo nên tự nhiên mang màu sắc sinh động, hài hòa tràn đầy sự tươi mới.

Phong cách Tropical được mang đến từ những vùng gần xích đạo với đa dạng bản sắc văn hóa, vùng miền cùng tâm hồn bản xứ cộng hưởng hòa thành một bản nhạc du dương về sắc thái vừa sống động vừa tươi sáng.

 

Do đó thiết kế nội thất phong cách Tropical bao trùm bởi vẻ đẹp thời gian của thiên nhiên, không dễ dàng bị lỗi mốt nếu lựa chọn màu sắc, vật liệu cũng như kết hợp vật dụng nội thất làm nổi bật không gian riêng tư mà vẫn hiện đại đi cùng năm tháng. Hiểu được điều đó, nhóm thiết kế của Novafurniture đã mang luồng sinh khí này vào trong thiết kế căn hộ River Gate mang hơi hướng nhiệt đới này.

 

Căn hộ River Gate mang âm hưởng phong cách Tropical

Đặc điểm của phong cách Tropical trong thiết kế nội thất

1. Sự phối hợp màu sắc mang nét nhiệt đới trong phong cách Tropical

Màu sắc là điểm nhấn quan trọng để thể hiện rõ phong cách Tropical. Thay vì lựa chọn những gam màu quá nổi bật, đội ngũ kiến trúc sư của Novafurniture đã điều chỉnh bằng những gam màu nhẹ dịu cho phù hợp với không gian sống, nhưng vẫn không làm phai mờ đặc trưng của phong cách đến từ miền nhiệt đới này. Cùng với việc hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, nhóm thiết kế đã khéo léo lựa chọn và kết hợp những gam màu tươi trẻ:

 

+ Màu xanh của lá: Là màu sắc được ưa chuộng trong các công trình nội thất nhất là về chủ đề thiên nhiên, làm bừng tỉnh các giác quan và làm nổi bật các đồ đạc nội thất. Có thể thấy, trong bản thiết kế lần này, Novafurniture đã tận dụng gam màu nhiệt đới này cho kệ sách, tủ bếp – những khu vực thường xuyên lui tới của gia chủ, mang cảm giác bình yên nhưng không kém phần nổi bật cho tổng thể không gian. Khoảng tường trống ở phòng khách được nhấn nhá điểm xanh với 1 vòm cong lớn là một điểm sáng, vừa là điểm nhấn cho bức tường bớt đi sự nhàm chán mà còn mang vẻ mềm mại, giảm sự thô cứng cho khu vực.

 

 

Màu xanh lá gợi lên màu thiên nhiên tươi mát

+ Màu nâu nhạt: Nhóm kiến trúc sư của Novafurniture mang bạn đến vùng miền nhiệt đới này với màu nâu của đất, của gỗ như đang dạo chơi trong chính ngôi nhà của mình. Tận dụng những vật liệu mang sắc nâu tự nhiên như gỗ, mây, tre trong thiết kế bàn ghế cùng khu vực tủ đồ, cửa ra vào càng mang sắc thái thiên nhiên nhiệt đới, đem đến một luồng sinh khí đậm chất phong cách Tropical.

 

 

 

Các sắc nâu mang đến sự trầm ấm cho không gian

+ Màu trắng: Một gam màu tối giản và tươi sáng có nhiệm vụ khai thác tối đa độ sáng cho căn hộ, là nền tảng làm nổi bật những gam màu nhiệt đới mang đến cảm giác cởi mở, trang nhã đồng thời giúp mở rộng không gian.

 

 

Màu trắng kết nối các không gian

Thêm vào đó, việc kết hợp ánh sáng cũng là một yếu tố then chốt trong dự án này khi nhóm thiết kế đã tận dụng khoảng trống phòng khách với ô cửa sổ kính lớn, đảm bảo luồng sáng có thể len lỏi vào không gian vốn chật hẹp. Ngoài ra mỗi vị trí đều được Novafurniture tạo một điểm nhấn ánh sáng giúp không gian độc đáo hơn bao giờ hết.

 

Ánh sáng tràn ngập khắp các không gian

 

Đèn điểm nhấn làm nổi bật từng khu vực trong căn hộ

Bố trí tối ưu kết hợp trang trí đậm nét phong cách Tropical làm mới không gian sống

Với diện tích 75m2, Novafurniture đã tận dụng tối ưu không gian thể hiện rõ tính thẩm mỹ với sự khắc họa vòm tường, tạo độ cong hoàn hảo, biến không gian trở nên thu hút và khác lạ hơn, giảm bớt sự thô cứng phổ biến thường thấy ở các căn hộ chung cư hiện nay.

 

Quan sát tổng thể công trình, bố cục các khu vực được dàn trải một cách cân bằng, đồng nhất trong toàn thể căn hộ. Với mỗi khu vực được tách biệt một cách nhất quán nhưng vẫn có sự kết nối và bố cục nội thất với kích thước cùng sắp xếp hợp lý giúp tối đa hóa không gian đáng kể.

TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN SỐNG ĐỘNG QUA CĂN HỘ PHONG CÁCH TROPICAL | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ River Gate

Khu vực phòng khách được tận dụng tối đa để đáp ứng mong muốn có một khu vực sinh hoạt thoải mái, bàn ghế phòng khách được chọn với kích thước nhỏ gọn để nới rộng khu vực. Đồng thời tủ tivi và kệ sách được sắp xếp liền mạch ở trung tâm, tạo ra một khoảng không nhỏ có thể trang trí thêm vài chậu cây làm điểm nhấn.

 

 

 

Góp phần không nhỏ vào nét đẹp của căn hộ là ban công được thiết kế tối giản nhưng thể hiện được tinh thần phong cách Tropical một cách nhẹ nhàng duyên dáng

 

Phòng bếp được thiết kế với diện tích khiêm tốn hơn nhưng cũng không kém phần gọn gàng khi gian bếp được thiết kế tủ bếp song song dọc bờ tường và tạo thành vách ngăn nhẹ, giúp không gian nấu ăn đủ riêng tư cho gia chủ mà không quá gò bó, chật hẹp.

 

Thiết kế hệ thống tủ bếp lớn dọc theo toàn bộ mặt tường mang cảm giác sạch sẽ, gọn gàng, đáp ứng được từng chức năng riêng biệt trong tổng thể căn nhà nhưng vẫn tối đa hóa được diện tích, đảm bảo không gian thoáng rộng đầy đủ công năng và độ thẩm mỹ.

 

Liền kề phòng khách là khu vực phòng ngủ nhỏ có thiết kế gọn gàng đơn giản. Hệ tủ áo L kết hợp bàn học với khoảng không vừa đủ đảm bảo công năng và mang màu sắc chủ đạo của phong cách Tropical.

 

 

 

Nối tiếp là phòng ngủ master – khu vực riêng tư được Novafurniture tinh tế sắp xếp cuối cùng, vẫn là thiết kế tủ quần áo chữ L tiết kiệm không gian và thiết kế phòng ngủ quen thuộc với giường ở trung tâm cùng hệ thống cửa nối ra khu vực ban công đón sáng.

 

 

 

 

Cuối cùng là khu vực phòng vệ sinh được tách ra riêng biệt thiết kế đồng bộ tông màu theo phong cách Tropical của toàn căn hộ mang đến tổng thể hoàn hảo, ngăn nắp.

 

 

 

Sử dụng chất liệu nào phù hợp với phong cách Tropical?

Nói đến phong cách Tropical không thể không kể đến các vật liệu tự nhiên từ xứ sở nhiệt đới như gỗ, mây, tre, cọ…để không gian toát lên được không khí nhiệt đới cần có sự phối hợp hài hòa giữa vật liệu và màu sắc. Với công trình dân dụng như căn hộ, nhà phố cũng cần điều chỉnh vật liệu và màu sắc cho phù hợp để không gian vẫn mang dấu ấn phong cách Tropical nhưng vẫn nhẹ nhàng và thanh bình.

 

Trong dự án lần này, Novafurniture đã sử dụng những vật liệu gần gũi với phong cách nhiệt đới. Cụ thể là các vật liệu mộc mạc, có nguồn gốc tự nhiên như gỗ sử dụng làm mặt sàn – mang đến tổng thể một màu sắc tự nhiên hay ứng dụng vật liệu mây tre cho các vật dụng trang trí. Bộ bàn ghế phòng khách với màu gỗ nhạt vừa nhỏ gọn, tiện dụng, dễ dàng trong việc di chuyển vừa mang nét giản dị nhưng không kém phần tinh tế, nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên miền nhiệt đới và an toàn với môi trường sống trong phong cách Tropical.

Ngoài ra, với mong muốn mang đến một không gian lý tưởng hơn, nhóm kiến trúc sư của Tròn đã tinh tế khi tận dụng nội thất trên mảng trần tường với chùm đèn được thiết kế lấy ý tưởng từ những tán cọ mang đến âm hưởng nhiệt đới trong từng khoảng trống của căn hộ.

 

 

Các vật liệu tự nhiên mang lại sự gần gũi trong không gian

Qua thiết kế căn hộ River Gate, Novafurniture đã giới thiệu một cách làm mới cho phong cách Tropical mà bạn có thể tạo ra một không gian thể hiện cá tính của mình. Nếu bạn đang phân vân và cân nhắc trong thiết kế của mình, hãy liên hệ Novafurniture để được tư vấn miễn phí nhé!

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây