Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ – BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Hiện nay thay vì cố gắng xây cho mình một ngôi nhà riêng nhiều người lựa chọn sở hữu một căn chung cư vừa đầy đủ tiện nghi, giá thành lại vừa túi tiền. Việc sống trong một căn chung cư sẽ không khác gì nhiều so với việc sống trong một ngôi nhà của mình cả. Nhiều người cứ nghĩ rằng, nhà chung cư thì có sao ở vậy, thiết kế sẵn ban đầu sao thì cứ để y nguyên như vậy, nhưng việc không chăm chút căn chung cư của mình như việc không đầu tư làm mới bản thân vậy. Vì vậy việc thiết kế nội thất chung cư là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng.
Nội thất chung cư


Việc đầu tiên cần chú ý trong khâu thiết kế nội thất là chú trọng vào việc lựa chọn vật dụng, đồ dùng cho chung cư của mình. Đồ dùng không phải cứ to là đẹp mà phải phù hợp với diện tích căn nhà cũng như tránh để những đồ quá cồng kềnh, chiếm diện tích lớn làm căn nhà gò bó và nhìn không thuận mắt. Tất cả những đồ dung sử dụng thường xuyên như sofa, tủ kệ tivi, bàn ghế,..đều phải được bố trí ở những vị trí thích hợp và có chủ ý.
Việc thứ hai là cần nghiên cứu kĩ về việc lựa chọn tông màu chính cho căn nhà, cũng như sự kết hợp phối màu giữa các phòng, màu rèm, màu thảm, màu bàn ghế,…Màu sắc là một yếu tố quyết định sự tươi vui, trầm tính, đằm thắm hay ấm nồng của cả ngôi nhà. Vì vậy ngoài việc lựa chọn màu thể hiện được tích cách của bản thân, bạn cần chú trọng việc chọn màu sao cho hài hoà giữa việc phối màu và thể hiện được gu thẩm mĩ của mình.




Việc tiếp theo nữa là trang hoàng cho từng căn phòng. Chúng ta không thể nào chỉ chú ý đến mỗi một phòng khách hay chỉ bất kì một căn phòng nào cả, mà cần phải coi trọng đến nội thất của từng căn phòng. Sự tân trang có hoàn hảo hay không là dựa vào chỉnh thể của cả ngôi nhà chứ không chỉ tập trung ở duy nhất một điểm sáng. Vì vậy, từ phòng khách đến phòng ngủ, từ nhà ăn hay chỉ đơn giản là ban công, bạn phải chú ý tất cả kể cả những tiểu tiết nhỏ tạo nên những “góc chết” cho căn nhà.
Và một điều cần chú ý nữa là bạn phải chọn những không gian tôn lên điểm chính của căn nhà. Một vài vật dụng cần thiết để thu hút ánh nhìn hơn, hoặc một vài khoảng không gian tạo nên sự khác biệt cho căn nhà. Ví dụ, trong phòng khách bạn có thể đặt một bộ sô-pha thu hút, trong nhà bếp có thể chọn một tủ bếp hoặc một bàn ăn có phong cách, hay ở ban công có thể điểm thêm vài chậu cây xanh hoặc trang trí lung linh bắt mắt,…Đó là cách tạo phong cách riêng cho căn nhà của mình một cách tinh tế nhất.



Trên đây là một vài bước và chú ý nhỏ để khi bạn bắt đầu thiết kế nội thất có thể bước đầu hình dung được những điều cần làm và lập cho mình một kế hoạch hoàn chỉnh để bắt đầu “làm mới” cho căn chung cư của mình nhé!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây