Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ SHOP THỜI TRANG | KIẾN THỨC THIẾT KẾ

Trong khoảng 5 năm năm đổ lại đây, ngoài những thương hiệu thời trang tên tuổi quốc tế, các thương hiệu thời trang trong nước (Local Brand) cũng được hình thành và phát triển rộng rãi trên các thành phố lớn của Việt Nam.

Với kiến thức về thời trang kết hợp cùng khả năng nắm bắt xu hướng, đã không ít các 8X, 9X tạo được thành công vang dội ở thị trường trong nước và bắt đầu đặt nền móng cho việc kinh doanh ở các thị trường nước bạn.

 

Yoko Place – Một Local Brand tại thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành thời trang và các thương hiệu thời trang trong nước, nhu cầu thiết kế shop thời trang cũng từ đó mà ngày càng mở rộng. Có rất nhiều chủ đầu tư, để tạo cho thương hiệu một diện mạo cá tính, ngoài việc đầu tư về chất lượng và kiểu dáng của sản phẩm, họ còn rất chăm chút cho việc thiết kế shop thời trang của mình để tạo được ấn tượng mạnh mẽ và khó quên cho mỗi khách hàng ghé đến trải nghiệm.

Đối với những người bước vào nghề hoặc có ý định mở shop, việc đi theo phong cách nào, thiết kế shop thời trang ra sao là một vấn đề khá nhức đầu. Trong chuyên mục lần này, Novafurniture xin đưa ra 5 lưu ý dựa vào kinh nghiệm đã có từ những dự án thiết kế shop thời trang của mình, với hy vọng có thể giúp được các bạn phần nào trong việc đưa ra phương án vừa phù hợp phong cách vừa tiết kiệm chi phí.

1. Chọn phong cách thiết kế shop thời trang phù hợp

Giữa hằng hà sa số các thiết kế shop thời trang bạn cần tìm cho mình 1 loại phong cách. Đầu tiên là phải hợp tone với sản phẩm của bạn. Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo nam thì tone màu cần mạnh mẽ, nam tính hoặc ít ra cũng phải trung tính. Có thể lấy ví dụ như màu đen, xanh navy, xám phối với trắng. Còn nếu bạn kinh doanh đồ nữ, thì tone màu nên dịu dàng nữ tính hơn, như màu hồng, các màu pastel.

Phong cách thiết kế shop thời trang có rất nhiều, nếu bạn có số vốn đầu tư trên 200 triệu cho một mặt bằng khoảng 40-50m2. Với dòng sản phẩm cao cấp, bạn có thể chọn một số phong cách với vẻ ngoài sang trọng như Neo Classic (Tân Cổ Điển), Art Deco hay Cổ Điển (Classic). Nếu số vốn đầu tư dưới 200 triệu, bạn có thể nghiên cứu các phương án tiết kiệm hơn như phong cách thiết kế shop thời trang Hiện đại (Modern) hay tối giản (Minimalist).

Một lưu ý quan trọng nữa cho các bạn là nên đưa Logo thương hiệu cho bên thiết kế nội thất ngay từ đầu để họ tư vấn cho bạn. Đôi khi Logo được thiết kế theo 1 phong cách, shop lại được thiết kế theo một phong cách và màu sắc hoàn toàn khác nhau. Việc này cũng như chuyện “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” và dẫn tới việc dù có chỉnh sửa kiểu nào, thiết kế vẫn không đẹp mắt.

2. Lựa chọn vật liệu và vật dụng trang trí trong thiết kế shop thời trang

Viêc chọn phong cách thiết kế shop thời trang đã khó, việc chọn vật dụng với vật liệu phù hợp lại càng khó hơn. Ở khâu này, bạn nên cân nhắc kỹ. Thiết kế đẹp đến đâu mà khâu thi công bị cắt xén hoặc làm vật liệu rẻ tiền thì cũng rất dễ làm hỏng cả một concept.

Bạn không cần phải chọn vật liệu quá mắc tiền hay trang trí ngập tràn các loại đồ trang trí khác nhau trong shop. Bạn chỉ cần lựa chọn khéo léo, chăm chút khâu vật liệu và không cố tham lam nhét quá nhiều vật dụng vào shop. Quan trọng là mọi thứ cần hài hòa với nhau và với tổng thể.

 

Thiết kế shop thời trang Yoko Place theo phong cách Art Deco

3. Quan tâm đến hệ thống chiếu sáng ngay từ khâu thiết kế shop thời trang (Lighting system)

Có rất nhiều chủ đầu tư đã dễ dãi bỏ qua bước này nhưng thực tế, sản phẩm trưng bày của bạn có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bố trí đèn chiếu. Các thiết kế shop thời trang nổi tiếng thường đầu tư dàn đèn khu trưng bày sản phẩm rất kỹ và chọn lọc.

Cần lưu ý về bố trí đèn từ khi còn là bản thiết kế shop thời trang. Hệ thống đèn phong phú gồm đèn chiếu sáng chung cùng với các loại đèn chức năng sẽ mang đến một không gian lung linh rực rỡ hơn. Bạn nên tìm hiểu và nhận tư vấn kỹ theo diện tích và chiều cao khu trưng bày để đạt được kết quả ánh sáng mong muốn.

 

Hệ thống chiếu sáng phong phú trong thiết kế shop thời trang tạo ra hiệu ứng tốt cho không gian thực tế

4. Lưu ý bố trí khu vực trưng bày trong thiết kế shop thời trang (Display Window)

Đây luôn là điểm nhấn cực kỳ mấu chốt của một thiết kế shop thời trang. Bạn có thể hiểu theo một thực tế hơn, đây là bộ mặt thương hiệu của cửa hàng.

Cách bạn đặt để, bố trí và sản phẩm hoặc cho mannerquin (Ma-nơ-canh) mặc đều thể hiện gu thời trang và thẩm mỹ thời trang của shop bạn. Bạn có kéo được khách đi qua ghé thăm cửa hàng hay không, phần lớn cũng phụ thuộc vào khu vực trưng bày này.

 

Nếu bạn để ý thiết kế shop thời trang trong các Trung Tâm Thương Mại. Bạn sẽ thấy các hãng thời trang thay đổi khu vực trưng bày này liên tục.

Có khi là theo mùa: mùa xuân thì có hoa đào, hoa mai, có én bay; mùa thu có lá vàng rơi, mùa hè có biển xanh nắng vàng, mùa đông thì có tuyết hoặc sắc xanh đỏ của Noel.

Có khi lại theo sắc thái của từng bộ sưu tập: bộ sưu tập Garden sẽ được trang hoàng với các loại cây cỏ trong vườn, bộ sưu tập Cổ điển sẽ có những họa tiết và các loại vật dụng mang màu cổ điển như ghế sofa tay vặn, đèn lồng hoàng gia…

Có thể nói, tất cả tinh túy của một cửa hàng sẽ được điểm xuyến ở đây để tạo được sự thu hút cho người mua và cũng là nơi tạo đẳng cấp và bản sắc cho thương hiệu.

5. Thiết kế shop thời trang với bản sắc riêng

Mỗi một cửa hàng, để tạo sự khác biệt có thể sẽ là từ một thiết kế thật đắt đỏ đến mức ấn tượng, đòi hỏi mức đầu tư khủng hoặc sẽ tạo ra điểm nhấn riêng theo cách cực kì khác lạ.

Một số shop thời trang đầu tư chỉ một góc nhỏ cho việc sống ảo nhưng lại tạo được với làn sóng lan truyền rất nhanh do tần suất check-in online của giới trẻ. Một số khác tạo ra dịch vụ cộng thêm như đánh giày hay uống trà chiều sau khi mua sắm. Tất cả những ý tưởng này đều phải có ngay từ đầu để khi ráp vào thiết kế, thi công, bạn sẽ nhận được một kết quả ưng ý.

 

Shop thời trang Yoko Place với tông màu chủ đạo hồng san hô bao phủ toàn bộ shop

Một số tham khảo về thiết kế shop thời trang Yoko Place có phong cách độc đáo

Gần đây, Novafurniture vừa hoàn thành xong một dự án thiết kế shop thời trang cho thương hiệu Yoko Place, một thương hiệu về đầm ngủ và nước hoa. Shop lấy ý tưởng từ một khu vườn mùa xuân với sự góp mặt của rất nhiều loài hoa xinh đẹp, đằm thắm như những cô gái của Yoko Place vậy.

Tone màu chủ đạo là màu Hồng San Hô (Coral pink) – một trong những màu đặc trưng của của sự quý phái và thịnh vượng. Màu này rất kén kiểu, nếu không cầu kỳ về phần trang trí sẽ rất khó để làm cho shop đẹp theo kiểu sang trọng mà dễ bị sến súa.

Cũng chính vì vậy, Novafurniture đã chọn phong cách Art Deco – một phong cách thiết kế đã có nhiều năm ở các nước phương Tây nhưng chưa bao giờ là cũ bởi vẽ đẹp quý tộc vượt thời gian của nó.

tron decor thiet ke noi that cua hang yoko store 25

Màu hồng san hô ấn tượng từ ngoài vào trong shop

Ở lối vào, shop tạo ấn tượng bằng một bức tường hoa, như đúng concept về “khu vườn mùa xuân” (Le Jardin D’Art) mà shop muốn truyền tải. Các khách hàng có thể thử đồ và chụp ảnh check-in xinh lung linh ngay tại tường hoa này.

 

Bức tường hoa check-in lung linh

Cửa sổ trưng bày (Display window) – như có đề cập với các bạn, đây là diện mạo của một cửa hàng thời trang. Tại Yoko, Novafurniture chọn Concept Nữ thần Hy lạp – vừa xinh đẹp lộng lẫy những cũng rất quyền năng và bản lĩnh. Các cột trưng bày kiểu vòm cong và cả linh thú sư tủ được đặt ở khung trưng bày nhằm truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu nhất.

 

     

 

Khu vực treo quần áo trưng bày, nội thất được đặt riêng và có màu vàng đồng, điểm xuyến lên nền hồng san hô tạo nên một sự phối hợp sang trọng. Các bức tường được khéo léo vẽ tay (art painting) để các cô gái khi bước chân vào sẽ có cảm giác mình đang ở trong một khu rừng hoa thật sự.

Ghế sofa để khách ngồi chờ cũng được lựa chọn tỉ mỉ và bọc nhung tiệp màu với tone màu chính của shop. Phòng thay đồ sang chảnh là không gian cho các nàng vừa thử đồ vừa selfie vừa ngắm nghía mình ở trong gương thật thích.

     

 

Sau bài chia sẻ về thiết kế shop thời trang của Novafurniture cùng với minh họa trực quan trên shop thời trang Yoko Place, hi vọng đã giúp phần nào cho các bạn đang có băn khoăn chưa biết thiết kế shop thời trang của mình thế nào.

Nếu cần tư vấn thêm các bạn đừng ngại, hãy liên hệ trực tiếp cùng Novafurniture để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm về thiết kế shop thời trang khác của Novafurniture tại đây: Thiết kế shop thời trang Lơ Boutique 40m2 phong cách Zen

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây