Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Cách bày trí nhà bếp nhỏ gọn gàng tiện lợi

Bày trí cho mình một không gian bếp xinh đẹp, gọn gàng và tiện nghi sẽ giúp cho bạn có thể thoải mái hơn, kích thích sự sáng tạo trong việc nấu nướng và giúp cho gia đình của bạn có thể xích lại gần nhau hơn. Dưới đây là một số các mẹo hữu ích giúp bạn có thể trang trí nhà bếp của mình vừa đẹp vừa gọn gàng.

Hô biến gian bếp nhỏ trở nên gọn gàng và thuận tiện hơn

Không gian bếp gọn gàng, sạch sẽ và có tính thẩm mỹ cao sẽ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên sang trọng và xinh đẹp hơn. Một căn bếp lộn xộn không chỉ gây mất mỹ quan mà còn gây khó khăn trong việc nấu nướng. Tiềm ẩn các vấn đề liên quan đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đó là lý do mà bạn cần trang bị cho mình những mẹo vặt liên quan đến cách bày trí nhà bếp gọn gàng tiện lợi. 

 

tủ bếp hiện đại

1 - Chú ý đến bố cục và không gian trưng bày

Cách sắp xếp và bày trí các vật dụng chỉ cần một chút thay đổi là sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Nếu trong một không gian bếp rộng lớn để tăng thêm sự ấm cúng cho nó, bạn cần phải lấp đầy những khoảng trống không gian. Bạn có thể đặt một chiếc bàn ăn cỡ lớn. Sử dụng các loại tủ, kệ có kích thước lớn. Trang trí thêm các vật dụng như hoa, nến hay bộ tách nước, trà. 

 

Đối với không gian nhỏ, để tạo cảm giác thoáng đãng bạn nên sử dụng các gam màu sáng như màu trắng, vàng gỗ,... không nên đặt bàn hoặc tủ kệ quá lớn. Dùng các thiết kế âm tường để tiết kiệm diện tích. Mở rộng không gian bằng cách tận dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên từ cửa sổ.

 

tubepcaocap111

2 - Sắp xếp các vật dụng theo chiều dọc

Các vật dụng như đĩa, tô, chén thay vì sắp xếp theo trục đứng chồng lên nhau thì bạn nên sắp xếp chúng theo chiều dọc. Điều đó giúp bạn dễ dàng cho việc sử dụng và trông chúng được gọn gàng hơn.

 

Đối với hũ đựng gia vị cũng thế, bạn cần có một kệ trưng bày và sắp xếp chúng bằng chiều dọc thay vì để lộn xộn lại với nhau. Như vậy sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chúng trong lúc nấu nướng hơn.

3 - Tận dụng mọi không gian trong bếp

Đây là cách hữu hiệu có thể giúp bạn khai thác tốt các không gian nhỏ một cách triệt để nhất. Bạn có thể tận dụng những không gian như khoảng trống phía dưới bồn rửa chén. Biến những bức tường đơn điệu thành những giá treo đồ như: chảo, muôi, nồi, khăn,...

 

tu bep mdf

4 - Sử dụng các phụ kiện, nội thất thông minh

Ngày nay có rất nhiều các vật dụng nội thất bếp thông minh được bày bán rộng rãi trên thị trường. Những vật dụng này không chỉ kiến cho nhà bếp của bạn được đa năng hơn. Mà còn là một cách bày trí nhà bếp gọn gàng tiện lợi được rất nhiều người nội trợ lựa chọn. Với các thiết kế đẹp mắt, khoa học và mang tính tiện lợi cao. Các nội thất thông minh được rất nhiều người tìm mua. Điển hình có thể kể đến các giá đựng chai lọ, khay đựng gia vị, sọt rác âm tường, miếng lau chùi đa năng,...

 

phoimautubep1

5 - Sắp xếp các đồ dùng có cùng chức năng

Một trong các cách bày trí nhà bếp gọn gàng tiện lợi chính là đơn giản hóa căn bếp của bạn. Để làm được điều đó bạn cần phân loại các đồ dùng có cùng chức năng về cùng một nơi. Điều đó giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần. Đó không chỉ là cách giúp gian bếp bạn trở nên gọn gàng sạch sẽ mà còn thể hiện cho lối sống ngăn nắp trong gia đình. Bạn cần phân chia các vật dụng theo đúng chức năng của nó.

 

Nova Furniture vừa gợi ý cho bạn cách bày trí nhà bếp nhỏ gọn gàng, tiện lợi chỉ vài lưu ý cơ bản. Nếu bạn cần tư vấn, lắp đặt tủ bếp gia đình hãy liên hệ với Nova Furniture để được hỗ trợ sớm nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây