Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

BIẾN NGÔI NHÀ TRỞ NÊN ĐA SẮC MÀU NHỜ VÀO THIẾT KẾ KHÔNG GIAN ĐỌC SÁCH | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Nhà không chỉ là nơi để trở về mà còn là chốn nghỉ ngơi, an yên sau những bộn bề thường nhật. Chính vì thế việc nâng cấp không gian sống chẳng hạn như không gian đọc sách sẽ khiến thời gian ở nhà trở nên ý nghĩa hơn. Trong bài viết này hãy cùng Tròn Decor khám phá phong cách thiết kế không gian đọc sách lý tưởng và cân nhắc xem bạn có thể làm mới không gian sống và thư giãn trong chính căn nhà của mình không nhé.

Sự phối hợp màu sắc cùng phong cách hiện đại trong thiết kế không gian đọc sách

Đây sẽ là một ý tưởng hoàn hảo cho gia chủ ưa thích lối phong cách hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch. Sự kết hợp hài hòa giữa các tone màu sắc và sự hiện đại trong thiết kế nội thất mang đến một làn gió mới trong không gian đọc sách.

tron decor khong gian doc sach 1

Một vài tông màu chủ đạo nhẹ nhàng như pastel mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho mắt tạo cảm giác yên tịnh giúp tăng tính sáng tạo và tập trung hoặc những gam màu trung tính như xám, ghi, trắng, nâu – những màu không quá nổi bật nhưng cũng không mờ nhạt là một điểm cộng trong thiết kế không gian đọc sách hiện đại, nâng cao tính thẩm mỹ nhưng cũng không kém phần huyền bí.

tron decor khong gian doc sach 2

Một lưu ý nho nhỏ đó là nên tránh những tông màu quá nổi bật, lòe loẹt đặc biệt là màu nóng dễ làm phân tán sự tập trung hoặc có thể gây căng thẳng khi làm việc, đọc sách thư giãn. Ngoài ra màu sắc trong thiết kế không gian đọc sách cũng thể hiện phong thái, công việc, tích cách của gia chủ để cân bằng cảm xúc, truyền cảm hứng và tăng năng suất làm việc của não bộ.

Bố trí và sắp xếp không gian đọc sách một cách thông minh

Thiết kế không gian đọc sách một cách thông minh còn thể hiện ở chỗ tối ưu hóa diện tích, bố cục sắp xếp nội thất một cách tinh tế, tận dụng từng không gian trong căn hộ không chỉ làm tăng tính sinh động mà còn giảm bớt sự đơn điệu cho không gian đọc sách. Cùng Tròn Decor điểm qua một vài gợi ý này nhé:

. Thiết kế không gian đọc sách âm tường: Sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến ý tưởng này, việc thiết kế không gian đọc sách âm tường làm tiết kiệm tối đa diện tích để sách vừa tăng tính nghệ thuật.

tron decor khong gian doc sach 5

tron decor khong gian doc sach 12

. Tận dụng góc sáng trong những nơi có ánh sáng tốt như gần cửa sổ sẽ là một lựa chọn tối ưu vừa tận dụng đủ nguồn sáng tự nhiên để đọc sách vừa để không gian này trở nên sống động vừa tối ưu được diện tích.

tron decor khong gian doc sach 3

tron decor khong gian doc sach 10

. Không gian đọc sách sẽ trở nên thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng nhờ vào sử dụng hệ thống cửa kính cao kịch trần vừa tạo cảm giác thư thái vừa nới rộng không gian.

tron decor khong gian doc sach 6

tron decor khong gian doc sach 7

. Một vài ý tưởng cho căn hộ, nhà ở khiêm tốn đó là tận dụng những góc nhỏ như gầm cầu thang, đầu giường cũng là những sáng kiến hay trong thiết kế không gian đọc sách.

tron decor khong gian doc sach 8

tron decor khong gian doc sach 11

. Tận dụng khu vực gác mái để làm không gian đọc sách cũng là một ý tưởng thú vị giúp gia chủ tận hưởng khu vực riêng tư một cách tuyệt đối mà không lãng phí không gian nhà ở.

tron decor khong gian doc sach 9

Sử dụng nội thất có chọn lọc trong thiết kế không gian đọc sách

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, để không gian đọc sách được tối đa hóa công năng và phục vụ nhu cầu sử dụng lâu dài cần chú trọng đến khu vực ngồi đọc sách. Nên chọn các loại ghế sofa, ghế đơn bọc da bò, những loại ghế có lưng dài được thiết kế đặc biệt giúp cân bằng cột sống, êm ái mang đến sự dễ chịu khi ngồi hàng giờ liền. Ngoài ra cần lựa chọn nội thất có kích tương xứng với không gian tạo cảm giác cân bằng và thẩm mỹ hơn.

tron decor khong gian doc sach 13

Với những căn phòng đọc sách có ít ánh sáng tự nhiên nên lựa chọn các loại đèn có ánh sáng nhẹ nhàng, vừa đủ độ sáng cho mắt (500 – 550 lux) và tránh chọn những loại đèn có cường độ sáng quá cao gây ảnh hưởng đến thị lực.

Điều quan trọng cuối cùng đó là chất liệu tủ/kệ sách, tùy vào sở thích của gia chủ mà có thể chọn những loại tủ nhựa, gỗ,.. nhưng phải đảm bảo tính chắc chắn, cố định được sách cùng độ bằng phẳng của bề mặt và không gây ẩm mốc cho sách. Một số gợi ý sử dụng nguyên vật liệu trong thiết kế giá sách như:

. Vật liệu gỗ tự nhiên: được ưa chuộng trong hầu hết mẫu thiết kế kệ sách bởi tính chắc chắn, màu sắc tự nhiên đồng thời có khả năng chứa đựng số lượng sách lớn mang lại giá trị sử dụng lâu bền

tron decor khong gian doc sach 17

. Vật liệu từ ván ép: hầu hết vật liệu từ ván ép có giá thành tương đối rẻ, không những thế ván ép cũng có độ cứng và độ bền nhất định đồng thời chịu lực tốt và khó bị tác động ở nhiệt độ cao.

tron decor khong gian doc sach 18

. Vật liệu từ kính: Là một lựa chọn sáng tạo mang tính thẩm mỹ cao khi ứng dụng kính vào thiết kế kệ sách. Kính với tính chất trong suốt, sắc sảo đồng thời dễ dàng vệ sinh cho gia chủ ưa thích phong cách hiện đại. Một điểm cần lưu ý khi sử dụng giá sách bằng kính nên chọn loại kính có khả năng chịu lực tốt như kính cường lực, đáp ứng khả năng chứa đựng số lượng sách nhất định.

tron decor khong gian doc sach 15

tron decor khong gian doc sach 14

. Vật liệu từ kim loại: Đối với chủ nhà có phong cách đơn giản có thể tham khảo thiết kế kệ sách từ kim loại. Vật liệu này có khả năng chống ẩm tốt, dễ uốn nắn thành các hình thù khác nhau làm tăng giá trị nghệ thuật. Cùng với đó, giá sách bằng kim loại khá chắc chắn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng chứa sách của nó

tron decor khong gian doc sach 16

Với những gợi ý bổ ích kể trên Tròn Decor hy vọng đã mang lại những kiến thức cũng như ý tưởng mới mẻ trong thiết kế không gian đọc sách để góp phần nâng tầm không gian sống của bạn. Nếu cần tư vấn để thiết kế 1 không gian đọc sách đẹp đừng ngần ngại liên hệ với Tròn Decor nhé.

Nguồn hình tham khảo Internet

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây