Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Phong thủy trong thiết kế nhà ở

Phong thủy trong thiết kế

 
NovaFurniture xin đưa ra một số điều mang tính tham khảo về việc ứng dụng phong thủy trong thiết kế nội thất.  

Hướng nhà

Việc chú ý bên trái, bên phải cũng là cách chọn phương vị cho thuận lợi, xuất phát từ quan niệm xem ngôi nhà cũng như cơ thể người, đa phần mợi người thuận tay phải trong khi trái tim lại nằm bên trái cần được che chở, do vậy người xưa quan  niệm phần bên trái ngôi nhà thuộc Thanh Long, nếu quay về hướng Nam thì bên trái là Mộc, màu xanh nên gọi là Thanh Long, cần đầy đặn ánh sáng. Phía bên phải là phương Tây, màu trắng, hành Kim gọi là Bạch Hổ, không được lấn át Thanh Long. Sau lưng là hướng Bắc, thuộc Thủy, màu đen gọi là Huyền Vũ, cần cao dày làm chỗ dựa. Trước mặt là hướng nam thuộc Hỏa, màu đỏ, gọi là Chu Tước nên thoáng đãng sáng tươi.

Sắp xếp các khu vực sinh hoạt.

Ngay cả khi không chọn được nhà ở hướng nam thì khi sắp xếp phòng ốc vẫn nên chú ý các hướng cát-hung để những không gian cần bảo vệ, cần được giảm tác động xấu như phòng ngủ đưuọc nằm về phương vị tốt. Ngược lại những vị trí ít sử dụng như nhà kho, hành lang hay phòng vệ sinh thì có thể nằm về các phương vị xấu để hóa giải theo cách hung gặp hung hóa cát, dùng những không gian phụ làm lớp đệm cho những không gian chính.

Phòng bếp trong nhà là nằm về cuối hướng gió chủ đạo, nên gần cửa sổ để thoát hơi nóng, thoát mùi nấu nướng, nhưng đồng thời cũng tránh trực diện cửa đi hay cửa sổ đề phòng gió thổi tạt lửa.

Khi bắt đầu bố trí nội thất nhà ở, mỗi gia chủ đều có những sở thích, như cầu riêng cần phải dung hòa giữa điều kiện sẵn có và khả năng mong muốn để chọn lựa trong hoàn cảnh của mình. Sự phân chia phương vị cát hung cần căn cứ theo hướng khí hậu, hướng mệnh trạch mà sắp xếp, trong đó phần bếp luôn là “tọa hung hướng cát” tức là đặt bếp dựa vào hướng xấu mà xoay miệng bếp về hướng tốt.

Bếp đã yên vị thì không gian dùng nước nhiều không được chắn trước mặt hay đặt trùng lên trên để tránh Thủy khắc Hỏa. Nếu một ngôi nhà khi bước vào thấy ngay chỗ nấu nướng, miệng bếp hay cửa toilet mở ra phòng khách, bàn ăn thì tức là đã phạm vào Ngũ hư thứ tư, đặt sai vị trí những thành phần cơ bản nhất cho sinh hoạt một gia đình.

Giếng nước hay nguồn nước sinh hoạt cũng là những vị trí cần được quan tâm đúng phương vị, tránh đặt kế bên những vị trí xấu như hầm phân, hố ga, chuồng nuôi động vật... để tránh ô nhiễm nguồn nước.   


Phòng khách theo phong thủy
 

 

Chọn màu

Theo phong thủy, việc chọn màu sắc cho ngôi nhà cũng cần được quan tâm. Ngôi nhà cũng là nơi chúng ta tiếp khách, nơi sum họp của gia đình, là nơi thể hiện trình độ văn hóa, thẩm mỹ và sở thích của chủ nhân. Màu sắc trang trí trong ngôi nhà luôn có tầm quan trọng đặc biệt với những người đang có nhu cầu làm đẹp ngôi nhà của mình.

Màu sắc của từng bộ phận trong và ngoài ngôi nhà phải được phối cách hài hòa tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh, với tâm lý tình cảm, sở thích và trạch mệnh của chủ nhân. Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và tâm lý con người.

Bên cạnh sự lựa chọn màu sắc thông thường theo kiến trúc, mục đích sử dụng...thì việc lựa chọn màu sắc theo thuật phong thủy cũng rất quan trọng. Thuyết ngũ hành trong thuật phong thủy xếp thế giới thành 5 mệnh Mộc - Hỏa - Thổ - Kim - Thủy và tương ứng là các màu sắc đặc trưng.

Màu xanh tượng trưng cho Mộc, màu hồng tượng trưng cho Hỏa, màu vàng tượng trưng cho Thổ, màu trắng tượng trưng cho Kim và màu tối tượng trưng cho Thủy. Trong thuật phong thủy, tính tương sinh của ngũ hành là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Hiểu được lý lẽ đó sẽ có thể lựa chọn được đúng màu sắc phù hợp với ngũ hành của mình.
 

NỘI THẤT NOVAFURNITURE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây