Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Cách bố trí cửa nhà hòa hợp âm dương

Phân bố cửa nhà hòa hợp âm dương cần phải bố trí theo hướng hung cát là một trong những yếu tố giúp mang đến vượng khí vào ngôi nhà của bạn, nó có ảnh hưởng không nhỏ đến vận may và tiền bạc của gia đình.

Những chú ý để phân bố cửa nhà theo hướng hung cát

Hướng mở cửa chính chính là hướng của ngôi nhà, vì vậy nên cân nhắc kỹ càng trước khi mở của chính ở một hướng nào đó. Cửa chính mở ra hướng xấu sẽ đem lại nhiều điều bất lợi cho ngôi nhà, ngược lại muốn đón được vượng khí vào nhà nên lựa chọn những hướng thuận để mở cửa.

Mỗi người lại có một mệnh khác nhau, hướng nhà thuận hay không phụ thuộc nhiều vào tuổi tác của gia chủ, vì vậy dựa vào tuổi của chủ nhà để chọn hướng mở cửa chính là phù hợp nhất.

Bên cạnh việc dựa vào tuổi tác của gia chủ khi mở cửa nhà bạn cũng nên chú ý tới các hướng của khí hậu như hướng gió, hướng mặt trời mọc... giao tiếp sao cho hài hoà cảnh quan và thuận tiện trong sử dụng.

 
Cách bố trí cửa nhà hòa hợp âm dương
Bố trí cửa phòng ngủ ra ban cống ở phía cuối chân giường
 
Các cửa ở trong nhà cũng cần được phân bố theo hung cát để mang đến âm dương hòa hợp. Ví dụ: Phòng ngủ có cửa mở ra ban công phải được bố trí ở phía cuối chân giường ngủ để mang đến những giấc ngủ yên tĩnh cho gia chủ. 

Khi nhà có có 3 bộ cửa trở lên được mở liên tiếp thẳng nhau sẽ tạo ra ống hút khí theo chiều dọc, làm mất cân bằng âm dương trong nhà bởi khí không được lưu thông đều vào ngôi nhà.

Cách bố trí cửa nhà hòa hợp âm dương
Ngôi nhà có 3 bộ cửa liên tiếp cần bố trí lệch nhau
 
Nếu nhà có khoảng sân rộng thì cửa cổng ngoài và cửa nhà cần phải được bố trí lệch nhau để tránh luồng khí xông thẳng vào nhà. Nếu không thể sắp xếp khác đi thì có thể dùng cây cảnh hoặc tạo lối đi ngoằn ngèo để hóa giải.

Cách bố trí cửa nhà hòa hợp âm dương
Mở cửa tranh trực xung ( khí xông thẳng vào nhà)

Phong thủy nội thất là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi xây dựng nhà cửa. Không gian sống có mang đến sức khỏe cho gia chủ hay không cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố phong thủy. 

Khách hàng có nhu cầu về thiết kế nhà ở đẹp hợp phong thủy xin liên hệ với NovaFurniture để được các nhà thiết kế của chúng tôi tư vấn về vấn đề này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây