Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 2 TẦNG TẠI NHẬT GỢI Ý TUYỆT NHẤT CHO GIA CHỦ THÍCH SỰ RIÊNG TƯ KÍN ĐÁO | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Khi ngắm nhìn kiến trúc và nội thất một căn nhà ta có thể thấy được đâu đó nét tính cách gia chủ. Có những căn nhà thoáng đãng, không gian cởi mở, cũng có những căn nhà riêng tư và kín đáo. Với những người có lối sống hướng nội yêu thích sự riêng tư, Novafurniture xin giới thiệu đến bạn thiết kế căn nhà phố 2 tầng tại Nhật trong chuyên mục công trình đẹp lần này.

Căn nhà phố 2 tầng với thiết kế bo cong độc đáo thu hút mọi ánh nhìn

Đây là tổ ấm của một đôi vợ chồng trẻ có 2 con. Sự trẻ trung thể hiện qua cách lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, đường nét gọn gàng hoàn toàn đối ngược với những căn nhà theo kiểu Nhật Bản truyền thống. Căn nhà phố 2 tầng tọa lạc trên 1 khu đất hẹp với mặt tiền là 5,6m và chiều sâu là 23,7m. Trên mảnh đất ưu thế về chiều dài, ngôi nhà được chia làm 2 khối nhà trước và sau và khu vực sân kết nối chính giữa với mái che giản dị.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 11

Thiết kế mặt bằng nhà phố 2 tầng

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 10

Thiết kế mặt cắt nhà phố 2 tầng

Điểm độc đáo của thiết kế đến từ những đường nét bo cong mềm mại trải dài khắp căn nhà phố 2 tầng, từ kiến trúc đến nội thất. Mặt bằng nhà phố là sự bố trí, sắp xếp hài hòa giữa 2 khối nhà với hình dạng chữ nhật to và nhỏ, bo cong đều cả 4 góc. Đặc biệt hơn cả mặt tiền nhà được thiết kế hoàn toàn kín đáo, không có một cửa sổ nào.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 12

Mặt tiền kiến trúc đơn giản nhưng độc đáo

Không sử dụng vật liệu hay màu sắc cầu kỳ, mặt tiền căn nhà phố 2 tầng tại Nhật sử dụng toàn bộ màu trắng, điểm nhấn màu sắc duy nhất là cánh cửa gỗ nâu vàng. Ngoài ra chi tiết trang trí sọc dọc sử dụng cho toàn bộ mặt tiền và không gian sân nhà cũng tạo điểm nhấn, giúp không gian không có cảm giác nhàm chán.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 7

Phong cách hiện đại giúp căn nhà phố 2 tầng thêm nổi bật giữa xung quanh

Thiết kế nhà phố 2 tầng với tiêu chí đáp ứng nhu cầu sống xanh của gia chủ

Ngoài mặt tiền độc đáo của căn nhà phố 2 tầng tại Nhật, không thể không kể đến khoảng sân được chăm chút với các hệ cửa linh hoạt và hiện đại, khi mở thoáng toàn phần sẽ biến thành trạm trung chuyển thiên nhiên kết nối trực tiếp với không khí bên ngoài và điều hòa nhiệt độ, lấy gió và ánh sáng cho cả căn nhà.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 15

Thiên nhiên và con người hòa làm một

Với yêu cầu sống ở một nơi mà gia chủ có thể cảm thấy xanh mát. Nhóm kiến trúc sư từ văn phòng Thiết kế Kiến trúc SAI – Nhật Bản, cho rằng ngôi nhà mang lại cảm giác xanh không chỉ là nhìn thấy màu xanh ở khắp nơi mà là sự kết nối với không gian xanh và cùng sinh sống phát triển với tự nhiên.

Ví dụ như gia chủ có thể ngủ trưa dưới gốc cây, chạm vào những chiếc lá, có không gian trồng những chậu cây, chậu hoa mới, có thể cảm nhận được nắng, gió mùi hương cây cỏ dù đang sống giữa đô thị sầm uất. Và hơn thế nữa là tạo ra một trải nghiệm ban đầu và một cuộc sống phong phú với thiên nhiên như thuở xưa, mà có lẽ đã bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 16

Ưu tiên sự gần gũi với thiên nhiên hơn là chỉ nhìn thấy màu xanh

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 5

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 14

Sự giản đơn tinh tế luôn được đề cao trong thiết kế của người Nhật

Khoảng sân được sử dụng linh hoạt theo từng thời điểm trong ngày hoặc các hoạt động của gia chủ và luôn đảm bảo tiêu chí quan trọng: giúp chủ nhà được chủ động kết nối và sử dụng không khí tự nhiên tươi mới cũng như gắn kết xoay vần tất cả hoạt động trong căn nhà với thiên nhiên dưới tán cây.

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nhà phố 2 tầng

Vấn đề của nhà phố chúng ta thường gặp phải đó là thiếu ánh sáng tự nhiên, với thiết kế nhà phố 2 tầng tại Nhật, các kiến trúc sư quan tâm đến yếu tố ánh sáng và đảm bảo lấy sáng tự nhiên thông qua những ô cửa lớn trên cao, mang lại nguồn năng lượng cho ngôi nhà. Các không gian trong nhà cũng đều mở tối đa hướng ra và kết nối với khoảng thông tầng của khu vườn.

 

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 13

Hệ cửa lớn mang lại ánh sáng và sự thông thoáng cho căn nhà phố 2 tầng

Hai không gian chung quan trọng là phòng khách và phòng ăn được ưu ái kết nối trực tiếp với khoảng sân – cũng là trái tim của ngôi nhà, biến không gian này thành mảnh ghép trọng yếu, mang thiên nhiên đến cho cả gia đình trong từng bữa ăn, từng câu chuyện.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 4

Phòng khách và phòng ăn đều được hướng ra sân

Khoảng sân giữa nhà không chỉ là nơi lấy ánh sáng, thông gió tự nhiên mà nó còn như linh hồn của căn nhà. Thiết kế phá bỏ những lối mòn xưa cũ với những ngôi nhà hình hộp ngộp ngạt và thiếu sáng. Nếu bạn đang muốn cải tạo hoặc xây mới căn nhà phố của mình, hãy thử một phương án đột phá mới như căn nhà phố 2 tầng tại Nhật này nhé.

thiet ke nha pho 2 tang tai nhat tron decor 2

Với bài giới thiệu thiết kế căn nhà phố 2 tầng tại Nhật vừa rồi hi vọng bạn sẽ có những cảm hứng mới cho căn nhà sắp tới của mình. Đừng ngần ngại liên hệ cùng Novafurniture khi bạn cần tư vấn nhé.

Xem thêm bài viết: Có nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói? 

Nguồn: Archdaily

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây