Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

LÀM SAO ĐỂ BỐ TRÍ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ SANG TRỌNG VÀ TỐI ƯU DIỆN TÍCH | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Một trong những bước cực kỳ quan trọng để tạo nên một thiết kế đáp ứng được công năng và thẩm mỹ đó là bố trí nội thất. Trong bài viết ngày hôm nay Novafurniture gửi đến bạn một số những tiêu chí để có thể bố trí nội thất căn hộ chung cư không chỉ đáp ứng đầy đủ công năng mà còn đẹp và đẳng cấp. Cùng Novafurniture tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

PHÂN KHU CHỨC NĂNG TINH TẾ TẠO NÊN MỘT BỐ TRÍ NỘI THẤT SANG TRỌNG

tron decor thiet ke chung cu 90m2 the peak midtown quan 7 mbbt khu vuc 2

1. Phân khu chức năng đáp ứng được những nhu cầu cơ bản

Phân khu chức năng gần như là bước đầu tiên trong việc tạo nên một bản thiết kế nội thất. Nó được hiểu nôm na như một sơ đồ của căn nhà, là bước tổng thể định vị các khu vực chức năng: ở vị trí nào, chiếm diện tích bao nhiêu, sự kết nối với các không gian xung quanh ra sao.

Để đáp ứng nhu cầu ở cơ bản, thông thường một số căn hộ gần như đã phân khu một cách mặc định và bàn giao cơ bản. Bằng việc phân ra các phòng ngủ, phòng khách, bếp, toilet. Đây vừa là ưu điểm vừa là khuyết điểm của một căn hộ chung cư. Nó sẽ là ưu điểm với những gia chủ có nhu cầu cơ bản, muốn nhanh và tiện lợi. Nhưng lại là khuyết điểm với những gia chủ yêu cầu sự tinh tế và sang trọng trong không gian.

2. Lưu ý trong bố trí để có được không gian sang trọng

Có những lưu ý nhỏ nhưng lại là điều tiên quyết tạo nên một không gian sang trọng. Như một không gian sang trọng sẽ có sự kín đáo và tinh tế nhất định: Khi bước chân vào nhà, một bản bố trí nội thất khéo léo sẽ dành ra một khu tiền sảnh nhỏ làm không gian đệm trước khi bước vào. Không gian này giúp cho hạn chế người ngoài nhìn thẳng vào nhà hay những phần giày dép để bên ngoài không làm mất đi vẻ sang trọng của không gian phòng khách bên trong.

 

Bố trí sảnh đệm trước khi bước vào nhà

Hoặc như khu vực bếp, vì thường xuyên sử dụng nên sẽ có những lúc đồ đạc không được sắp xếp gọn gàng, việc bố trí bếp sao phân được khu vực riêng tư, kín đáo nhưng vẫn thông thoáng cho toàn bộ không gian. Điều này cần nhiều tài năng bố trí nội thất của nhà thiết kế.  

 

Phân khu bếp kín đáo nhưng vẫn thông thoáng trong không gian

3. Tính toán lối lưu thông thuận tiện nhất

Lưu ý tiếp theo có thể kể đến là việc tính toán giao thông giữa các khu vực sao cho tiện lợi nhất và tối ưu diện tích nhất có thể. Vì không gian căn hộ vốn khá nhỏ, do đó việc lãng phí không gian cho lối lưu thông sẽ làm mất đi những diện tích ở những khu vực cần sử dụng.

TIÊU CHÍ CẦN THIẾT ĐỂ HÌNH THÀNH NÊN MỘT BẢN BỐ TRÍ NỘI THẤT HOÀN HẢO

LÀM SAO ĐỂ BỐ TRÍ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ SANG TRỌNG VÀ TỐI ƯU DIỆN TÍCH

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng

1. Bố trí nội thất đáp ứng đầy đủ công năng cơ bản

Trong một bản bố trí nội thất, quan trọng nhất cần đáp ứng đầy đủ công năng cơ bản phục vụ cho sinh hoạt. Như không gian phòng khách có bàn trà, ghế sofa, kệ tivi. Không gian bếp – ăn có quầy bếp, bàn ăn. Không gian phòng ngủ có giường tủ,.vv…

2. Bố trí nội thất hợp lý nhu cầu gia chủ

Song song với đó bố trí nội thất cần phải hợp lý về các chức năng sử dụng và phù hợp với nhu cầu gia chủ. Cần nắm rõ thông tin và nhu cầu của gia chủ để có được một bản bố trí phù hợp. Ví dụ như cần nắm số lượng thành viên gia đình, để có thể có thể bố trí kích thước số lượng bàn ghế phù hợp. Hay độ tuổi các thành viên để có được công năng đáp ứng đúng nhu cầu sinh hoạt. Ví dụ như gia đình có trẻ nhỏ cần thiết kế nội thất phù hợp với độ tuổi hay bố trí gọn gàng tránh xảy ra những nguy hiểm khi va chạm phải.

 

Bố trí giường đôi phù hợp với số lượng thành viên gia đình

3. Bố trí không gian làm nổi bật sở thích riêng của gia chủ

Mỗi không gian đều mang một nét cá tính riêng của gia chủ, điều đó thể hiện qua những nhu cầu hay sở thích cá nhân của chủ nhân căn nhà. Ví dụ như gia chủ yêu thích đọc sách, đàn hát hay sở thích sưu tầm. Cần có những góc bố trí để gia chủ có thể thể hiện được bản thân như một góc đọc sách, khu vực biểu diễn hay tủ kệ trưng bày.

 

Một khu vực dành cho gia chủ biểu diễn nghệ thuật

4. Bố trí những chức năng phụ trợ

Ngoài những bố trí nội thất cơ bản, để bản bố trí trở nên hoàn hảo hơn, cần có được những không gian phụ trợ như một góc bàn console xinh xắn, hay một không gian tiểu cảnh, một khu vực để chậu cây trang trí. Bố trí những chức năng phụ trợ này sẽ làm không gian bừng lên sức sống.

 

Góc bàn console trang trí không gian bếp thêm sang trọng

THIẾT KẾ VÀ BỐ TRÍ NỘI THẤT PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHÔNG GIAN ĐỂ TỐI ƯU DIỆN TÍCH

Thông thường với những nhu cầu cơ bản, bạn có thể mua những đồ nội thất rời và bố trí. Nhưng để không gian và diện tích được tối ưu nhất việc thiết kế và đặt đóng riêng cho không gian sẽ là lựa chọn được ưu tiên nhất, nhất là không gian căn hộ phổ thông thường khá nhỏ hẹp.

Đồ nội thất rời thường chỉ có những kiểu dáng và kích thước tiêu chuẩn như tủ 1m2, 1m6, 1m8, 2m do vậy khi sắp đặt vào không gian dễ để lại những khoảng thừa thiếu không mong muốn, vừa làm lãng phí không gian, vừa làm giảm thẩm mỹ căn nhà.

tron decor bo tri noi that

Nội thất rời gây khó khăn khi muốn bố trí vào một diện tích sẵn có

Với một bản bố trí nội thất được thiết kế riêng cho không gian bạn có thể tạo nên những món nội thất đúng nhu cầu và sở thích của mình, như 1 bục gỗ bên cửa sổ, một chiếc tủ vừa khít mảng tường hay một chiếc giường phản với ngăn kéo cực lớn để chứa đựng. Những món nội thất được thiết kế và bố trí ngay từ đầu còn mang lại một sự đồng đều hài hòa chất liệu, đạt được những yêu cầu về phong cách và thẩm mỹ.

 

Giường và tủ được thiết kế đồng bộ và vừa khít không gian

Qua bài viết về một số lưu ý trong việc bố trí nội thất, Novafurniture mong rằng đã góp phần nào kinh nghiệm giúp bạn có thể bố trí được căn nhà thân yêu của mình đầy đủ công năng và đạt được thẩm mỹ như mong muốn. Nếu cần thêm sự tư vấn chuyên môn, đừng ngần ngại liên hệ cùng Novafurniture để có những tư vấn tốt nhất nhé.

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây