Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

SỰ KẾT HỢP ĐỘC ĐÁO GIỮA PHONG CÁCH NHIỆT ĐỚI VÀ CỔ ĐIỂN TRONG THIẾT KẾ CỬA HÀNG TRANG SỨC PHONG THUỶ | CÔNG TRÌNH ĐẸP

Trong chuyên mục công trình đẹp lần này, hãy cùng NovaFurniture khám phá vẻ đẹp sống động trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy hòa trộn giữa nét năng động của phong cách nhiệt đới và vẻ trầm mặc cổ điển. Đây là 1 trong 5 cửa hàng thuộc chuỗi chủ đề ngũ hành phong thủy, với chủ đề về Mộc trong cửa hàng lần này hãy cùng khám phá những nét thu hút trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong này nhé.

Sự pha trộn tinh tế giữa phong cách Tropical và Vintage trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy

Vỏn vẹn trong không gian 25m2, thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong mang đến làn gió mới với sự cộng hưởng mới lạ giữa phong cách Tropical và Vintage. Nếu phong cách nhiệt đới toát lên vẻ đẹp năng động, tràn đầy sức sống với muôn vàn sắc thái của vùng thiên nhiên hoang dã mang đến không gian tươi trẻ thì vẻ đẹp hoài cổ mang dấu ấn của thời gian trong phong cách Vintage tựa như một nốt trầm, hòa quyện vào nhau tạo nên một bản giao hưởng hội tụ nét đẹp của các yếu tố tinh tế, lãng mạng, sống động và hoài cổ một cách mới lạ.

 

 

Điểm giúp hòa quyện 2 phong cách trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong có lẽ là màu sắc – để thể hiện vẻ đẹp của vùng miền nhiệt đới, các gam màu trầm, nóng được ứng dụng để miêu tả sắc nâu của bờ biển, của gỗ tự nhiên hay sắc vàng của ánh nắng mặt trời và từ đó vẽ nên một bức tranh sống động thể hiện khí chất nơi này. Cũng vậy, trong phong cách Vintage có đôi nét cổ điển những gam màu này được tận dụng để thể hiện dấu ấn của thời gian hoặc đơn giản là vẻ đẹp gần gũi, ấm cúng phảng phất nét hoài cổ. Gom góp sự kết hợp giữa hai phong cách mang đến nét độc đáo hiếm có như một điểm nhấn, một yếu tố bù đắp vào phần diện tích có phần khiêm tốn.

 

 

Ứng dụng bảng màu chủ đạo trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy

Trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy lần này Novafurniture sử dụng những tone màu quen thuộc của cả hai phong cách tuy nhiên đội ngũ thiết kế đã tinh tế nhấn nhá bằng cách tô điểm họa tiết cùng hiệu ứng sơn tường giảm đi sự nhàm chán.

Đầu tiên phải kể đến sắc xanh chủ đạo không chỉ toát lên vẻ đẹp thiên nhiên mà còn mang ý nghĩa nhất định phù hợp với tiêu chí của thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy khi ứng dụng màu xanh tượng trưng cho mạng Mộc – một trong năm sắc thái ngũ hành, làm tôn lên ý tưởng chủ đề đã đặt ra. Ngoài ra, hiệu ứng tường loang (bê tông) là một điểm sáng không thể bỏ qua mang đến sự hài hòa giữa kiến trúc nội thất với thiên nhiên hoang dã hay đơn giản là thể hiện sự tối giản nhưng có chiều sâu đồng thời phần nào làm nổi bật vẻ cổ điển tinh tế, thu hút ánh nhìn nhưng không quá cầu kì. Thêm vào đó, phần trung tâm cửa hàng được tô điểm bằng họa tiết hoa lá nhiệt đới góp phần thổi bừng không gian.

 

Sắc nâu – gam màu hòa trộn một cách hòa hợp giữa hai sắc thái từ cả hai phong cách cổ điển lẫn nhiệt đới. Nếu tone nâu thể hiện màu sắc thiên nhiên một cách sống động (màu của gỗ, của cát,…) trong phong cách tropical thì trong phong cách vintage gam màu này thể hiện vẻ đẹp của thời gian – dấu ấn đi cùng năm tháng nhưng không kém phần sang trọng, đặc biệt phảng phất nét quý phái – đáp ứng phần nào tiêu chí phù hợp với cửa hàng trang sức phong thủy.

 

Sắc trắng ở mảng trần tường, vòm tường được tạo hình cầu kì theo phong cách vintage – đóng vai trò làm nổi bật các màu còn lại. Nếu quan sát kĩ bạn có thể thấy trong công trình lần này các kiến trúc sư ngoài ứng dụng vẻ đẹp giữa hai phong cách nhiệt đới – vintage một cách mới mẻ, huyền bí mà còn chú trọng tới sắp xếp màu sắc từ sáng đến tối (trắng, xanh, nâu, đen) một cách hợp lý đến bất ngờ đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng một cách có chủ đích. Nhìn chung sự sắp xếp bảng màu trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy lần này là một điểm cộng sáng giá, thể hiện rõ tinh thần mà các kiến trúc sư muốn truyền tải.

 

Bố trí ánh sáng kết hợp vật dụng làm nổi bật sản phẩm trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thuỷ

Cũng như trong hầu hết các công trình thiết kế khác, ánh sáng luôn là yếu tố không kém phần quan trọng. Trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy lần này, Novafurniture lựa chọn những loại đèn thông dụng, đơn giản nhưng không hề đơn điệu:

+ Đèn ốp trần: loại đèn này khá dễ lắp đặt và khá gọn gàng đồng thời đáp ứng được độ sáng vừa đủ làm tôn lên đường nét nội thất, đèn được thiết kế dạng khối tròn nên dễ dàng hòa nhập vào tổng thể không gian.

+ Đèn LED thanh ray: loại đèn này được ứng dụng linh hoạt khi có thể di chuyển theo ý muốn hướng đến vật chủ muốn làm nổi bật – một loại ánh sáng chiếu điểm phổ biến một cách tiện lợi. Với công suất chiếu lớn nhưng tập trung trong một phạm vi nhỏ càng làm các vật phẩm trang sức phong thủy trở nên lung linh, bắt mắt hơn bao giờ hết.

 

+ Ngoài ra hệ thống đèn trang trí được bố trí điểm nhấn một số khu vực trong căn phòng một cách nhẹ nhàng nhưng không quá rườm rà. Kết hợp giữa yếu tố trang trí và ánh sáng một cách nhuần nhuyễn với những chậu hoa tích hợp đèn vàng – thắp sáng trong cả không gian góc phòng, để tổng thể cửa hàng không có chỗ cho góc chết. Dọc mảng tường cũng được tích hợp hệ thống đèn LED chạy dọc như để làm nổi bật hơn không gian chủ đạo. Mặt trần trung tâm được lắp đặt đèn trang trí với vật liệu mây tre đan lát thể hiện chút gì đó hoang dã của thiên nhiên nhiệt đới.

 

 

 

Thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy tối đa hóa công năng trong diện tích nhỏ

Có thể thấy dù được đặt trong một diện tích khiêm tốn nhưng thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy vẫn đáp ứng đầy đủ công năng tích hợp trong tổng thể không gian.

tron decor thi cong showroom trang suc phong thuy mbbt

Mặt bằng bố trí thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong

Khu vực trung tâm cửa hàng được bố trí bàn lớn như một khoảng nghỉ đồng thời giúp tổng thể căn phòng trông cân xứng hơn. Nhân viên có thể ngồi làm việc hoặc khách hàng có thể ngồi nghỉ, trò chuyện mà vẫn quan sát được các vật phẩm trưng bày xung quanh, thiết kế bàn ghế hình khối đơn giản, tối ưu được không gian và thuận tiện cho việc di chuyển.

 

Phân chia khu vực trưng bày vật phẩm trang sức phong thủy theo hình chữ L dọc theo bờ tường khá gọn gàng không gây rối mắt giúp khách hàng dễ dàng quan sát tìm kiếm sản phẩm ưng ý. Ngoài ra tận dụng những ngăn tủ bên dưới vừa tích hợp lưu trữ đồ dùng, hàng hóa vừa là không gian trưng bày sản phẩm cũng là một điểm cộng sáng giá cho sự tích hợp thông minh này.

 

Có thể thấy trong thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy với diện tích khiêm tốn này không thể bỏ lỡ không gian giữa các mảng tường. Tận dụng khoảng không tường để bố trí kệ trưng bày, vừa làm nổi bật vật phẩm vừa mang yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh đó tận dụng khoảng tường trống bằng cách biến tấu và ứng dụng khung sắt treo tường làm không gian lưu trữ trang sức là một điểm cộng cho tổng thể không gian về cả mặt trang trí và tiết kiệm diện tích.

 

 

Khu bếp nhỏ tiện lợi cho việc sinh hoạt cũng như phục vụ thức uống nhẹ cho khách tham quan giúp thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong thêm chỉn chu và chuyên nghiệp.

 

Trong không gian nhỏ là thế, nhưng thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong, vẫn có chỗ cho khu vực riêng tư. Nhà vệ sinh và bồn rửa cũng được thiết lập một cách gọn gàng, mà vẫn thể hiện được cả hai nét phong cách. Phần lưới mắt cáo trong hệ thống tủ lưu trữ đồ làm gợi lên phong cách vintage.

Mảng tường gạch loang tone màu trầm ở phòng vệ sinh và gương soi cùng bồn rửa cũng thể hiện rất rõ sự hòa trộn độc đáo, giữa màu sắc cùng sắc thái của cả hai phong cách, mà vẫn tối đa hóa công năng đảm bảo mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng khi ghé qua nơi này.

 

 

Qua thiết kế cửa hàng trang sức phong thủy Master Phuong mà Novafurniture vừa giới thiệu, hi vọng có thể mang đến bạn những cảm hứng thú vị cho không gian của mình. Với mọi nhu cầu về tư vấn, bạn hãy liên hệ cùng Novafurniture ngay để có những tư vấn tốt nhất nhé.

——————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây