Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

6 LÝ DO KHIẾN CĂN HỘ SCANDINAVIAN LUÔN SẠCH SẼ | KIẾN THỨC THIẾT KẾ

Căn hộ Scandinavian thường được xem là có phong cách thiết kế hoàn hảo khi vừa có sự phối hợp hài hòa giữa cảm hứng Hygge tạo sự ấm áp và cách trang trí theo xu hướng tối giản cùng một lúc. Đã có rất nhiều kiến trúc sư trăn trở là vì sao những nhà thiết kế ở bên kia địa cầu có thể nghĩ ra được một phong cách toàn diện đến như vậy.

tron decor thiet ke noi that can ho vinhomes phong khach 2

Để tìm hiểu thêm về điều đó, các chuyên gia đến từ Apartment therapy đã tìm đến 2 vị cố vấn thiết kế nổi tiếng về phong cách này đó là Niki Brantmark – Người Sáng lập ra trang My Scandinavian Home và là tác giả cuốn “Lagom: The Swedish Art of Living a Balanced, Happy Life” cùng với Rebecca Thandi Norman – Đồng Sáng Lập của trang Scandinavia Standard.

Các chuyên gia đã hỏi hai vị cố vấn của chúng ta về bí quyết mà những người bạn Bắc Âu của chúng ta giữ được không gian của căn hộ Scandinavian sạch sẽ đến như vậy và đây là một số mách nhỏ của họ

1. Luôn tháo và bỏ giày dép ở cửa ra vào ở nhà của người Scandinavian

Brantmark đã kể “Ở Scandinavia, thường thì không ai mang giày dép ở trong nhà của họ cả. Ngay cả khi có khách, thì khách của họ cũng sẽ lịch sự cởi giày bên ngoài.

Thỉnh thoảng, họ mang theo một đôi dép để mang trong nhà hoặc chỉ đơn giản là đi tất cho sạch nhà và sạch cả chân”. Cứ tưởng tượng thử xem giày của chúng ta đã dẫm vào bao nhiều bụi bặm và đất cát ngoài đường thì ắt hẳn là bạn sẽ không muốn mang đôi giày ấy vào nhà.

tron decor thiet ke noi that can ho vinhomes bep 1

2. Ánh sáng là yếu tố chủ đạo trong phong cách nội thất căn hộ Scandinavian

Cố vấn Norman cũng đề cập: “Vì bóng tôi bao phủ căn nhà hộ suốt mùa đông nên Người Scandinavian khao khát và tôn sùng ánh sáng. Chính vì vậy, họ thường trang trí ngôi nhà họ theo cách đơn giản đường chừa không gian cho ánh sáng chiếu vào phòng để các căn phòng không còn cảm giác tối tăm vào mùa đông nữa”

Căn hộ scandinacian luôn cần những ô cửa lớn lấy sáng

Căn hộ scandinacian luôn cần những ô cửa lớn lấy sáng

3. Căn hộ Scandinavian luôn được dọn dẹp thường xuyên

Bà Norman còn giải thích thêm: “Trái ngược với sự tối tăm của mùa đông là cái nắng chói chang, phủ suốt ngày dài của mùa hè ở xứ này. Cũng chính vì vậy mà hầu hết người xứ tôi thường tổng vệ sinh và làm sạch nhà cửa thường xuyên vào những ngày hè, họ hy vọng họ sẽ rũ sạch hết bụi bẩn ra khỏi ngôi nhà xinh đẹp của họ”

tron decor thiet ke noi that can ho vinhomes bep 2

Nội thất căn hộ Scandinavian luôn gọn gàng, đơn giản giúp cho việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn

4. Căn hộ Scandinavian không ưu tiên dùng thảm

Theo bà Brantmark, thảm lót sàn không phải là thứ được người xứ này dùng để trang trí nhà cửa vì đối với họ thảm được xem là thứ rất dơ, không đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh cần thiết. Họ thường sẽ chọn phương án lót gỗ sàn dùng những miếng lót mỏng, nhỏ mà họ có thể đem đi rũ sạch khi cần hoặc thậm chí có thể chà rửa trực tiếp.

tron decor thiet ke noi that can ho vinhomes phong ngu 2

5. Căn hộ Scandinavian thường sẽ không có kho

Hầu hết các căn hộ Scandinavian hay nhà ở kiểu Bắc Âu đều không có kho chứa đồ. Họ không muốn có nơi để giấu một mớ đồ đạc hỗ độn và bụi bặm vào đó. Dĩ nhiên, những cái tủ hoặc kệ để đồ dùng trong nhà thì vẫn có những ở mức ít nhất có thể vì họ không muốn không gian sống nhìn chật chội và bừa bộn. Cũng vì thế mà căn hộ của họ nhìn rất sạch thoáng.

tron decor thiet ke noi that can ho vinhomes bep 3

6. Họ tin vào sự cân đối

Bà Brantmark nói thêm, Đối với người Scandinavia, có một tư duy rất phổ biến đó là tư duy “ít là nhiều” (less is more) và cũng nhờ lối tư duy này, người dân vùng này họ thường tích lũy ít đồ đạc hơn. Chúng to có thể hiểu nôm na tư duy này là họ cố tình giữ ít đồ đạc thôi những thứ mà họ yêu quý nhất.

Trên đây là 6 lý do khiến cho căn hộ Scandinavian luôn được sạch sẽ, nếu các bạn cũng đặt ưu tiên cho sự sạch sẽ lên hàng đầu, hãy thử chọn thiết kế căn hộ của mình với phong cách một căn hộ Scandinavian nhé

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây