Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

THIẾT KẾ NHÀ ỐNG 3 TẦNG TỔ ẤM NHẸ NHÀNG TINH TẾ GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ TẤP NẬP | THIẾT KẾ ĐẸP

Trong chuyên mục thiết kế đẹp lần này Novafurniture giới thiệu đến bạn thiết kế nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận. Căn nhà ống 3 tầng thiết kế theo phong cách Japandi nhẹ nhàng và tinh tế, rất phù hợp với những người yêu thích không gian thư thái, bình dị.

Cuộc sống ngày càng bận rộn, tấp nập, nhà không chỉ là nơi để về mà còn là tổ ấm nơi giúp ta nghỉ ngơi thư giãn phục hồi năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Cùng theo dõi thiết kế nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận để tham khảo 1 không gian cực kỳ thư giãn nhé.

ĐIỂM NHẤN KIẾN TRÚC ĐƠN GIẢN TINH TẾ CỦA NHÀ ỐNG 3 TẦNG TẠI PHÚ NHUẬN

Với căn nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận nhóm kiến trúc sư từ Novafurniture lựa chọn phong cách Japandi cho thiết kế tổng thể kiến trúc và nội thất. Phong cách Japandi là sự kết hợp giữa Phong cách thiết kế Scandinavian (Bắc Âu) hiện đại, đơn giản và Phong cách thiết kế Nhật Bản tinh tế, trang nhã. Nhờ vậy kiến trúc của căn nhà ống 3 tầng mang vẻ đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng.

 

Vật liệu sử dụng cho thiết kế kiến trúc nhà ống 3 tầng tuy đơn giản nhưng với cách sử dụng sáng tạo, mang đến sự ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Với tiêu chí của sự trang nhã, các kiến trúc sư lựa chọn vật liệu gỗ thiết kế nổi bật trên nền trắng, kết hợp cùng cây xanh mang lại sức sống cho căn nhà.

 

Nhà ống vốn hạn chế không gian mặt tiền kiến trúc, do vậy mỗi không gian trên mặt tiền đều cần chú trọng. Ở tầng 1, nhóm kiến trúc sư từ Novafurniture tạo điểm nhấn trên hệ cửa lớn với tông màu gỗ nâu nhạt cùng họa tiết xương cá. Kiến trúc nhà ống thường dễ trở nên khô cứng, do đó để xóa bỏ điều này, các kiến trúc sư đưa vào thiết kế tầng 2 những đường nét bo cong nhẹ tạo sự mềm mại cho kiến trúc. Cuối cùng ở kiến trúc tầng 3 là hệ lam vừa mang chức năng che chắn ánh nắng vừa là 1 hình thức trang trí hiệu quả.

=> Xem toàn bộ thiết kế dự án tại đây

BỐ TRÍ NHÀ ỐNG 3 TẦNG TỐI ƯU CÔNG NĂNG SỬ DỤNG

Với đặc điểm vốn có của nhà ống là chiều ngang nhỏ hẹp và chiều dài nhà khá sâu, việc bố trí công năng sao cho hợp lý là một vấn đề rất quan trọng. Như trong căn nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận với chiều ngang chỉ khoảng hơn 3m và sâu hơn 13m, nhóm thiết kế ưu tiên cho sự bố trí thông thoáng, tối ưu công năng sử dụng nhất có thể.

Ở tầng 1 của căn nhà ống, nhóm kiến trúc sư từ Novafurniture bố trí các khu chức năng từ ngoài vào bao gồm: sân trước, phòng khách kết hợp bàn ăn, tiến vào trong là cầu thang cùng thông tầng lấy sáng, và trong cùng là bếp.

tret

Mặt bằng bố trí tầng 1 nhà ống 3 tầng Phú Nhuận

Không gian tầng 2 và tầng 3 tương tự nhau, được ngăn chia gọn gàng thành 2 phòng ngủ bao gồm phòng ngủ chính và phòng ngủ phụ. Mỗi phòng ngủ đều có nhà vệ sinh riêng trong phòng khá tiện lợi. Ưu điểm của việc có vệ sinh riêng trong phòng ngủ không chỉ là sự tiện lợi mà còn giúp nâng cao giá trị của căn nhà. Với những gia chủ muốn kết hợp kinh doanh như cho thuê phòng đây chính là lợi điểm được các khách thuê luôn mong muốn.

lau 1

Mặt bằng bố trí tầng 2 nhà ống 3 tầng Phú Nhuận

lau 2

Mặt bằng bố trí tầng 3 nhà ống 3 tầng Phú Nhuận

Phía trên cùng là sân thượng, khu vực phía trước được bố trí như một không gian sinh hoạt chung và thư giãn, ở giữa thiết kế riêng một phòng thờ trang nghiêm và khu vực giặt phơi ở phía sau cùng.

san thuong

Mặt bằng bố trí tầng thượng nhà ống 3 tầng Phú Nhuận

Tổng thể bố trí chú trọng vào công năng, không bố trí những vật dụng hay kệ trang trí cầu kỳ không cần thiết. Đây là 1 cách để tối ưu không gian cho nhà ống nhỏ hẹp. Hãy thử áp dụng lối bố trí tối giản như căn nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận vào không gian nhà bạn nhé.

=> Xem toàn bộ thiết kế dự án tại đây

TỐI GIẢN VẬT LIỆU MANG ĐẾN SỰ NHẸ NHÀNG THƯ THÁI CHO NHÀ ỐNG 3 TẦNG TẠI PHÚ NHUẬN

Nếu muốn một khôn gian nhỏ mà vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, rộng thoáng, lời khuyên từ Novafurniture là tối giản vật liệu một cách tối đa. Lưu ý, vì đã tối giản vật liệu nên những vật liệu sử dụng cần phải lựa chọn kỹ càng, có khả năng kết hợp cùng nhau 1 cách hài hòa.

 

Vật liệu tối giản tạo nên một không gian nhẹ nhàng, thư thái

Như trong không gian của nhà ống 3 tầng tại Phú Nhuận, nhóm thiết kế sử dụng vật liệu và màu sắc một cách tối giản nhất. Không gian nhẹ nhàng hơn với 3 gam màu chính bao gồm: trắng, xám và gỗ. Cách sử dụng vật liệu cũng tránh phân chia quá nhiều mảng, thiết kế liền mạch tạo cảm giác không gian rộng hơn.

 

Gam màu được lựa chọn cần có sự hòa hợp cùng nhau

Với thiết kế của nhà ống 3 tầng Phú Nhuận các phần sàn của các tầng được lát đồng bộ. Sàn tầng 1 xuyên suốt từ phòng khách xuống không gian bếp là gạch terazzo xám. Các tầng trên được lát đồng bộ bằng sàn gỗ. Không gian tường đơn giản với tổng thể sơn trắng và chỉ nhấn vào những mảng quan trọng. Cách nhấn cũng không quá nổi bật để giữ được sự nhẹ nhàng trong không gian.

 

 

 

Điểm nhấn nhẹ nhàng trong không gian

Ngoài ra cũng cần để ý đến sắc độ của các màu và vật liệu sử dụng, tránh để các sắc độ quá chênh nhau khiến không gian bị nát. Ví dụ như sử dụng đồng nhất 1 sắc độ màu gỗ hay lựa chọn các sắc độ gần nhau cho những vật liệu khác nhau.

 

 

Sắc độ gỗ hay xám từ các vật liệu không quá chênh lệch nhau

=> Xem toàn bộ thiết kế dự án tại đây

CHÚ TRỌNG TỪNG ĐƯỜNG NÉT TẠO SỰ MỀM MẠI, XÓA TAN KHÔNG GIAN NGỘT NGẠT CỦA NHÀ ỐNG 3 TẦNG

Nhà ống với không gian nhỏ hẹp, nếu không chú trọng về đường nét sẽ khiến không gian trở nên khô cứng. Để khắc phục những nhược điểm này. Nhóm thiết kế từ Novafurniture sử dụng những đường nét bo cong xuyên suốt từ kiến trúc cho đến nội thất của nhà ống 3 tầng Phú Nhuận. Những chi tiết bo cong được đan xen tinh tế, như trong các chi tiết cửa, trần, tường và những đồ nội thất.

 

 

Cửa sổ hay cửa đi được thiết kế dạng vòm cong mang lại cảm giác mới mẻ cho không gian

Để kiến trúc và nội thất trở nên hài hòa, các đường nét cũng cần tương đồng và liên quan đến nhau. Do đó trong từng chi tiết nội thất đều được các nhà thiết kế lựa chọn và thiết kế cẩn trọng sao cho tạo sự đồng bộ nhất trong không gian.

 

 

 

 

Kiến trúc và nội thất được thiết kế một cách đồng bộ

=> Xem toàn bộ thiết kế dự án tại đây

Qua giới thiệu về thiết kế của nhà ống 3 tầng Phú Nhuận, hi vọng Novafurniture đã góp thêm phần nào cảm hứng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn cần thêm các thông tin chi tiết về thiết kế hay cần liên hệ tư vấn, hãy gọi ngay cho Novafurniture nhé. Novafurniture luôn sẵn sàng tư vấn và giúp bạn tạo nên một công trình hoàn thiện như bạn mong muốn.

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây