Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Đánh giá về khả năng chống nước của tủ bếp hợp kim nhôm

Tủ bếp hợp kim nhôm ra đời là sự cải tiến vượt bật của ngành sản xuất tủ bếp với nhiều ưu điểm vượt trội.

Bên cạnh khả năng chống cong vênh tốt, tủ bếp hợp kim nhôm còn được giới thiệu là chống nước tuyệt đối, chống nước tốt hơn các loại tủ bếp thông thường. Vậy nó chống nước tốt như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tủ bếp hợp kim nhôm


Tủ bếp hợp kim nhôm là gì?
Tủ bếp hợp kim nhôm là loại tủ bếp dùng khung hợp kim nhôm làm khung cánh tủ, giúp cánh tủ chắc chắn hơn, không bị cong vênh và chống nước tốt hơn.
Như vậy, tủ bếp hợp kim nhôm có cấu trúc thêm phần khung hợp kim nhôm ở cánh tủ. Một số bộ tủ bếp có thể làm khung hợp kim nhôm ở cả phần thùng tủ, giúp bộ tủ bếp cực kì chắc chắn và có độ bền tốt hơn hẳn.

Tủ bếp hợp kim nhôm có nhiều loại. 
- Tủ bếp MDF hợp kim nhôm.
- Tủ bếp nhựa PVC hợp kim nhôm.
- Tủ bếp Cánh kính khung hợp kim nhôm.

Về cấu trúc khung hợp kim nhôm của 3 loại này giống nhau.
Đối với tủ bếp cánh kính thì chúng ta không cần xem xét khả năng chống nước vì cánh kính không thể thấm nước và không bị nước làm hư nên khả năng chống nước là quá rõ ràng.
Đối với tủ bếp MDF hợp kim nhôm và Tủ bếp nhựa PVC hợp kim nhôm:
Trước tiên, chúng ta dùng tủ bếp nhiều sẽ thấy nước thông thường sẽ chảy từ mặt trên của tủ xuống cánh tủ, nên viền trên của cánh tủ sẽ là nơi tiếp xúc nước nhiều nhất và dễ bị cong vênh nhiều nhất. Đó cũng chính là lý do nhiều bộ tủ bếp phải thay cánh tủ sau 1 thời gian sử dụng. Ở các mép cánh tủ, là nơi giao tiếp giữa các lớp phủ Melamine, việc dán Melamine không thể kín hoàn toàn nên đó sẽ là nơi nước dễ xâm nhập vào bên trong nhất. Dù cho MDF chống ẩm tốt nhưng với lượng nước xâm nhập thường xuyên thì cánh tủ MDF không thể tồn tại tốt sau thời gian dài.

Thấu hiểu được điều đó, NovaFurniture đã cho ra đời loại tủ bếp hợp kim nhôm giúp giải quyết vấn đề đó. Không chỉ nâng cấp công nghệ dán cạnh Melamine chất lượng cao cấp nhất, NovaFurniture còn lắp thêm khung hợp kim nhôm bảo vệ các viền cánh tủ.

Chúng ta có thể phân tích vấn đề này dựa trên cấu trúc của tủ bếp khung hợp kim nhôm như hình sau:
 
cautructubephopkimnhom3
Cách lắp đặt khung hợp kim nhôm lên cánh tủ

Như vậy, các bạn có thể thấy, toàn bộ mặt trên của cánh tủ đã được bảo vệ bởi hợp kim nhôm, nhờ đó nước không thể xâm nhập vào bên trong, vậy nên cánh tủ sẽ không bị thấm nước và bị cong vênh được. Nước có thể tác động 1 phần nhỏ lên mặt trước và mặt sau của cánh tủ, nhờ 2 mặt này đều được phủ Melamine toàn phần nên nước không thể thâm nhập và làm hư hỏng cánh tủ. Đó là lý do các chuyên gia đánh giá cao ngay khi nhìn loại tủ bếp này.
Vì không bị thấm nước nên cánh tủ MDF sẽ không bị cong vênh dù dùng hàng chục năm, thậm chí lên đến vài chục năm nhờ độ bền của MDF lõi xanh cao cấp.

Đối với chất liệu nhựa PVC cũng vậy, khả năng chống nước đã tốt nay càng tốt hơn khi có thêm khung hợp kim nhôm bảo vệ, nó càng trở nên bền chắc tuyệt đối. 

Như vậy sau bài viết này, chúng ta càng hiểu thêm về cấu trúc tủ bếp hợp kim nhôm và càng tự tin về khả năng chống nước cũng như độ bền của tủ bếp hợp kim nhôm.

Không còn nghi vấn nào nữa, hãy nhanh chóng tậu cho gia đình mình 1 bộ tủ bếp hợp kim nhôm để sử dụng lâu dài nhé, liên hệ Hotline NovaFuniture để được tư vấn và báo giá: 0927 606 666
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây