Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

MÔ HÌNH NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH – SỰ THÍCH NGHI HOÀN HẢO CHO THỜI ĐẠI MỚI | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh từ xưa vốn chủ yếu phổ biến ở những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, thường được mở tự phát và không đầu tư quá nhiều. Ngày nay với sự canh tranh và phát triển, cùng với việc trải qua đại dịch covid, mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh phát huy lợi thế và ngày một được đầu tư hơn.

Nếu bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh nhưng còn băn khoăn lo lắng về dịch bệnh, sao không thử bắt đầu ngay tại nhà mình với mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Tham khảo bài viết của Novafurniture để có thêm ý tưởng cho mình nhé.

1.Những lưu ý trước khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Để mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh phát huy được hiệu quả, bạn đừng bỏ qua 2 lưu ý quan trọng sau đây nhé:

1.1 Xác định ưu/nhược điểm vị trí mặt bằng thiết kế

Không phải tất cả những vị trí đều hoàn toàn thuận tiện kinh doanh, do đó bạn cần biết ưu điểm và nhược điểm của mặt bằng mình đang sở hữu là gì. Với những mặt bằng có ưu thế về đường đi, có người qua lại đông đúc, nên thiết kế mặt tiền thoáng rộng ưu tiên biển hiệu cửa hàng to rõ giúp thu hút và tiếp cận được khách ngay tại địa điểm kinh doanh. Ngược lại với vị trí khuất sâu trong hẻm cần ưu tiên bảng biển chỉ dẫn tại khu vực xung quanh, cũng như trên online.

 

Không gian nhỏ với bố trí tích hợp giúp tăng không gian sử dụng tối đa

Ngoài ra nếu mặt bằng quá nhỏ cần thiết kế nội thất tinh gọn, lựa chọn phong cách đơn giản hiện đại và nghiên cứu thiết kế tích hợp nội thất để gia tăng công năng sử dụng.

1.2 Xác định rõ nhu cầu và hình thức kinh doanh

Cần xác định mô hình kinh doanh của bạn cho phù hợp với vị trí mặt bằng đang sở hữu. Tùy vào vị trí mà bạn lựa chọn thiên về kinh doanh online hay offline, chú trọng mô hình kinh doanh tại chỗ hay mang đi. Đây là bước quan trọng để bạn ra được một thiết kế phù hợp nhằm giúp mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh thêm hiệu quả hơn.

Với mặt bằng kinh doanh tại chỗ cần thiết kế không gian trải nghiệm thoải mái. Mặt bằng kinh doanh mang đi cần tiện lợi, nhanh chóng giao nhận hàng. Còn với mặt bằng doanh online cần đầu tư khu vực chụp hình rộng, sáng để những sản phẩm lên online đẹp và chân thật nhất. Thiết kế theo đúng nhu cầu kinh doanh giúp cho khách hàng có 1 trải nghiệm tốt nhất.

2.Yếu tố cần thiết để thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh hiệu quả

2.1 Phân bổ diện tích không gian phù hợp

Với mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh, để hài hòa giữa 2 nhu cầu ở và kinh doanh, cần ưu tiên những công năng thiết yếu. Nếu không gian không lớn, có thể bạn sẽ phải “hi sinh” một số không gian phụ như sân, sinh hoạt chung, hay thậm chí là phòng khách. Do đó cần thiết lập một thói quen sinh hoạt phù hợp nếu bạn lựa chọn mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh.

tron decor mat bang nha o ket hop kinh doanh

Tùy vào mô hình kinh doanh mà khu vực kinh doanh bạn có thể lựa chọn ở mặt tiền, hay tầng lửng, hay thậm chí chỉ 1 phòng trong căn nhà bạn. Cần xác định rõ để có được một bố trí phù hợp nhất, tránh tình trạng phải sửa chữa khi đã hoàn thiện sẽ khiến bạn mất nhiều công sức và chi phí.

2.2 Lựa chọn phong cách hài hòa với không gian nhà và thương hiệu kinh doanh

Khác với mô hình kinh doanh thông thường, khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh cần lựa chọn phong cách sao cho hài hòa cả 2 không gian trong một. Một số phong cách nhẹ nhàng như Japandi, hiện đại, indochine, scandinavian khá phù hợp cho không gian kết hợp dạng này, do tính linh động cũng như vẻ nhẹ nhàng của chúng. Một phong cách phù hợp giúp cho không gian ở vẫn thoải mái và không gian kinh doanh vẫn được nổi bật.

 

Phong cách Indochine được thiết kế thống nhất trong không gian kinh doanh và ở

2.3 Đảm bảo yếu tố an toàn

Yếu tố an toàn trong nhà ở kết hợp kinh doanh không thể không nhắc đến, cần bố trí khu vực không gian ở kín đáo nhưng vẫn có tầm nhìn kiểm soát được tổng thể. Ngoài ra cần bố trí camera quan sát được đầy đủ các khu vực vì bạn không thể kiểm soát được toàn bộ khu vực trong 1 lúc.

 

Không gian cửa hàng và không gian ở được ngăn cách riêng biệt

Ngăn cách giữa không gian sinh hoạt và kinh doanh tách biệt với biển chỉ dẫn cụ thể, tránh trường hợp mất kiểm soát hoặc khách vô tình lạc vào không gian nhà ở. Ưu tiên thiết kế tủ kín để không gian trông gọn gàng và dễ kiểm soát bảo quản đồ đạc.

3.Những mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp

Novafurniture giới thiệu đến bạn 3 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp và tiện lợi, bạn hãy tham khảo ngay sau đây nhé.

3.1 Nhà ở kết hợp kinh doanh cửa hàng mắt kính

THÔNG TIN DỰ ÁN
Diện tích: 240m2
Địa điểm: Nguyễn Văn Đậu, Bình Thạnh, TP HCM
Phong cách: Hiện đại

Công trình nhà ở kết hợp kinh doanh cửa hàng mắt kính trên đường Nguyễn Văn Đậu quận Bình Thạnh do Novafurniture thiết kế với phong cách hiện đại, không gian nhỏ gọn nhưng được bố trí thuận tiện và đầy đủ chức năng.

 

 

 

Không gian kinh doanh bố trí gọn gàng với hệ tủ kệ thiết kế âm tường

 

 

Khu vực bếp ăn thiết kế hiện đại với bàn ăn lớn

 

 

 

 

 

 

 

Không gian các tầng với bố trí 4 phòng ngủ đầy đủ công năng

 

Khu vực tủ thờ riêng biệt và trang trọng

 

Không gian tầng thượng trở thành không gian sinh hoạt chung, vui chơi thư giãn

Xem toàn bộ dự án thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh cửa hàng mắt kính

3.2 Nhà ở kết hợp kinh doanh shop mỹ phẩm

THÔNG TIN DỰ ÁN
Diện tích: 77m2
Địa điểm: Quận Gò Vấp, TP HCM
Phong cách: Hiện đại
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh shop mỹ phẩm từ Novafurniture với phong cách hiện đại, không gian được thiết kế nhẹ nhàng. Với diện tích nhỏ, Novafurniture thiết kế tủ kệ liền mạch và tối đa diện tích chứa đựng cho không gian shop
 
 
Mặt tiền thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng

 

 

Không gian shop mỹ phẩm thiết kế hoàn toàn tách biệt

 

 

 

 

Không gian sinh hoạt đơn giản và được thiết kế tích hợp tủ kệ chứa đựng, lưu trữ đa dạng 

Xem toàn bộ dự án thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh shop mỹ phẩm

3.3 Nhà ở kết hợp kinh doanh tiệm may cao cấp

THÔNG TIN DỰ ÁN
Diện tích: 250m2
Địa điểm: Nguyễn Văn Khối Gò Vấp, TP HCM
Phong cách: Indochine
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh tiệm may cao cấp với phong cách Indochine ấn tượng, không gian tầng lửng được thiết kế để làm không gian kinh doanh, một phương án bố trí thú vị bạn có thể tham khảo cho không gian của mình.

 

 

 

Tầng trệt và lửng được thiết kế kết hợp trở thành không gian kinh doanh rộng thoáng

 

 

 

Tiệm may với phong cách Indochine đầy ấn tượng

 

 

 

 

 

 

Các không gian được thiết kế đồng bộ về phong cách lẫn màu sắc

Xem toàn bộ dự án thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh tiệm may cao cấp

Qua bài viết hi vọng bạn đã có cho mình ý tưởng để biến không gian của mình thành mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Novafurniture luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc về công trình của bạn. Đừng ngại ngần liên hệ với Novafurniture nhé.

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây