Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

PHONG CÁCH THIẾT KẾ SCANDINAVIAN HIỆN ĐẠI CHO CĂN HỘ 150M2 | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Chắc hẳn khi tìm hiểu về nội thất các bạn đã nghe về phong cách thiết kế Scandinavian đặc trưng với tông màu trắng sáng kết hợp với những vật liệu đơn giản như gỗ, vải,..Bài viết lần này Novafurniture xin giới thiệu đến các bạn một thiết kế với cách ứng dụng phong cách thiết kế Scandinavian vô cùng đặc biệt từ đến từ Brazil.

Cũng với phong cách thiết kế Scandinavian nhưng kiến trúc sư nổi tiếng Leandro Garcia đã phá cách và sáng tạo hơn với sự kết hợp vẻ đẹp từ đá marble (đá hoa cương) trắng vân mây. Cùng Novafurniture tham khảo thiết kế nhé

Phòng khách biến hóa diện mạo nhờ phong cách thiết kế Scandinavian

Căn hộ diện tích hơn 150m2 với 3 phòng ngủ nằm gần một bãi biển nổi tiếng với bãi cát mịn trải dài chục kilimet có tên là Praia Mansa de Caioba và có hướng nhìn ra Đại Tây Dương.

Căn hộ được kiến trúc sư nổi tiếng Leandro Garcia thiết kế và cải tạo lại thành một căn nhà nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Với địa thế nằm sát bờ biển, khí hậu mát mẻ, căn hộ được thiết kế tông màu trắng càng làm tăng cảm giác thư giãn và thoải mái khi sinh hoạt trong không gian.

Phòng khách với thiết kế phong cách Scandinavian

Phòng khách với phong cách thiết kế Scandinavian đặc trưng bởi tông màu trắng sáng và vật liệu gỗ

Phong cách thiết kế có phần mang nét đẹp đặc trưng của đất nước Brazil. Trong phòng khách, được đặt một chiếc bàn sofa bằng gỗ rắn ( loại gỗ nổi tiếng ở vùng Jequitibá ). Chiếc bàn sofa này được sản xuất từ hãng nội thất  Pedro Petry, một hãng nội thất nổi tiếng với phong cách cổ điển.

Chiếc ghế bành cũng được coi là một sản phẩm nội thất nổi bật trong khu vực phòng khách, chiếc ghế được thiết kế bởi Jose Zanine Caldas có tên là “chiếc ghế Toti” của hãng nội thất Bernardo Figueiredo

Sự phá cách trong phong cách thiết kế Scandinavian với vật liệu đá marble

Sự phá cách trong phong cách thiết kế Scandinavian với vật liệu đá marble

Điển ấn tượng trong phong cách thiết kế Scandinavian lần này chính là sự kết hợp táo bạo với vật liệu đá marble mà chúng ta thường chỉ thấy trong phong cách thiết kế hiện đại. Kiến trúc sư Leandro Garcia đã sử dụng vật liệu đá marble cho chiếc bàn ăn kích cỡ lớn và ốp lát toàn bộ phần tường bếp, khiến cho không gian trở nên độc đáo, mới mẻ hơn.

Bàn ăn thiết kế nguyên khối bằng đá mable vân mây tuyệt đẹp

Bàn ăn thiết kế nguyên khối bằng đá mable vân mây tuyệt đẹp

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 18 1

Khu vực bếp ăn được cải tạo với không gian mở nhằm mục đích tăng vị trí ngồi trong khu vực ăn. Chiếc bàn ăn bằng đá marble nguyên khối là điểm nhất cho không gian bếp ăn, cùng với sức chứa tối đa lên đến 12 chỗ ngồi riêng biệt

Không gian phòng khách và bếp thân thiện với thiết kế mở

Kiến trúc sư Leandro Garcia đã khéo léo mở rộng khu vực nhà bếp, tạo thành một không gian liên thông với khu vực phòng khách và sảnh chính.

Các vách tường bê – tông được tháo bỏ và thay vào đó là một tủ sách cao đụng trần. Loại gỗ được sử dụng để thi công cho phần tủ này là gỗ freijó, loại gỗ đặc trưng của địa phương và được sánh ngang như gỗ óc chó ở Mỹ. Vật liệu gỗ này làm tăng thêm tính đặc trưng của căn hộ.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 2 1

Tủ sách cao còn được sử dụng như một vách ngăn riêng tư cho khu vực phòng khách với khu vực hành lang chung của 3 phòng ngủ. Bên cạnh đó do tính chất gió biển sẽ làm độ giãn nở của các loại gỗ thay đổi, bởi chính lý do đó sự lựa chọn vật liệu đá marble (đá hoa cương), gỗ tự nhiên là một sự lựa chọn hoàn hảo để giữ được độ bền của các đồ nội thất trong thời gian dài sử dụng.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 23  praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 32

Xuyên suốt không gian được sử dụng tông màu trắng nhẹ nhàng cùng với màu xám nhạt tạo nên một không gian tươi sáng đầy tinh tế của phong cách thiết kế Scandinavian. Hệ thống cửa trượt được xây dựng để tận dụng tối đa khí hậu vùng biển nhiệt đới mát mẻ vào ngôi nhà.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 hero2 1704x959 1

Nhà bếp được cải tạo trở thành một quầy dài cùng với những cánh tủ bếp màu trắng mướt, bề mặt bếp sẽ được sử dụng đá marble trắng vân mây xám để đảm bảo việc làm bếp sẽ chịu được độ ẩm từ bồn rửa và dễ dàng vệ sinh lau chùi khi nấu ăn.

Để tăng phần công năng cho việc sử dụng bếp, kiến trúc sư đã tạo thêm hai ô cửa sổ dài theo đảo bếp, để đưa ánh sáng tự nhiên vào khi vực bếp vừa có thể tăng ánh sáng cùng đó có thể diệt vi khuẩn bằng ánh sáng mặt trời.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 21 1

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 22

Xuyên suốt không gian được sử dụng tông màu trắng nhẹ nhàng cùng với chút nhấn màu xám nhạt tạo nên một không gian tươi sáng đầy tinh tế của phong cách thiết kế Scandinavian. Hệ thống của trượt được xây dựng để tận dụng tối đa khí hậu vùng biển nhiệt đới mát mẻ vào ngôi nhà.

Phòng ngủ trở nên thanh thoát với tông trắng chủ đạo từ phong cách thiết kế Scandinavian

Tất cả các phòng ngủ và phòng tắm trong căn hộ theo phong cách thiết kế Scandinavian đặc trưng với sự đơn giản xuyên suốt bằng một màu trắng. Tối giản bớt đi các vật dụng không cần thiết vì phòng ngủ sẽ là nơi nghỉ ngơi, nên ưu tiên loại bỏ những vật mang năng lượng như tivi hay các thiết bị điện tử khác.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 25

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 29

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 28

Phòng tắm nhỏ nhưng tươi tắn và sạch sẽ với tông trắng sáng tinh tế

Với đặc điểm chung của những căn hộ là phòng tắm sẽ nhỏ để nhường không gian cho những phòng chức năng khác. Phong cách thiết kế Scandinavian đã giải quyết hoàn hảo về cảm giác không gian chật hẹp. Với vật liệu đá marble trắng ngoài sự bền bỉ khi sử dụng còn đem lại cảm giác sạch sẽ với tông màu trắng và độ bóng cao của đá. Do đó phòng tắm tuy đơn giản nhưng lại mang cảm giác sạch sẽ, không kém phần sang trọng.

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 24

praia mansa apartment leandro garcia interiors brazil dezeen 2364 col 30

Chắc hẳn qua thiết kế này, những tín đồ của phong cách thiết kế Scandinavian cũng đã có thêm một vài ý tưởng cho không gian nhà mình, cùng với đó là sự sáng tạo, phá cách hơn với sự kết hợp độc đáo tiếp theo cho chính căn nhà của bạn.

Nguồn hình ảnh : Dezeen

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây