Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

NHÀ PHONG CÁCH NHẬT NHỎ XINH VỚI NÉT ĐẸP ĐI CÙNG NĂM THÁNG | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Không gian nhà phố hiện nay thường nhỏ hẹp nếu thiết kế không khéo léo dễ mang lại cảm giác tù túng. Trong chuyên mục công trình đẹp lần này, Novafurniture sẽ giới thiệu đến bạn căn nhà phong cách Nhật được thiết kế khắc phục hoàn toàn nhược điểm của những mảnh đất dài nhưng có bề ngang nhỏ hẹp. Cùng theo dõi bài viết để tham khảo những gợi ý hấp dẫn nhé!

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ PHONG CÁCH NHẬT DÀNH CHO GIA CHỦ YÊU THÍCH SỰ ĐƠN GIẢN, DUNG DỊ

Với những người có lối sống tối giản, thiết kế nhà theo phong cách Nhật luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Khi không gian và diện tích giới hạn, cần phải có sự tinh giản nhất có thể để mang lại không gian thoải mái cho người sử dụng.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 1

Trong thiết kế kiến trúc của căn nhà phong cách Nhật lần này, các kiến trúc sư đã mang đến 1 diện mạo tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu, tọa lạc tại thành phố Hikone, Nhật Bản. Với thiết kế 2 tầng, gồm 1 trệt và 1 lầu, vẫn với kiểu dáng mái dốc thường thấy ở những căn nhà phong cách Nhật xưa, các kiến trúc sư đã tối giản chi tiết bằng cách không còn sử dụng mái dạng truyền thống với từng viên ngói, phần mái dốc được thiết kế đơn giản với gam màu sáng sủa giúp cho công trình mang dáng vẻ hiện đại và trẻ trung hơn.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 2

Tường và cửa cũng được làm dạng thẳng và hiện đại, các phần cửa của căn nhà phong cách Nhật được mở rộng hoàn toàn chiều cao giúp tối đa ánh sáng và hạn chế đục nhiều ô cửa theo kiểu truyền thống để không tạo cảm giác mặt tiền nát và bị chia thành nhiều phần nhỏ, khiến cho mặt tiền vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 3

Căn nhà phong cách Nhật với thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu

Các kiến trúc sư sử dụng vật liệu quen thuộc và không thể thiếu trong nhà phong cách Nhật đó là gỗ, lựa chọn tông màu gỗ vàng nhạt trên nền tường trắng tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao về thị giác.

NHÀ PHONG CÁCH NHẬT VỚI THIẾT KẾ KHÔNG GIAN MỞ XÓA TAN CẢM GIÁC NGỘT NGẠT TRONG KHÔNG GIAN NHỎ HẸP

Với chiều dài 30m, chiều ngang chỉ 7,5m hình dáng thon dài và hẹp của khu đất được ví von như “luống nuôi lươn”. Do đó các kiến trúc sư từ Hearth Architects đã dùng nhiều thời gian để suy nghĩ và khắc phục nhược điểm này, tạo ra một không gian mang cảm giác thoáng rộng hơn. Thông thường với diện tích đất dài và hẹp phương án tạo khoảng sân ở giữa thường được lựa chọn. Nhưng với căn nhà phong cách Nhật này để không làm mất đi hình khối căn nhà, các kiến trúc sư quyết định làm 2 khu vườn phía trước và sau nhà.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 21

Mặt đứng và mặt bên

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 22

Mặt bằng sàn tầng 1 và 2

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 17

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 19

Phần sân thoáng rộng đón nắng và gió

Để kết nối 2 khu vườn và tạo 1 không gian mở giúp ánh sáng cũng như lưu thông gió 1 cách tối ưu nhất, một không gian trung gian được các kiến trúc sư tạo ra bên hông căn nhà. Không gian này như như một khu vườn nhỏ xóa bỏ cảm giác ngột ngạt của 1 diện tích đất dài và hẹp.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 8

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 14

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 10

Không gian sống tràn ngập ánh sáng và thiên nhiên

Sự sắp xếp các mảng khối trong không gian một cách khác biệt cũng tạo ra một trải nghiệm phong phú cho gia chủ, không gian không bị bó hẹp về cả chiều ngang lẫn chiều cao. Các phần thông tầng đan xen giúp xóa tan cảm giác tù túng ngột ngạt của 1 không gian với sàn tường trần thiết kế 1 cách thông thường

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 6

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 12

Ngoài ra sự linh hoạt trong cách thiết kế hệ cửa cũng giúp cho gia chủ thay đổi hình thức không gian một cách chủ động, với hệ thống cửa trượt cánh ẩn, không gian trong và ngoài như hòa làm một mang đến sự tự do và thoải mái nhất

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 4

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 20

Hệ cửa được thiết kế tối ưu không gian trong và ngoài

SỰ TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH NHẬT MANG LẠI VẺ ĐẸP ĐI CÙNG NĂM THÁNG

Vật liệu sử dụng trong căn nhà phong cách Nhật cũng được tối giản một cách triệt để, trong và ngoài không gian đều thống nhất với những vật liệu cơ bản như gỗ, kính, tường sơn trắng. Nhưng với cách thiết kế không gian tinh tế của các kiến trúc sư, căn nhà phong cách Nhật khoác lên mình vẻ đẹp giản dị, và dù có trải qua nhiều năm tháng vẫn không mang đến cảm giác nhàm chán hay lỗi thời.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 15

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 11

Lựa chọn sử dụng tối đa phần vách kính mang lại cảm giác 1 không gian rộng thoáng xuyên suốt, không bị ngăn chia tầm mắt. Dù ở nơi nào gia chủ cũng tận hưởng được không gian xanh được thiết kế bao quanh căn nhà. Với không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng, chan hòa thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác lạ thường cho cuộc sống thường ngày cho gia chủ.

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 9

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 16

Tham khảo thêm 1 số hình ảnh khác của căn nhà phong cách Nhật:

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 5

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 7

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 13

tron decor nha phong cach nhat nho xinh 18

 

Trong thiết kế căn nhà phong cách Nhật Novafurniture vừa giới thiệu, hi vọng sẽ mang lại một số ý tưởng thiết kế không gian cho những người yêu thích thiết kế nhà phong cách Nhật. Chúc bạn sẽ luôn tạo ra cho mình không gian sống hài lòng nhất, nếu bạn cần tư vấn đừng ngần ngại liên hệ với Novafurniture nhé.

Nguồn hình: Archdaily

——————————————————

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây