Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

5 LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ CÓ MỘT THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP | KIẾN THỨC THIẾT KẾ

Với những không gian sang trọng và rộng lớn như biệt thự, việc thiết kế nội thất đã không còn quá xa lạ. Vậy làm thế nào để có một thiết kế nội thất biệt thự thật sự đẳng cấp? Trong bài viết này Novafurniture sẽ giới thiệu đến bạn 5 lưu ý quan trọng để có một thiết kế nội thất biệt thự đẳng cấp nhé.

1. Phong cách trong thiết kế nội thất biệt thự

Phong cách thiết kế quyết định hình dáng nội thất, chi tiết thiết kế, vật liệu hoàn thiện trong công trình. Do đó lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự là một việc không thể thiếu. Một số phong cách thiết kế nội thất biệt thự luôn dẫn đầu xu hướng bạn có thể lựa chọn như: Phong cách thiết kế Neo Classic, phong cách thiết kế hiện đại, phong cách thiết kế cổ điển.

Với những người yêu thích không gian mạnh mẽ, đường nét thẳng và gọn gàng thì phong cách hiện đại là sự lựa chọn phù hợp. Còn ngược lại với những người yêu thích những chi tiết sắc sảo, không gian cổ điển châu âu thì 2 phong cách Neo Classic và cổ điển chính là phương án thích hợp nhất.

 THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP

Phong cách thiết kế hiện đại trẻ trung và ấn tượng

 

Phong cách thiết kế Neo Classic với nét cổ điển Châu Âu

2. Bố trí không gian trong thiết kế nội thất biệt thự

Với những không gian nhỏ việc bố trí nội thất cho đầy đủ công năng luôn là một bài toán khó, nhưng không vì vậy mà không gian rộng lớn như biệt thự lại có thể bị xem nhẹ. Việc bố trí không gian trong biệt thự không còn nằm ở việc ngăn chia không gian sao cho đủ công năng mà còn đòi hỏi sự bố trí tinh tế, khéo léo. Cần bố trí một không gian rộng lớn nhưng vẫn mang lại cảm giác tràn đầy, tránh đi những khoảng không trống vô nghĩa.

 

Bố trí không gian hài hòa có những khoảng nghỉ đẹp mắt

Ngoài ra để thể hiện sự đẳng cấp trong thiết kế nội thất biệt thự, mỗi không gian chức năng cần riêng biệt và đầy đủ tiện ích, không tích hợp lồng ghép các không gian vào nhau. Như không gian làm việc tích hợp vào phòng ngủ hay không gian sinh hoạt chung tích hợp cùng phòng khách.

 THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP

Không gian bếp và quầy bar liên thông nhưng vẫn phân khu riêng biệt tạo sự đẳng cấp

tron decor thiet ke noi that biet thu 440m2 17

Thiết kế nội thất biệt thự với khu vực tủ đồ và trang điểm tách biệt khỏi phòng ngủ

3. Lựa chọn vật liệu trong thiết kế nội thất biệt thự

Lựa chọn vật liệu trong thiết kế nội thất biệt thự góp phần quan trọng tạo nên sự đẳng cấp cho không gian biệt thự. Nên sử dụng đúng vật liệu nguyên bản, tránh những vật liệu chỉ làm giả ở bề mặt chất liệu, như mảng tường ốp đá nhưng lại thay bằng tấm nhựa vân đá. Dù nhìn thoáng qua có vẻ là đá nhưng về mặt chất cảm và chi tiết tấm nhựa sẽ không bao giờ thay thế được. Sự tinh tế trong từng chi tiết chính là chìa khóa tạo nên sự đẳng cấp.

tron decor thiet ke biet thu 260m2 14

Sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu tạo sự ấn tượng cho không gian

4. Bố trí ánh sáng trong thiết kế nội thất biệt thự

Bạn đã bao giờ nghe về việc thiết kế ánh sáng? Ánh sáng thật sự là một phần quan trọng trong thiết kế. Một công trình có thể đẹp hơn hay xấu đi có khi chỉ do ánh sáng. Ánh sáng ở đây bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

tron decor thiet ke noi that biet thu 440m2 7

Không gian lung linh hơn với thiết kế ánh sáng điểm nhấn

Với ánh sáng tự nhiên, cần bố trí hợp lý để lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn có thể chủ động giảm lượng sáng khi cần thiết. Với ánh sáng nhân tạo, cần lưu ý thiết kế phù hợp các công năng của từng loại đèn chiếu sáng như đèn chiếu điểm, đèn chiếu sáng tổng thể, đèn trang trí,… Ngoài ra lựa chọn màu ánh sáng như ánh sáng vàng, ánh sáng trắng,..hay lựa chọn cường độ sáng cho phù hợp cũng là việc cần lưu ý.

tron decor thiet ke noi that biet thu 440m2 19

Ánh sáng vàng tạo sự thư giãn trong không gian

5. Nét cá tính riêng trong thiết kế nội thất biệt thự

Biệt thự suy cho cùng cũng là không gian để ở, mỗi gia chủ đều có một cá tính riêng do đó không gian thiết kế cũng cần phù hợp và làm nổi bật được cá tính gia chủ. Thiết kế nội thất biệt thự có hấp dẫn và lôi cuốn hay không phần nhiều nằm ở giai đoạn nghiên cứu nét cá tính này và mang vào không gian một cách phù hợp, để mỗi không gian là một tác phẩm riêng biệt không hề lặp lại.

 

tron decor thiet ke noi that biet thu 342m2 13

Thiết kế mở với góc nhìn rộng ra sân vườn cho gia chủ yêu thích không gian xanh

Qua bài viết hi vọng các bạn đã có cho mình một số ý tưởng để bắt tay vào thiết kế nên không gian nội thất cho căn biệt thự của mình. Novafurniture luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp những băn khoăn về không gian nhà bạn, hãy liên hệ với Novafurniture nhé.

 

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây