Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Tủ bếp Module là gì, Có nên chọn tủ bếp Module đóng sẵn không ?

Tủ bếp module là loại hình tủ bếp được đóng sẵn, sản xuất sẵn dạn module kích thước nhỏ có thể lắp ghép với nhau tạo nên 1 bộ tủ bếp hoàn chỉnh. Như vậy, người dùng có thể mua từng phần về ghép lại hoặc ghép thêm vào bộ tủ bếp nhà mình để sử dụng.

Dựa trên định nghĩ tủ bếp Module này thì hầu hết mọi người sẽ thấy như vậy rất tiện, tuy nhiên mô hình tủ bếp module này cũng có những ưu nhược điểm nhất định và không trở nên phổ biến trên thị trường.
tu bep module
Tủ bếp module đóng sẵn

Như vậy, khách hàng khi mua tủ bếp sẽ mua những module đóng sẵn như vầy để về lắp ghép lại thành 1 bộ tủ bếp để sử dụng.
Sự tiện dụng khi mua loại tủ bếp module này là gì?

1. Dễ dàng mua từng module với chi phí thấp và có thể tự lắp ghép tại nhà.

2. Khi hư 1 module, chỉ việc mua đúng module có kích thước tương tự về thay thế.


Vậy nhược điểm của tủ bếp module này là gì?

1. Như các bạn đã biết, 1 bộ tủ bếp thông thường với phần tủ bếp dưới liền mạch, sẽ có mặt đá ở trên tủ bếp dưới là 1 mặt đá dài liền mạch không có khe hở, như vậy nước không thể chảy xuống dưới, nếu dùng tủ bếp module, giữa các module này sẽ có khe hở (dù được lắp ghép), như vậy nước vẫn có thể len lõi và chảy xuống dưới.
2. Chi phí mua từng module không cao nhưng chi phí cho cả 1 bộ tủ bếp cao hơn loại tủ bếp nguyên bộ thông thường.
3. Mỗi module tủ bếp sẽ có 4 mặt bên, như vậy khi lắp ghép, 2 module tủ bếp ghép với nhau sẽ có 2 mặt kết nối làm dư thừa (như hình)

tu bep module 3

Được lý giải là 2 mặt giúp chắc chắn, tuy nhiên đó là điều không cần thiết và tốn kém hơn.

4. 1 nhược điểm nữa mà ít người quan tâm và hiếm gặp là có thể bộ tủ bếp module không hoàn toàn khớp với tường và căn bếp nhà bạn.
Ví dụ, tường nhà bạn nghiên 1% mà bạn không biết, mua bếp về gắn bị hở 1 khoảng nhỏ.
Ví dụ, bạn dư 1 khoảng dài 3,2m, bạn lắp ghép đủ loại tủ bếp module cũng chỉ 3,15m hoặc 3,33m, không vừa, dư ra 1 khoảng làm mất tính thẩm mĩ.
Ví dụ, chiều cao tường nhà bạn 2,7m, các module tủ bếp có kích thước chiều cao cố định, gắn vào tường nhà bạn chỉ được 2,6m, lại trống 1 khoảng không đẹp.
Đối với trường hợp này, thiết kế thi công tủ bếp theo yêu cầu là giải pháp tối ưu nhất cho không gian bếp nhà bạn.

5. 1 vấn đề hết sức quan trọng là tủ bếp module chỉ có 1,2 loại tủ bếp như tủ bếp MDF phủ Melamine, tủ bếp Acrylic, các loại tủ bếp hiện đại nhất như tủ bếp cánh kính, tủ bếp hợp kim nhôm vẫn chưa cung cấp mô hình tủ bếp Module này vì các lý do 1,2,3,4 đã nêu trên. Nên bạn sẽ không có nhiều lựa chọn tủ bếp khi mua tủ bếp module này.

tubepmodule2n


Mỗi Module tủ bếp có kích thước bao nhiêu?

Chiều cao, chiều sao là cố độ, kích thước lựa chọn là chiều dài.
Thường sẽ có nhiều kích thước, nhiều module cho các bạn lựa chọn, ví dụ, bạn cần Module bồn rửa thì sẽ mua Module tủ bồn rửa, bạn cần mua Module tủ cất đồ thì sẽ mua Module tủ cất đồ với các học tủ có sẵn.

Như vậy, bạn đã hiểu được tủ bếp Module là gì, có ưu điểm gì, có những nhược điểm ra sao, từ đó có những lựa chọn hợp lý cho căn bếp nhà bạn.
Với phân tích trên, bạn có thể hình dung được, việc mua tủ bếp module sẽ tiện lợi hơn nếu như bạn cần module tủ bếp trên, ví dụ, bạn đang có tủ trên dài 3m, chưa đủ nhu cầu sử dụng, bạn có thể mua thêm 1 module tủ trên về gắn thêm vào để sử dụng, màu sắc tuỳ theo sở thích của bạn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây