Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Nên chọn tủ bếp gỗ MDF hay nhựa PVC

Gian bếp là phần không thể thiếu để hoàn thiện một ngôi nhà. Vấn đề mà nhiều người hay gặp phải là không biết nên chọn tủ bếp chất liệu gì? Nên làm tủ bếp nhựa hay gỗ công nghiệp?
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau cũng như ưu nhược điểm của 2 loại chất liệu tủ bếp này để có lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối trong việc đưa ra quyết định nên dùng tủ bếp chất liệu nào? Thì bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để dễ dàng lựa chọn nhé! 

 

Về kiểu dáng và tính thẩm mỹ

Gỗ công nghiệp hay chất liệu nhựa PVC là chất liệu bên trong của khung tủ, cánh tủ, bên ngoài sẽ được phủ 1 lớp Melamine hoặc Laminate, Arylic. Nên chúng ta nhìn bên ngoài sẽ không thấy lõi gỗ công nghiệp hay nhựa PVC nên xét về tính thẩm mỹ 2 chất liệu này không khác gì nhau.


Đặc điểm của tủ bếp nhựa 

Đầu tiên, bạn phải hiểu tủ bếp nhựa có những ưu điểm gì mà lại chiếm số lượng đông đảo khách hàng lựa chọn như thế?

- Tủ bếp nhựa có khả năng chống cháy cực cao. Bạn cũng biết đấy! Vật liệu nhựa không thể bắt lửa. Cho nên chất liệu này cực kì thích hợp để dùng làm tủ bếp.

-  Sau đó phải nói đến nhựa thì có độ bền cao. Vì chất liệu này không thấm nước. Vì thế bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề tủ bị ẩm hay mối mọt khi sử dụng lâu. Về độ bền của tủ bếp nhựa có thể lên đến hàng chục năm. 

- Khả năng chịu lực tốt chính là ưu điểm tuyệt vời của loại tủ bếp nhựa. Chúng ta có thể yên tâm chứa nhiều vật dụng trong tủ. Các loại tủ bếp nhựa của NovaFurniture nói riêng hay các loại tủ bếp nhựa hiện đại nói chung đều có thiết kế xà đỡ chắc chắn, hệ thống ốc vít âm tường dày đặc có tác dụng cố định và giúp tăng độ chịu lực của tủ. 

 

 

Ngược lại, bên cạnh những ưu điểm vì sao lựa chọn tủ bếp nhựa nêu trên thì chất liệu này cũng có nhược điểm mà bạn nên lưu ý. Vì khả năng bắt ốc vít kém. Nên chất liệu này thường chỉ được sử dụng để làm tủ bếp dưới. Nếu bạn muốn đóng tủ bếp trên, thì bạn vẫn nên lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp. 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng khó phân biệt được chất lượng nhựa tốt hay kém vì nhìn chung bên ngoài các loại nhựa đều khá giống nhau. Nếu sử dụng nhựa tốt như PVC thì sẽ có giá thành tương đối cao hơn chất liệu gỗ công nghiệp.


Đặc điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp

Nói về tủ bếp gỗ công nghiệp chúng ta chỉ đề cập đến chất liệu MDF lõi xanh kháng ẩm, vì không nên dùng MDF lõi thường hoặc MFC dùng làm tủ bếp vì không kháng nước tốt.

Tủ bếp gỗ công nghiệp hay ván MDF có những ưu điểm như thế nào? Tại sao lại được ưa chuộng? Vậy thì bạn hãy xem thông tin dưới đây: 

- Đầu tiên, tủ bếp gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ. Giá thành của gỗ công nghiệp cũng tương đối rẻ, thậm chí rẻ hơn một số loại nhựa chất lượng cao.

 

- Tủ bếp gỗ công nghiệp có màu sắc vô cùng đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc yêu thích của mình.

 

- Thời gian thi công tủ MDF nhanh chóng, nguyên liệu sẵn có và dễ dàng lắp đặt.

 

 

Nhược điểm của loại gỗ công nghiệp là thấm nước, bị mối mọt và ẩm mốc. Sản phẩm dễ bung keo khi thấm nước khiến cho miếng gỗ rời ra và phải thay mới. Song, tủ bếp gỗ công nghiệp cũng có nhược điểm là không thể chạm khắc hoa văn bề mặt. Và chỉ có thể sử dụng tấm gỗ trơn. Điều này hạn chế về tính nghệ thuật thẩm mỹ hơn so với tủ bếp nhựa.


Nên làm tủ bếp nhựa hay gỗ công nghiệp?

Chúng ta cũng thấy rằng mỗi chất liệu làm tủ bếp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gian bếp. Ở những gia đình có không gian bếp thoáng đãng, không ẩm mốc hay mối mọt thì có thể lựa chọn tủ bếp bằng gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí. 

 

Tuy nhiên, vì môi trường nhà bếp dễ ẩm ướt nên đa phần người ta sẽ ưu tiên chọn chất liệu bằng nhựa vừa đảm bảo độ bền vừa tăng tính thẩm mỹ. Nếu bỏ qua phương án sử dụng gỗ tự nhiên thì các nhà thi công đều khuyên chúng ta nên chọn tủ bếp nhựa.

 

Hy vọng bài viết trên của Novafurniture sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa chất liệu để làm tủ bếp. Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hiện đại giá tốt hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây