Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Có nhiều người tìm đến Kiến trúc trúc sư, để tư vấn thiết kế nhà cho mình. Cho đến cuối cùng, họ vẫn không có được một ngôi nhà như ý. Hoặc là quá trình tư vấn thiết kế phải chỉnh sửa nhiều lần, dẫn đến chủ nhà, lẫn người thiết kế đều vất vả. Vậy nên! Bạn cần lưu ý điều gì? Để quá trình tư vấn thiết kế nhà được thuận lợi và có được thiết kế như ý.

Bài viết liên quan:

  1. Nắm ngay 7 bước quy trình thiết kế nội thất để có một công trình đẹp
  2. 06 lưu ý quan trọng khi quyết định thiết kế thi công nội thất trọn gói

Để có được một thiết kế như ý. Bạn cần chuẩn bị kỹ thông tin và gặp kiến trúc sư để được tư vấn thiết kế 4 khía cạnh này của một ngôi nhà:

1. Tư vấn thiết kế công năng sử dụng cho ngôi nhà

Theo Tròn Decor tư vấn thiết kế nhà có công năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nhất. Nếu như mình làm đúng, nó mang lại sự thuận tiện, thoải mái trong suốt một thời gian dài. Cần xác định bạn cần bao nhiêu phòng ngủ, bao nhiêu WC, phòng khách, nhà bếp…Mặt khác, bạn có yêu cầu gì đặc biệt cho riêng phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách … hay không?

thiet ke can ho 91m2 midtown 25

Tư vấn thiết kế công năng sử dụng cho ngôi nhà

Ngoài ra với các yêu cầu đó và diện tích đang có, thì điều gì là ưu tiên 1, ưu tiên 2, ưu tiên 3 vv… kiến trúc sư sẽ cố gắng đáp ứng một cách tốt nhất, cho tất cả những mong muốn của bạn, nhưng không thể là tất cả. Vậy nên, bạn phải xác định nhu cầu và thứ tự ưu tiên ngay từ đầu. Để quá trình tư vấn thiết kế công năng sử dụng nhà, được chính xác và rõ ràng.

2. Tư vấn thiết kế nhà có phong cách thẩm mỹ phù hợp

Bạn hãy nói qua phong cách ưa thích, là tân cổ điển hay hiện đại, thô mộc, nhiều cây xanh…v.v. Sau khi chia sẻ, bạn nên để cho kiến trúc sư định hướng, bằng cách gởi cho bạn các hình ảnh tham khảo. Bởi vì kiến trúc sư là người có chuyên môn, sau khi lắng nghe bạn, họ sẽ kết nối các dữ liệu và định hình một gu thẩm mỹ xuyên suốt, dành riêng cho ngôi nhà của bạn. Sau đó có thể lên một bản concept tư vấn thiết kế nhà theo phong cách thẩm mỹ phù hợp những yêu cầu và sở thích bạn đưa ra.

tron decor thiet ke can ho the ascentia 70m2 3

Tư vấn thiết kế nhà có phong cách thẩm mỹ phù hợp

Theo kinh nghiệm của Tròn Decor, ở bước này Bạn đừng vội đưa ra những hình ảnh mẫu mà mình thích. Điều này dễ làm giảm đi sự sáng tạo của kiến trúc sư. Làm cho thiết kế của ngôi nhà bạn dễ đi vào lối mòn, sẽ giống như các hình mẫu mà bạn đưa. Hãy cùng thảo luận để kiến trúc sư tư vấn 1 bản concept phù hợp.

3. Tư vấn thiết kế phong thủy cho ngôi nhà

Phong thủy là điều ảnh hưởng lớn đến bố trí công năng, cũng như hình thức của căn nhà bạn. Vậy nếu bạn là người quan tâm và chú trọng đến điều này, hãy đưa thông tin về tuổi, mệnh, hướng… của các thành viên trong gia đình. Để kiến trúc sư dựa vào đó, mà bố trí mặt bằng theo phương hướng phù hợp, cũng như lựa chọn màu sắc hợp mệnh.

4 dieu can luu y trong qua trinh tu van thiet ke nha 1

Tư vấn thiết kế phong thủy cho ngôi nhà

Mặt khác, nếu bạn nhờ riêng chuyên gia phong thủy xem cho bạn, khi có thông tin rồi cũng nên đưa cho Kiến Trúc Sư trước, để bản tư vấn thiết kế nhà đưa ra đáp ứng được các yêu cầu này.

4. Tư vấn thiết kế nhà với phương án thi công trong ngân sách

Ngân sách có tác động không nhỏ lên thiết kế ngôi nhà của bạn. Bởi nó liên quan đến quy mô – diện tích xây dựng, cũng như vật liệu hoàn thiện – trang trí nội thất. Bạn cần chia sẻ với Kiến Trúc Sư ngay từ đầu. Một người tư vấn thiết kế nhà chuyên nghiệp sẽ biết cách làm cho ngôi nhà bạn tốt đẹp nhất trong phạm vi túi tiền của bạn. Tránh trường hợp, dù cho thiết kế thật đẹp mà vượt ngoài ngân sách, sẽ gây cho bạn nhiều áp lực khi xây dựng.

4 dieu can luu y trong qua trinh tu van thiet ke nha 2

Tư vấn thiết kế nhà với phương án thi công trong ngân sách

Và cuối cùng, để quá trình tư vấn thiết kế nhà đạt được kết quả tốt thì bạn hãy chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt! Bạn và kiến trúc sư hãy trò chuyện một cách thoải mái với nhau, những câu chuyện về sở thích cá nhân, thói quen sinh hoạt. Để người kiến trúc sư hình dung ra được tổng quát về phong cách sống của bạn. Điều đó sẽ là dữ liệu quan trọng nhất để người kiến trúc sư định hướng bao trùm lên toàn bộ thiết kế. Để cho bạn có được một ngôi nhà thật sự vừa vặn cho cá tính, sở thích, phong cách sống cho gia đình mình.

Qua bài viết, hi vọng Tròn Decor đã giúp bạn hình dung ra được những điều quan trọng, cần chú ý trong quá trình tư vấn thiết kế nhà. Để kết quả cuối cùng là bạn có được một ngôi nhà như ý và tốt nhất trong ngân sách của mình. Đừng ngần ngại liên hệ cùng Tròn Decor nếu bạn đang cần một bản tư vấn thiết kế nhà phù hợp nhu cầu, sở thích cũng như kinh phí của mình nhé!

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây