Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

[KINH NGHIỆM] MUA NHÀ CHUNG CƯ CÓ NÊN THUÊ THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÔNG? | KIẾN THỨC THIẾT KẾ

Việc sở hữu căn hộ chung cư ngày càng phổ biến hơn với tình hình dân số ngày càng cao, diện tích đất tại thành phố lại ngày càng thu hẹp. Căn hộ chung cư thường bàn giao thô hoặc hoàn thiện chưa có nội thất, do đó nỗi băn khoăn khi chuẩn bị dọn vào căn hộ mới luôn là “Có nên thuê thiết kế nội thất không? Chi phí thấp có nên thuê thiết kế nội thất? Nên sử dụng nội thất cũ hay tự mua nội thất cho căn hộ?”

1. Thiết kế nội thất là làm gì?

Để hiểu được có nên thuê thiết kế nội thất hay không cần hiểu rõ thiết kế nội thất là gì. Công việc của nhà thiết kế nội thất mang lại lợi ích gì?

Công việc thiết kế nội thất thường được thực hiện bởi những nhà thiết kế có chuyên môn, thường tốt nghiệp những trường có chuyên ngành về mỹ thuật công nghiệp. Hiểu nôm na thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa công năng, thẩm mỹ đôi khi là cả khoa học kỹ thuật.

mua nha chung cu co nen thue thiet ke noi that 04

mua nha chung cu co nen thue thiet ke noi that 02

Đo đạc kỹ lưỡng và lên phương án thiết kế

Người thiết kế nội thất cần có kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế sâu rộng để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất nhằm tiết kiệm kinh phí, tối ưu công năng và ấn tượng về thẩm mỹ cho công trình đảm nhận.

Một nhà thiết kế nội thất khi đảm nhận công trình của bạn họ thường đo đạc tỉ mỉ từng diện tích, nghiên cứu kỹ từng không gian, sau đó lên bản vẽ nhiều phương án khác nhau và chọn lọc ra phương án tốt nhất.

mua nha chung cu co nen thue thiet ke noi that 05

Giám sát kỹ lưỡng công trình cho đến khi hoàn thiện

2. Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?

 

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?

Có nhiều thể loại công trình được nhà thiết kế nội thất đảm nhận, trong khuôn khổ bài viết này Novafurniture sẽ cùng bạn phân tích có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không.

Chung cư thường được bàn giao đã cố định về phân chia không gian, vị trí bếp, toilet, phòng ngủ,…đây là một ưu điểm với một số người nhưng cũng là nhược điểm của một số người khác.

Với một số gia đình trẻ ít thành viên sự bố trí này gần như đã đáp ứng đủ nhu cầu. Ngược lại với một số gia đình khác đông thành viên hoặc nhiều thế hệ cùng sống lại trở thành sự bất tiện do không thể ngăn chia không gian phù hợp nhu cầu từng người. Hoặc một số gia chủ có cá tính riêng biệt, muốn có một không gian hoàn toàn theo ý mình khi nhận mặt bằng căn hộ lại thấy khá nhàm chán và muốn thay đổi để hợp cá tính bản thân.

 

Hệ kệ tích hợp ghế đọc sách

Trả lời câu hỏi có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? Với kinh nghiệm đã thiết kế hàng trăm căn hộ khác nhau nhà thiết kế nội thất sẽ đưa ra những phương án thay đổi bố trí cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Việc xem những phương án trên bản vẽ và chỉnh sửa kịp thời sẽ tiết kiệm hàng đống chi phí khi ra thực tế bị sai phạm.

Diện tích chung cư thường có hạn, do đó tối ưu không gian nhất có thể cũng chính là sử dụng hiệu quả nhất chi phí bạn đã chi trả cho mỗi mét vuông căn hộ. Ngoài ra khi sử dụng lâu ngày sẽ phát sinh nhiều nhu cầu hơn, việc thuê thiết kế nội thất là tính trước những nhu cầu về chứa đựng, công năng sử dụng sau này,..do đó bạn sẽ sử dụng lâu dài về sau mà không cần nâng cấp, sửa chữa gì nữa. Nếu quyết định an cư lâu dài bạn nên thuê thiết kế để không cần lo lắng chỉnh sửa về sau.

3. Chi phí thấp có nên thuê thiết kế nội thất?

Khi băn khoăn về chi phí thấp có nên thuê thiết kế nội thất, ta cần tìm hiểu về chi phí thiết kế. Thường một thiết kế cho căn hộ tùy diện tích giao động 60 – 100m2 sẽ trong khoảng 15 – 25 triệu đồng. Với chi phí làm nội thất thấp bạn thấy rằng đây cũng là một khoản cao phải chi trả và bạn đắn đo có nên chi ra khoản tiền này để thuê thiết kế nội thất.

mua nha chung cu co nen thue thiet ke noi that 03

Tính toán vật liệu màu sắc thẩm mỹ và phù hợp

Theo kinh nghiệm từ Novafurniture khi khoản chi phí thấp thì bạn càng cần không được sai sót hay phí phạm trong khâu thi công. Việc có bản vẽ trước chính là giảm thiểu rủi ro thi công cao nhất có thể.

 

Một góc phối cảnh thiết kế căn hộ

 

Thi công hoàn thiện chính xác như thiết kế đã đề ra

Không những vậy nhà thiết kế với kinh nghiệm của mình sẽ đưa ra nhiều phương án về bố trí, lựa chọn vật liệu, tích hợp công năng,..giúp chi phí thi công có thể tiết kiệm vài chục có khi cả trăm triệu, chưa kể tiết kiệm phần thời gian thi công kéo dài do sai sót. Nếu so sánh giữa chi phí thiết kế và khoản tiết kiệm được này thì chi phí thiết kế thật sự là một khoản rất nhỏ.

4. Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư đã bàn giao hoàn thiện?

Chung cư bàn giao hoàn thiện, thường khi nhận nhà sàn đã lót gạch hoặc gỗ, trần đã đóng thạch cao, tường đã sơn hoàn chỉnh,…do đó với nhu cầu ở thông thường gần như chỉ bỏ bàn ghế giường tủ là đã đủ điều kiện để sinh hoạt cơ bản.

mua nha chung cu co nen thue thiet ke noi that 08

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư đã bàn giao hoàn thiện?

Nếu bạn chỉ cần không gian với công năng cơ bản, có thể bạn sẽ không cần thuê thiết kế nội thất để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu nhu cầu không gian cần chuyên dụng hơn. Như cần thiết kế phòng cho 2 – 3 trẻ em, ngăn không gian thêm cho phòng làm việc, thiết kế hệ tủ kho chứa đồ, thiết kế phòng thay đồ,…

Câu trả lời cho câu hỏi có nên thuê thiết kế nội thất chung cư đã bàn giao hoàn thiện, chắc chắn sẽ là có. Vì chỉ với diện tích không gian nhỏ bạn sẽ ngạc nhiên với những công năng mà nhà thiết kế có thể đem lại.

 

Căn hộ bàn giao hoàn thiện càng trở nên đẹp hơn nhờ thiết kế hợp lý

Kết luận lại cho câu hỏi có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu, số lượng thành viên sử dụng căn hộ. Sự tính toán hợp lý ngay từ đầu sẽ giúp cho bạn sử dụng căn hộ hợp lý và lâu dài hơn.

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây