Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

TÌM HIỂU NGAY PHONG CÁCH ART DECO TRONG PHIM THE GREAT GASTBY VÀ 3 BƯỚC ÁP DỤNG CHO KHÔNG GIAN CỰC CHẤT | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Khoảng 2 năm đổ lại đây, Phong cách Art Deco – một trong những phong cách nội thất đình đám những năm 20 của thế kỷ 19 đã trở lại và được dàn dựng hoành tráng trong các bộ phim điện ảnh hoặc sử dụng rộng rãi ở các dinh thự của các sao nổi tiếng.

Kèm theo đó là làn sóng dữ dội của hàng loạt các loại hình nội thất bổ trợ cho phong cách kiến trúc này. Phong cách Art Deco đã thật sự sống lại.

Bà Hannah Russell – Đồng sáng lập của Layer: một trang web bán hàng nội thất trực tuyến lớn đã chia sẻ về thời hoàng kim của những thiết kế đậm phong cách Art Deco này và cũng nói thêm về những điểm nổi bật của phong cách thiết kế đầy cảm hứng này qua bộ phim The Great Gastby.

MỘT SỐ ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT CỦA PHONG CÁCH ART DECO TRONG PHIM

Trong một thế giới sau chiến tranh, Gatsby, Daisy, Jay, Tom và thậm chí Nick Carraway sống trong một vương quốc của sự suy đồi và cám dỗ không giới hạn, tận hưởng sự tự do và điên cuồng quá mức mà thời đại mang lại. Cuộc sống trong những ngôi nhà xa hoa như cung điện kèm theo những buổi tiệc xa xỉ được trang hoàng lộng lẫy.

Đoàn làm phim đã phải tạo ra 42 bối cảnh mang đầy màu sắc phong cách Art Deco và dành 14 tuần để xây dựng, sơn và trang trí biệt thự mang tính biểu tượng cho nhân vật Jay Gatsby. Dưới đây là một số hình ảnh về vẻ ngoài tráng lệ và không gian yến tiệc bên trong của bộ phim.

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

Trần tường sàn thiết kế cầu kỳ với những chi tiết hoa văn phức tạp

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

Với ánh nắng mặt trời và hơi nóng tỏa qua cửa sổ phòng khách của Tom, và Daisy, Nick Caraway bước vào phòng và ngay lập tức được tắm dưới ánh sáng đặc quyền trong thế giới của họ. Với những chiếc đèn chùm khổng lồ xếp dọc hành lang và rải rác trên trần nhà.

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

Thời kỳ Art Deco nổi tiếng với phong cách sang trọng – các nhà thiết kế thời đó đã sử dụng các loại gỗ kỳ lạ, hoa văn hình học và đường nét mượt mà trong đồ nội thất. Như cảnh Jordan và Daisy ngả mình trong cái nóng trên một bộ sofa kem quá khổ, rất thịnh hành vào thời điểm đó.

Sofa trong phong cách Art Deco thường có kích thước lớn và thiết kế cầu kì thể hiện sự xa hoa lộng lẫy, do đó với không gian diện tích lớn bạn có thể chọn thiết kế theo phong cách Art Decor, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

Sofa trong phong cách Art Deco thường có kích thước lớn và thiết kế cầu kì

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great GasbyTròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

Cũng là phong cách Art Deco, ở một không gian khác, chúng ta bắt gặp một tông màu nữ tính hơn nhưng vẫn sang trọng và thể hiện rõ phong cách này. Trái ngược hoàn toàn với những con đường bụi bặm, hoang vắng khi xe để đến địa điểm ẩn náu bí mật của Tom và Myrtle.

Màu đỏ nhung tạo ấn tượng mạnh và cũng là biểu tượng của sự giàu có mà bộ phim đã cố gắng dàn dựng. Không gian mặc dù nhỏ hơn nhưng tất cả các đồ vật đều được lựa chọn khá kỹ để làm nổi bật sự sang trọng của căn phòng. Đèn trần phong cách Art Deco nhỏ tương phản với đèn chùm thủy tinh tinh xảo treo trên trần nhà trong dinh thự chính Tom tạo ra sự đối lập thú vị.

Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby Tròn Decor -Phong cách Art Deco - The Great Gasby

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ỨNG DỤNG PHONG CÁCH ART DECO TRONG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI

Ở Thế kỷ 21, những thiết kế mang phong cách Art Deco được cách điệu tinh tế hơn để không quá đậm màu cổ điển. Những ai yêu thích thiết kế theo phong cách Art Deco vẫn có thể lên kế hoạch để thiết kế căn nhà của mình một cách hợp lý và vẫn thời thượng. Vậy các bước cần chuẩn bị để thực hiện sẽ là gì?

Thiết kế nội thất phong cách art deco Thiết kế nội thất phong cách art deco Thiết kế nội thất phong cách art deco

Bước 1: Nghiên cứu về phong cách Art Deco

Để nghiên cứu thông tin, internet luôn là một nguồn bất tận. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như Pinterest và houzz, để thu thập hình ảnh truyền cảm hứng về nội thất, đồ nội thất, màu sắc và phụ kiện của phong cách Art Deco.

Tìm qua cửa hàng đồ cổ và bạn có thể cảm nhận trực tiếp với Art Deco, ngoài ra bạn còn có thể sẽ phát hiện ra những món nội thất cổ phong cách Art Deco rất tuyệt vời. Xem thêm về các cuộc triển lãm hoặc hội chợ hay các sách tham khảo với chủ đề về phong cách Art Deco đó cũng là một nguồn thông tin chất lượng dành cho bạn.

Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco  Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art DecoTròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco Tròn Decor - Thiết kế nội thất phong cách Art Deco

Bước 2: Lựa chọn những dấu ấn để thể hiện phong cách Art Deco trong không gian tổng thể

Tìm vải với một mô hình hình học và áp dụng nó vào nhà của bạn bằng cách bọc lại một chiếc ghế đơn hiện có, một chiếc ghế dài, hoặc rèm cửa. Bạn cũng có thể đặt vải lên khung và treo nó như tác phẩm nghệ thuật trên tường của bạn. Ngoài ra, bạn hãy tìm phụ kiện hoặc khay có hoa văn theo phong cách Art Deco để làm tổng thể gắn kết hơn.

Phong cách Art Deco với nhiều họa tiết phức tạp do do bạn cần đưa họa tiết hoa văn vào những mảng không gian lớn trước để kiểm soát bố cục và tổng thể. Ngoài ra khi một mảng lớn đã hoàn thiện bạn cũng sẽ cảm giác được phong cách Art Decor đã xuất hiện trong không gian của mình

 

Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí váchTròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách Tròn Decor - Art Deco pattern - trang trí vách

Bước 3: Chọn vật dụng mang phong cách Art Deco

Chọn nội thất mang phong cách Art Deco đòi hỏi bạn phải cất công tìm một chút để tìm được những món ưng ý. Chúng ta có thể kết hợp từ nhiều hãng nội thất hay thậm chí là những món đồ cổ tìm được. Mẹo nhỏ từ Novafurniture cho bạn là chúng ta có thể phối hợp 2 phong cách thiết kế với nhau chứ không hẳn là chỉ gắn với Art Deco để tạo sự sáng tạo cho không gian sống của mình.

 

Tròn Decor - Art Deco pattern - Nội thất  Tròn Decor - Art Deco pattern - Nội thất  Tròn Decor - Art Deco pattern - Nội thất  Tròn Decor - Art Deco pattern - Nội thất

Nguồn hình ảnh: Internet

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây