Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Bộ phần nào của tủ bếp dễ hư nhất, cần bảo quản như thế nào để sử dụng lâu

1 trong những yếu tố quan trọng nhất của việc sử dụng tủ bếp là bảo quản lý bếp có độ bền lâu, tủ bếp còn đẹp lâu dài hay không là tuỳ thuộc vào quá trình sử dụng và bảo quản của bạn.

Để có giải pháp bảo quản tốt tủ bếp, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân khiến tủ bếp hư hỏng, từ đó sẽ biết cách bảo quản hợp lý.

thietketubepdongnai1 (2)
 

Bộ phần nào của tủ bếp dễ hư nhất?

Chúng ta cùng phân tích,
Chất liệu phổ biến tủ bếp là gỗ công nghiệp MDF lõi xanh, nếu để không không tác động gì trong môi trường hoàn hảo, MDF có thể tồn tại lên đến hơn 50 năm mà không hư hỏng.
Như vậy, việc MDF hư hỏng là do các tác động tiêu cực lên tủ bếp. Qua kinh nghiệm sử dụng của rất nhiều người, chúng ta có được thống nhất như sau:
1. 98% tủ bếp bị hư do thấm nước. Với chất liệu MDF chống thấm nhưng sau nhiều năm sử dụng vẫn bị thấm nước và hư hỏng 1 phần.
2. 1,5% tủ bị hư do mối mọt. Trường hợp này do môi trường ẩm mốc có mối mọt, hiếm xảy ra nếu phòng bếp luôn được dọn dẹp thường xuyên.
3. 0,5% bị hư do sản xuất lỗi và tác động lực quá trình sử dụng. Trường hợp này rất hiếm gặp, chỉ có 1 số rất ít đơn vị sản xuất quá kém.

Phân tích thêm, bạn có thể nhận thấy những phần như tủ trên, tủ đứng trưng bày đồ đạc rất ít khi thấm nước, với khả năng chống thấm của MDF thì những phần tủ này sẽ rất khó hư và gần như không bao giờ hư.
Qua nghiên cứu và kinh nghiệm về tủ bếp, chúng tôi được biết hầu hết các trường hợp đều bị hư cánh tủ ở khu vực rửa chén và nấu ăn, phần cánh tủ này thường xuyên bị nước chảy xuống và gây hư hỏng sau nhiều năm. Cánh tủ bếp MDF thường bị hư sau 4,5 năm sử dụng.
Như vậy, chúng ta đã tìm ra bộ phận dễ hư hỏng nhất của bộ tủ bếp chính là cánh tủ bếp của phần tủ dưới. Dù được bảo vệ bởi lớp phủ melamine hoặc laminate nhưng với số lần nước chảy xuống quá nhiều, mỗi lần 1 chút xíu nhưng sau nhiều năm sử dụng, cánh tủ bếp dưới vẫn có khả năng hư hỏng, nếu bảo quản tốt vẫn có thể sử dụng khoảng 10 năm trở lên.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần có những giải pháp hiệu quả để có thể sử dụng tủ bếp lâu hơn nữa.
Thứ 1, bạn cần lựa chọn đơn vị thi công tủ bếp chuẩn, chất lượng dán cạnh chuyên nghiệp, để phần mép cánh tủ này được dán chặt, kín để nước không bị thấm vào bên trong. Nếu bạn chọn đơn vị dán cạnh tốt, độ bền của cánh tủ đã tăng lên được mấy năm rồi. Hiểu được điều đó, dịch vụ thiết kế thi công tủ bếp của NovaFurniture luôn đem đến chất lượng dán cạnh chuẩn nhất cho tủ bếp khách hàng.
Thứ 2, trong quá trình sử dụng, bạn cần hạn chế để nước chảy từ mặt đá xuống cánh tủ.
Thứ 3, nếu bị nước chảy xuống cánh tủ, bạn nhanh chóng lấy khăn khô lau cáng sớm càng tốt, để tránh nhiều nước thấm vào bên trong.
Với 3 giải pháp này, bạn có thể nâng thời gian sử dụng tủ bếp MDF lên đến 15,20 năm, cao hơn hẳn thời gian sử dụng của các gia đình hiện nay.
 
chatluongdancanhmdf0
Chất lượng dán cạnh chuẩn tại NovaFurniture

Đây là 3 cách cơ bản nhất và hiệu quả nhất để bạn có thể sử dụng tủ bếp lâu dài mà ít bị hư hỏng.
Ngoài ra, bạn có thắc mắc gì về tủ bếp và cách bảo quản tủ bếp có thể liên hệ trực tiếp NovaFurniture để được tư vấn và hỗ trợ:

NỘI THẤT NOVAFURNITURE

  • Địa chỉ: 126-128 Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Showroom 2: 483B Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP. HCM
  • Showroom 3: 277 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  •  Showroom 4: 510-512 Đường 3 Tháng 2, Vĩnh Lạc, Rạch Giá, Kien Giang
  • Showroom 5: 357 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang
  • Showroom 6: 19 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang
  • Showroom 7: 185 Quốc lộ 1A, P. 7, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
  • Chăm Sóc Khách Hàng (Các ngày trong tuần- trừ ngày lễ)
     0927 606 666
  • Website: https://novafurniture.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây