Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

7 PHONG CÁCH THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP NHẤT ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Khi nhu cầu làm đẹp ngày một gia tăng, các dịch vụ làm đẹp như tiệm Nail làm móng, Spa dưỡng da, tắm trắng, Salon gội đầu & làm tóc, hay các mô hình kết hợp của những dịch vụ nói trên bắt đầu trở nên phát triển sôi nổi khắp Việt Nam.

Cũng vì lẽ đó mà yêu cầu thiết kế, trang trí và vận hành một tiệm Nail cũng ngày một trở nên đa dạng. Novafurniture xin chia sẻ với các bạn 7 phong cách thiết kế tiệm Nail đẹp nhất đang được ưa chuộng hiện nay nhé

1. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI (MODERNISM)

Để thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách hiện đại nhà thiết kế thường sử dụng các ý tưởng đơn giản nhưng tinh tế. Phong cách hiện đại thường có phối màu ít phức tạp, không trộn lẫn quá nhiều màu sắc điểm nhấn nằm ở những mảng tường màu đậm.

Nội thất theo phong cách thiết kế này cũng ít khi có hoa văn hay họa tiết rườm rà, thường đi theo hình khối vuông vức, bố cục sắp xếp rộng rãi không chen chúc vào nhau.

 

Thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách hiện đại tạo cho người sử dụng cảm giác không gian xung quanh rộng hơn diện tích thực. Chính vì vậy, với những mặt bằng kinh doanh có diện tích hạn chế thì phong cách hiện đại luôn là lựa chọn hàng đầu.

 

 

 

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế tiệm Nail DP 1996

2. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN (NEO CLASSIC)

Phong cách tân cổ điển (Neo Classic) là một phong cách thiết kế nội thất ra đời tại Châu Âu đầu thế kỷ XVIII và XIX. Để thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách tân cổ điển cần chú trọng các chi tiết trang trí trên mảng tường, trần. Họa tiết cần đơn giản tinh tế, để mang lại vẻ đẹp quý phái, sang trọng và lịch lãm.

Hiện nay, khái niệm về phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất còn rất mơ hồ tại Việt Nam, một số thiết kế theo trường phái này vẫn bị pha lệch màu cổ điển. Không gian theo phong cách này cần phải có “tỷ lệ vàng”, bố cục hài hòa để đảm bảo sự tinh tế.

 

 

 

Chi tiết trang trí tinh tế là mấu chốt cho một thiết kế tiệm Nail đẹp phong cách tân cổ điển

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế salon làm đẹp Milem

3.THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN (MINIMALISM)

Trong khoảng 3-5 năm đổ lại đây tại Việt nam diện tích thiết kế ngày một thu hẹp, thiết kế nội thất tiệm nail theo phong cách tối giản (minimalism) được ưa chuộng hơn. Phong cách tối giản xuất phát trong phong trào nghệ thuật phương Tây từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, phát triển mạnh vào giữa những năm 1960 và 1970 của thế kỷ 20.

Phong cách tối giản chủ yếu được sử dụng trong các tác phẩm điêu khắc của Robert Morris, John McCracken, Agnes Martin, Dan Flavin, Frank Stella, Anne Truitt và Donald Judd. Kể từ đó, ý nghĩa của từ “minimalism” được mở rộng. Hiện tại được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau; từ thời trang, âm nhạc cho tới thiết kế nội thất và kiến trúc.

 

Thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách tối giản có nghĩa là bố trí phòng có càng ít đồ đạc và chi tiết càng tốt. Các yếu tố chính của phong cách này là sự chú ý đến hình dạng, màu sắc và vật liệu. Việc phân chia không gian thành các phòng, đồ nội thất hoặc vách ngăn bằng kính đóng vai trò quan trọng. Thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đại được thực hiện dựa trên các dạng hình học sắc nét và bất đối xứng.

Những nguyên tắc cơ bản để thiết kế tiệm nail đẹp theo hướng Minimalism: Less is more – Ít là nhiều. Phong cách tối giản đúng như tên gọi của nó, chú trọng việc giảm thiểu đến tối đa việc trang trí trong không gian nội thất của tiệm.

 

 

Sự sử dụng hạn chế về màu sắc trong trang trí là đặc trưng dễ nhận diện nhất của phong cách này. Thông thường, có không quá ba màu trong thiết kế tiệm nail theo phong cách minimalist : một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến trong phong cách Minmalist như một phông nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh

 

Thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách hiện đại với tông màu hồng san hô nhẹ nhàng

Do hạn chế sử dụng màu sắc trong nội thất, ánh sáng trong phong cách tối giản Minimalism được xem như một thành phần trang trí quan trọng để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Việc sử dụng ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên, được chú trọng nhằm nhấn mạnh các khu vực quan trọng và tôn lên các thành phần kiến trúc khác, đây là một lưu ý quan trọng để có một thiết kế tiệm nail đẹp.

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế salon làm đẹp 80m2 Le Beauty

4. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH NHIỆT ĐỚI (TROPICAL)

Phong cách nhiệt đới (Tropical) là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây nhiệt đới,…

Một thiết kế tiệm nail đẹp được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí tươi trẻ, xanh mát như được hòa vào thiên nhiên. Phong cách này thường sử dụng những họa tiết của lá cọ, lá dừa và có sự ưu ái đặc biệt cho màu xanh, xanh nước biển.

Được lấy cảm hứng từ những danh thắng nổi tiếng như Hawaii, Bali, Fiji hay vùng biển Caribbean – bạn sẽ có thể đắm mình trong những hương hoa cỏ lạ và tiếng sóng biển du dương. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, thích phong cách tự nhiên, gần gũi của màu xanh từ lá cỏ.

 

 

 

Điểm nhấn từ họa tiết hoa lá nhiệt đới tạo nên một thiết kế tiệm nail đẹp và ấn tượng

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế tiệm Nail Girlboss 70m2 phong cách nhiệt đới

5. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH ART DECO

Art Deco được hình thành trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh thế giới. Thời gian đó lịch sử được đặc trưng bởi những đổi mới trong công nghệ trước đây chưa từng thấy. Chúng hòa quyện lại ở hai giai đoạn chuyển mình của xã hội thời bấy giờ và tạo thành phong cách thiết kế lớn Art Deco. 

Art Deco thoát khỏi nền tảng cơ bản chấp nhận ảnh hưởng từ nhiều phong cách khác nhau từ đầu thế kỷ 20, trong đó có Tân cổ điển, Tạo dựng, Lập thể, Hiện đại và chủ nghĩa Vị lai phổ biến ở Châu Âu và Mỹ trong suốt những năm 20 và 30 cho đến ngày nay.

Thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách Art Deco thường có hình khối giản dị mang tính hiện đại, sử dụng với liều lượng vừa phải các họa tiết trang trí trên mặt đứng. Cấu trúc của Art Deco được dựa trên toán học và hình học, hình dạng.

Nếu ai là fan của Điện Ảnh hay là người hâm mộ Leonardo DiCaprio thì sẽ biết đến bộ phim điện ảnh nổi tiếng The Great Gasby. Xem phim này, ngoài việc chiêm ngưỡng nhân vật yêu thích của mình, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡi những ngôi nhà mang đậm chất Art Deco. Một phong cách hay ho như vậy, không thể không góp mặt vào top 7 phong cách thiết kế tiệm Nail đẹp nhất hiện nay.

 

 

 

 

Phong cách Art Deco cho không gian thiết kế tiệm Nail đẹp và có sức hút lớn

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế tiệm nail Glamour Nail theo phong cách Art Decor

6. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH JAPANDI

Nếu bạn yêu vẻ lịch lãm của phong cách Scandinavian từ Bắc Âu và sự tinh tế, gọn gàng từ Zen của của Nhật Bản,  phong cách Japandi sẽ là sự hoà phối hợp hoàn hảo cho tiệm nail lý tưởng của bạn.

Phong cách Japandi là sự kết tinh của nét thư thái thanh lịch và cách phân bổ mạch lạc, khúc chiết. Tên gọi Japandi được ghép lại từ hai chữ Japanese (phong cách Nhật Bản)  và Scandinavian (phong cách Bắc Âu). Thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách Japandi sẽ hội tụ đặc điểm nổi bật của cả hai phong cách Bắc Âu và Nhật Bản.

Một thiết kế tiệm nail đẹp theo phong cách Japandi trông sẽ cá tính, đậm đà hơn phong cách Bắc Âu, bởi lẽ nó là sự kết hợp giữa ánh sáng và những điểm nhấn màu mạnh mẽ hơn, trong khi chủ đạo của Scandinavian là màu trắng. Ngoài ra các món nội thất mang màu gỗ sáng có thể được mix & match cùng đồ gỗ đen theo tỉ lệ khoảng 70-30 để tạo ra một vẻ ngoài vừa bình yên mà cũng thật nổi bật cho tiệm nail của bạn.

 

 

 

 

Vật liệu gỗ giúp cho không gian sinh động và nổi bật hơn

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế tiệm nail Girl Boss theo phong cách Japandi

7. THIẾT KẾ TIỆM NAIL ĐẸP THEO PHONG CÁCH LUXURY (SANG TRỌNG)

Luxury ra đời từ thời kỳ Phục Hưng vào những năm cuối thế kỷ thứ 18. Trong những năm này, các thiết kế cầu kỳ, tinh tế và xa hoa được ưa chuộng hơn hết. Đây chính là nền móng của phong cách Luxury.

Có một số người cho rằng Luxury là cổ điển vì chúng xuất hiện tại thời điểm tương đồng với phong cách cổ điển. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm, thực chất thiết kế Luxury là sự phát triển vượt bậc hơn phong cách cổ điển và mang màu sắc đặc trưng riêng. Chính vì thế, khi kinh tế ngày càng phát triển cũng là lúc lên ngôi của Luxury vì nó tạo được sự sang trọng và quyền quý cho tiệm nail của bạn.

Để thiết kế tiệm Nail đẹp theo phong cách Luxury, vật liệu sử dụng thường được chọn lựa cao cấp nhất. Không phô trương, hào nhoáng quá mức ở bề ngoài, Luxury thể hiện ở những giá trị cốt lõi bên trong. Nếu bạn muốn thể hiện đẳng cấp cho tiệm nail của mình thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

 

 

Sang trọng nhưng không phô trương là đặc điểm của phong cách Luxury

Xem thêm toàn bộ dự án: Thiết kế Beauty Salon Diva theo phong cách Luxury

Trên đây là bài viết chia sẻ 7 phong cách thiết kế tiệm Nail đẹp nhất, hi vọng bạn đã chọn ra cho mình được một phong cách yêu thích. Để được tư vấn chi tiết cụ thể và lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho không gian tiệm nail của bạn, hãy liên hệ Novafurniture bạn nhé.

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây