Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

6 giải pháp phân chia không gian mở trong thiết kế nội thất căn hộ

Căn hộ là một trong những không gian ở có diện tích hơi khiêm tốn. Để giải quyết vấn đề này, nhiều khách hàng lựa chọn thiết kế không gian mở. Hãy cùng Novafurniture tham khảo 6 giải pháp phân chia không gian mở để tối ưu diện tích ở bài viết này nhé!

1 Sử dụng kệ tủ, trang trí

Một cách đơn giản để phân chia 2 khu vực trong không gian mở chính là sử dụng kệ tủ hoặc kệ trang trí. Những loại kệ này vừa có chức năng lưu trữ đồ đạc, giúp không gian được gọn gàng hơn lại vừa có chức năng trưng bày, trang trí trong căn phòng.
Đồng thời kệ tủ hoặc kệ trang trí cũng khéo léo phân tách giữa khu vực phòng bếp và phòng khách mà vẫn tiết kiệm không gian và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
https://lh4.googleusercontent.com/L-EZH_fM39rxRE4H2QSAgwzI3X6auZDkYowfkqQMEUNJM14jk1hUBUi9uI9O6-HYTdiEHNpCPiW6wnX3MywmhvXz8FvA2oxX-XXLyk3OfRnvAwrIhAryWrfXB_8SR6JKp5osb805knSUliv9uY6UZm2smVBK7NNYQ4cIAU4CJdtJLUdiQ1HhxnFGVw
Kệ tủ ngăn cách phòng khách và phòng ăn

2 Cửa trượt

Trong trường hợp cần phân tách không gian làm việc, phòng ngủ hay phòng bếp với không gian bên ngoài, gia chủ có thể sử dụng cửa kính trượt để linh hoạt trong việc đóng mở. Cửa trượt khi mở không chiếm nhiều diện tích, khi đóng cũng không khiến căn phòng bí bách, chật chội. Bên cạnh đó, chất liệu cửa kính cũng giúp căn phòng thu nhận được nhiều ánh sáng.

3 Thay đổi chất liệu hoặc màu sắc

Giải pháp thay đổi vật liệu sàn hoặc thay đổi màu sắc sơn tường, trần nhà là một ý tưởng tuyệt vời để phân chia các khu vực trong không gian mở. Bạn có thể linh hoạt thay đổi sàn gạch hoặc sàn gỗ giữa các không gian với nhau. Bên cạnh đó, màu tương phản giữa hai khu vực khác nhau cũng là một cách để đánh dấu lãnh thổ.

4 Thay đổi độ cao mặt sàn

Để phân chia giữa các khu vực chức năng, bạn có thể xử lý nâng cao 1 khu vực sàn của phòng bếp, phòng khách để dễ dàng đánh dấu không gian mà không làm tiêu tốn diện tích sinh hoạt.
https://lh5.googleusercontent.com/Vja0G_TrWbaHQBNQ5mdc41iqPOXC9Hfgl-aBfe7ksZz4RNwEnMXzPx4-caFe8N2Q9XnZEoXnaVwm78zPIlysqBd2M4RoAzNEhJ90n5FltO1wmNuvMIoOW_M8H5nAeAA3U7jMosyaWofYazlA7QpY1OImWeBplvsZwlOX03DSxLfGqZMvyPgqg6jKXw
Thay đổi độ cao mặt sàn để đánh dấu không gian

5 Vách ngăn

Vách ngăn thường được dùng để phân chia khu vực giường ngủ và bàn trang điểm, khu làm việc. Gia chủ có thể sử dụng vách ngăn có nhiều kẽ hở, vách ngăn xoay linh hoạt để điều chỉnh ánh sáng trong căn phòng.

6 Đảo bếp hoặc quầy bar

Đối với không gian mở giữa phòng bếp và phòng khách, việc thiết kế thêm một chiếc đảo bếp hoặc quầy bar là một sự lựa chọn hợp lý để phân tách hai không gian. Thiết kế này không chỉ giúp không gian thêm phần thông thoáng và rộng mở mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp căn phòng thêm phần sang trọng và thời thượng hơn rất nhiều.
https://lh6.googleusercontent.com/_nQtv-wMLdmRM4P5hSUZ0aYFvVDh8ZMEb7FWjDYoqR7A_WGZ0KPtbixEqrG5OEIxVd199FUTCgt_BWTxHzsyzZ4y6QTixOyVPtINqkp-Dsmq16Jn8TS8p_q5yy8QXjr0KZAqBCtSpWbaXgv622j6akRwJ1GHdyXpXjyrv2mk__-sisxjGV0zHZRF3Q

Quầy bar giúp ngăn cách không gian hiệu quả

Như vậy, Novafurniture đã mang đến cho các bạn 6 giải pháp hữu hiệu để phân chia không gian mở trong thiết kế nội thất. Hiện đơn vị đã có mặt ở các tỉnh thành miền Tây, showroom nội thất Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Sài Gòn…Quý khách hàng có thể dễ dàng trong việc tư vấn và bảo hành.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy gọi ngay đến hotline  0927 606 666 để được hưởng những tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây