Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

THÍCH MÊ VỚI THIẾT KẾ NHÀ MÁI THÁI 2 TẦNG NHẸ NHÀNG ẤM ÁP TẠI GIA LAI | THIẾT KẾ ĐẸP

Với những người yêu thích phong cách nhẹ nhàng có đôi phần truyền thống hẳn đều bị cuốn hút bởi những căn nhà có mái chữ A hay nhà mái Thái. Cùng ngắm mẫu thiết kế đẹp lần này Novafurniture giới thiệu đến bạn căn nhà mái Thái 2 tầng ở Gia Lai với thiết kế kiến trúc nhẹ nhàng lãng mạn. Đây chắc chắn sẽ là mẫu thiết kế bạn không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích các mẫu nhà mái Thái 2 tầng đấy.

Thiết kế kiến trúc nhà mái Thái 2 tầng, vẻ đẹp đi cùng năm tháng.

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người yêu mến lối kiến trúc với kiểu nhà mái Thái, thông thường nhà mái Thái được thiết kế với dạng 1 trệt duy nhất. Nhưng với sự yêu thích loại mái này, ngày nay có những biến tấu giúp cho kiểu nhà mái Thái trở nên phong phú hơn. Như kiểu nhà mái Thái 2 tầng ở Gia Lai, gồm 1 tầng trệt và 1 tầng áp mái mà Novafurniture giới thiệu đến bạn ngay sau đây.

 

 

 

Tổng thể phần kiến trúc nhà mái Thái 2 tầng Gia Lai

Với thuận lợi của vị trí, căn nhà mái Thái 2 tầng tại Gia Lai có 2 mặt đều được hướng ra mặt đường. Do đó cả 2 mặt kiến trúc trước và sau đều thể hiện hết được vẻ đẹp của phần mái. Ở phần kiến trúc mặt trước, căn nhà mái Thái 2 tầng được thiết kế tiện lợi với 1 cửa đi bên hông cùng 1 hệ cửa lớn kết nối trực tiếp với gara xe với sức chứa lớn, có thể để cả xe hơi và xe máy. Khu vực này cũng được lợp mái đồng bộ với kiến trúc tổng thể, phần mái Thái thiết kế cong nhẹ duyên dáng.

 

Kiến trúc mặt trước

mặt sau căn nhà mái Thái 2 tầng được thiết kế tường rào sơn trắng kết hợp với cửa gỗ nhỏ vòm cong xinh xắn. Thiết kế khối nhà thấp cao đan xen, cùng kiến trúc nhà mái Thái tạo nên hình khối ấn tượng cho kiến trúc căn nhà.

 

Kiến trúc mặt sau

Không gian sân sau và hành lang lưu thông ngoài sân được thiết kế cảnh quan với cây hoa được bố trí phong phú. Đặc biệt phần sân được bố trí 1 đài phun nước nhỏ nhắn, mang lại một không gian thư giãn nhẹ nhàng và lãng mạn.

 

 

 

 

Sân và hành lang cũng được chăm chút từng thiết kế

Bố trí giản dị, tối ưu không gian trong thiết kế nhà mái Thái 2 tầng

Tổng thể diện tích xây dựng của căn nhà mái Thái 2 tầng tại Gia Lai nằm trong khoảng 200m2, với những phần diện tích dành cho gara, sân, hành lang lưu thông chiếm hơn 50% diện tích xây dựng, do đó phần không gian sinh hoạt được bố trí giản dị và tối ưu nhất. Các kiến trúc sư lựa chọn không phân chia các không gian ra quá nhỏ sẽ làm nát không gian và khiến cho sinh hoạt trở nên bất tiện.

Khu vực tầng trệt được bố trí bao gồm: Gara xe, phòng ngủ 1, khu vực bếp và khách thiết kế cùng nhau giúp cho diện tích sử dụng không gian thoải mái hơn, khu vực vệ sinh cùng giặt phơi và sân sau được quy hoạch gọn gàng.

tron decor thiet ke nha 2 mat tien gia lai MBBT tret

Mặt bằng bố trí tầng trệt

Tầng trên gồm 2 phòng ngủ, ban công, 1 phòng kho nhỏ và sảnh thang. Mỗi phòng ngủ đều có vệ sinh riêng trong phòng rất tiện lợi. Các khu chức năng trong mỗi phòng đều được bố trí thành hệ thống và liền mạch.

tron decor thiet ke nha 2 mat tien gia lai MBBT lau

Mặt bằng bố trí tầng 1

Thiết kế phong cách đồng quê mang lại cảm giác thân thuộc trong không gian

Với thiết kế kiến trúc theo kiểu nhà mái Thái, nhóm thiết kế từ Novafurniture lựa chọn phong cách Country lấy cảm hứng từ vùng đồng quê yên bình của các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Ý. Tạo nên một sự kết hợp đồng điệu giữa nét kiến trúc có phần truyền thống và sự bình yên thư thái của phong cách đồng quê.

 

 

 

Phong cách đồng quê Châu Âu

Không giống như không gian phòng khách khác, thiết kế nhà mái Thái 2 tầng ở Gia Lai kết hợp 2 không gian khách và bếp thành một. Lựa chọn bố trí 1 bàn ăn cỡ lớn, có thể tiếp khách, dùng bữa mỗi ngày hay tổ chức tiệc. Bếp thiết kế dạng chữ I gọn gàng cùng 1 đảo bếp tiện dụng, tăng sức chứa cho tủ bếp cũng như dễ dàng sử dụng không gian mặt bếp để chế biến hay dọn thức ăn chờ.

 

 

 

Phòng khách và bếp sử dụng chung không gian

Phong cách Country sử dụng chủ yếu vật liệu từ gỗ mang lại cảm giác bình dị nhưng không hề nhàm chán do được biến tấu qua các chi tiết trang trí như nẹp gỗ, gờ chỉ, các chi tiết điêu khắc con tiện. Do đó tổng thể không gian và nội thất luôn hòa quyện và thống nhất.

 

 

 

 

Thiết kế phòng ngủ tone trắng ấn tượng

Tầng áp mái – đặc trưng không thể thiếu của những căn nhà mái Thái

Với những căn phòng trên tầng áp mái, không thể chối bỏ sự đặc biệt của không gian này. Không gian phòng áp mái mang lại sự ấm áp không kém phần lãng mạn mà những không gian bình thường không thể có được. Với căn nhà mái Thái 2 tầng ở Gia Lai, không gian tầng áp mái được bố trí 2 phòng ngủ gọn gàng, xinh xắn. Thiết kế kết hợp 2 màu gỗ và trắng một cách hài hòa.

 

 

 

Phòng ngủ tầng áp mái với không gian độc đáo 

Để có 1 không gian phòng áp mái đẹp và tiện lợi khi sử dụng cần thiết kế và bố trí công năng phù hợp do độ cao của mái không đồng đều. Nếu thiết kế và bố trí không hợp lý dễ dẫn đến tình trạng khó khăn khi sử dụng. Với thiết kế nhà mái Thái 2 tầng này, phần mái có chiều cao thấp các nhà thiết kế bố trí những khu vực không cần phải đứng quá nhiều hoặc bố trí vào đó những công năng kệ tủ phù hợp, do đó gia chủ có thể sử dụng thuận tiện.

 

 

Bố trí thuận tiện, khắc phục độ cao của mái

Qua phần giới thiệu về thiết kế nhà mái Thái 2 tầng ở Gia Lai vừa rồi, Novafurniture hi vọng đã góp cho bạn thêm cảm hứng xây dựng ngôi nhà của mình. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về thiết kế hay cần tư vấn trực tiếp, đừng ngần ngại liên hệ cùng Novafurniture nhé.

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây