Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

3 PHƯƠNG ÁN TRANG TRÍ TƯỜNG ĐA DẠNG NGÂN SÁCH CHO BẠN MỘT KHÔNG GIAN HẤP DẪN HƠN | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Nếu bạn đã chán ngán một không gian đơn điệu với những mảng tường trắng trơn, Novafurniture mách bạn 3 phương án trang trí tường từ cấp độ đơn giản đến phức tạp, cho bạn có một không gian hấp dẫn thú vị dù với ngân sách cao hay thấp nhé.

Phương án trang trí tường đơn giản, nhanh chóng

Trang trí tường với tranh treo tường

Với những người yêu thích phương án nhanh gọn, trang trí tường bằng tranh treo tường luôn là giải pháp nhanh chóng và phù hợp nhất. Với đa dạng chủ đề và kích thước bạn có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích hay phong cách yêu thích bạn có thể chọn loại tranh, số lượng tranh và kích thước tranh phù hợp. Bạn có thể xem một số gợi ý dưới đây từ Novafurniture:

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 06

Treo bộ tranh lớn kín mảng tường

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 01

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 03

Treo tranh theo bộ mang đến một không gian thú vị với nhiều nội dung được truyền tải

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 02

Treo một bức tranh cỡ đại mang đến sự sang trọng và ấn tượng

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 04

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach treo tranh 05

Ngoài ra có thể kết hợp treo tranh cùng nhiều món trang trí khác

Trang trí tường với giấy dán tường

Nếu bạn muốn thay đổi không gian một cách khác biệt hơn, bạn có thể trang trí tường theo những mảng lớn với giấy dán tường. Đây cũng là một phương án nhanh chóng, tiết kiệm kinh phí và không bụi bặm hay khoan đục tường.

Ngoài ra với trang trí tường với giấy dán tường bạn có thể lựa chọn những hoa văn hay họa tiết giúp cho không gian sinh động hơn. Dù không gian bình dân hay sang trọng cũng không thể thiếu sự có mặt của giấy dán tường.

 

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach wallpaper 2

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach wallpaper 5

Giấy dán tường thay đổi cảm nhận không gian từ đơn giản…

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach wallpaper 3

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach wallpaper 4

…đến sang trọng, cầu kỳ

Trang trí tường với cách sơn hoặc vẽ tường

Một gợi ý khác cũng khá thú vị, nếu bạn có đôi chút năng khiếu về vẽ bạn có thể tự tay tạo nên những điểm nhấn trang trí tường của mình bằng việc sơn tường hoặc vẽ tường. Hoặc ngay cả khi bạn không tự tin về khả năng vẽ bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu vẽ tường dạng hình học đơn giản nhưng vẫn vô cùng ấn tượng. Chỉ cần 1 cây lăn sơn, băng keo giấy là bạn có thể thiết kế ngay cho mình 1 mảng tường đầy ấn tượng.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach son 3

Thể hiện tài năng của bạn qua một bức vẽ trang trí tường

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach son 4

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach son 5

Hoặc trang trí tường bằng một số dạng vẽ hình học đơn giản

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach son 2

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach son 1

Các cách trang trí tường với sơn một cách nhanh chóng

Phương án trang trí tường độc đáo

Ngoài ra để tạo một không gian độc đáo đậm cá tính riêng bạn cũng có thể biến hóa hay sáng tạo ra những cách trang trí tường khác lạ. Phương án này dao động từ ngân sách thấp cho đến trung bình, thậm chí là cao, tùy theo sức sáng tạo và mức độ “chịu chơi” của bạn. Tuy nhiên, những ý tưởng sáng tạo và cuốn hút nhất thường được tạo nên với những thành tố quen thuộc nhưng sử dụng theo một cách mới lạ nhất.

Vì vậy, bạn càng thả lỏng với trí tưởng tượng của mình bao nhiêu thì sẽ càng có khả năng tìm thấy ý tưởng trang trí tường độc đáo và hiệu quả bấy nhiêu. Hãy thoải mái động não và tự tin xắn tay lên thể hiện cá tính của bản thân trong không gian của bạn nhé!

Trang trí tường phong cách Boho

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 1

Đây là gợi ý cách trang trí tường vô cùng lãng mạn dành cho những ai yêu phong cách Boho và bầu không khí mơ mộng nhẹ nhàng từ những nguyên vật liệu quen thuộc. Với vài nhánh cây khô, voan và ren chỉ các loại, khung căng dạng tròn, vài dây đèn đom đóm cho thêm phần lung linh lấp lánh, cộng một chút khéo tay, bạn đã hoàn toàn có thể tự mình thực hiện set decor vô cùng độc đáo và bắt mắt này.

Trang trí tường bằng cây xanh

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 2

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 3

Bạn là người cực kỳ yêu cây xanh? Vậy bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau để tận dụng khu vườn nhỏ xinh với các loại cây trồng trong nhà để kết hợp trang trí tường. Cách trang trí tường này sẽ tạo điểm nhấn xanh mát nhẹ nhàng cho tổ ấm của bạn. Chỉ cần biến tấu thêm với đa dạng lựa chọn về loại cây theo sở thích và điều kiện chăm sóc, bạn đã có mảng tường trang trí vô cùng sinh động và mang đầy sức sống trong không gian yêu thích rồi.

Trang trí tường bằng vật dụng độc đáo

 

 

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 110

Nếu bạn là người tìm kiếm sự sáng tạo độc đáo, bạn có thể thử nghiệm trang trí tường bằng cách kết hợp nhiều vật dụng quen thuộc trong cuộc sống theo một cách mới mẻ và khác lạ. Sử dụng muỗng gỗ, bánh xe đạp, sách cũ, thiết bị gia dụng, hoặc … bất cứ món đồ nào khác mà bạn muốn, lựa chọn bố cục gắn tường theo ý thích, nhớ cân nhắc sự hài hòa về màu sắc và kích thước, vậy là bạn đã có một mảng tường trang trí độc nhất vô nhị cho nhà mình rồi đó.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 5

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 6

Nếu muốn ấn tượng hơn nữa, bạn có thể cân nhắc phủ màu sơn cho toàn bộ mảng trang trí để tạo một ấn tượng hiện đại và cá tính mạnh mẽ hơn nữa.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 8

Trang trí tường bằng những món độc lạ hay có ý nghĩa với bản thân

Trang trí tường với gỗ tự nhiên

Ngoài ra, với phương án sáng tạo độc đáo, xin mách bạn một gợi ý trang trí tường với nguyên vật liệu gỗ tự nhiên. Đây là vật liệu vô cùng đơn giản dễ tìm, bạn cũng dễ dàng tự thực hiện với đa dạng cách trang trí khác nhau.

Bạn có thể lấp kín cả mảng tường, một phần mảng tường hoặc sáng tạo một bức tranh theo ý mình với những phiến gỗ cắt lát từ thân cây nhỏ, cành khô tự nhiên, hay vụn gỗ đã được cắt theo khối hình học hiện đại. Mỗi lựa chọn đều sẽ đem lại một hiệu ứng độc đáo riêng, bạn chỉ cần xem xét một chút xem mình yêu thích hình thức nào nhất là có thể bắt tay vào thực hiện được rồi.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 9

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 17

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach doc dao 19

Phương án trang trí tường sang trọng

Cuối cùng, nếu có ngân sách rộng rãi hơn, bạn có thể cân nhắc trang trí tường với các vật liệu ốp lát hiện đại và cầu kỳ hơn, để có một không gian ấn tượng, đẳng cấp và hoàn hảo nhé!

Vật liệu ốp lát để trang trí tường thì vô cùng đa dạng về chủng loại như: kính, gương, đá tự nhiên, đá nhân tạo, ván MDF, kim loại, vải bọc nệm,…, màu sắc và bề mặt cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể có một bản phối tuyệt hảo với sự hỗ trợ từ các nhà thiết kế nội thất hoặc đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach sang 1

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach sang 2

Hiện nay, được sử dụng phổ biến và đa dạng nhất, có thể kể đến sự kết hợp muôn hình muôn vẻ của ván gỗ nhân tạo, gương kính, hoa văn đá kết hợp nẹp chỉ hay viền phối với vật liệu ánh kim và đèn hắt sáng trang trí.

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach sang 3

5 phuong an trang tri tuong da dang ngan sach sang 4

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trang trí tường với mảng nệm bọc vải với đa dạng chất liệu bề mặt như vải nhung, vải bố, linen thô. Nếu yêu thích nét đẹp sang trọng có phần mềm mại và quen thuộc thì kết hợp nẹp chỉ và vật dụng phảng phất màu sắc cổ điển trang nhã và thanh lịch.

Nếu có cá tính mạnh và yêu thích các đường nét dứt khoát hiện đại thì có thể kết hợp với lam sọc và hình khối đơn giản nhưng mạnh mẽ. Cân nhắc bảng màu tương phản mạnh mẽ hay tương đồng và nhã nhặn cũng sẽ giúp bạn thể hiện cá tính cũng như phong cách cho không gian rõ nét hơn.

Qua bài viết hi vọng Novafurniture đã góp thêm phần nào cảm hứng cho không gian của bạn, nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn đừng ngần ngại liên hệ Novafurniture nhé!

Nguồn hình: Internet

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây