Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐẸP | KIẾN THỨC THIẾT KẾ

Một ngày, có ít nhất 8 tiếng đồng hồ chúng ta phải ở công ty làm việc. Có thể nói văn phòng công ty như một ngôi nhà thứ hai. Vì vậy để tạo thêm động lực và tinh thần làm việc, thiết kế nội thất văn phòng đẹp và đầy đủ công năng là việc vô cùng quan trọng.

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp làm tăng hứng thú trong công việc cho nhân viên

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp làm tăng hứng thú trong công việc cho nhân viên

Việc tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và truyền cảm hứng đã không còn xa lạ với cộng đồng người Việt chúng ta. Có một thiết kế nội thất văn phòng đẹp cũng làm cho mọi người muốn làm việc hơn, tinh thần và khả năng tập trung tăng cao hơn, ngay cả việc làm việc nhóm cũng trở nên thú vị hơn khi xung quanh là những mảng màu hoặc không gian sinh động.

1.THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐẸP CẦN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Không có một quy chuẩn cụ thể về một thiết kế nội thất văn phòng đẹp bởi có thể nó được cho là đẹp trong mắt bạn nhưng chưa hẳn đã hợp mắt của tất cả mọi người. Nhưng để thiết kế một văn phòng đẹp cũng cần bám theo những yếu tố cơ bản. Vậy cần theo yếu tố gì để được coi là một thiết kế nội thất văn phòng đẹp?

Trong thiết kế nội thất nói chung cũng vậy cái đẹp cần được hiểu ở nhiều góc độ, phương diện nhưng thực chất cũng dựa trên một vài yếu tố cơ bản như: gu thẩm mỹ, cách bài trí, phong thủy, phong cách thiết kế, tầm ảnh hưởng…Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng mà có sự thay đổi phù hợp.

tron decor thiet ke noi that van phong cong ty 55m2 4

Một quầy bar nhỏ giúp nhân viên thư giãn và trò chuyện kết nối tốt hơn

Vậy ý tưởng cho một thiết kế nội thất văn phòng đẹp được phác họa như thế nào?

Văn phòng làm việc là nơi tập trung của các nhân viên, nơi tập trung các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và là bộ mặt của công ty. Chính bởi điều này cho nên các để có ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đẹp cần được quan tâm, tỉ mỉ và chăm chút nhiều hơn. Để thiết kế nội thất văn phòng đẹp cần phải đảm bảo những điều kiện sau:

Yếu tố 01 – Đảm bảo công năng sử dụng

Một thiết kế nội thất văn phòng đẹp trước hết cần phải đảm bảo được đầy đủ công năng sử dụng cho toàn bộ hệ thống nhân viên, những người trực tiếp làm việc và gắn bó trong suốt quá trình làm việc.

4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐẸP

Văn phòng hiện đại và phóng khoáng với thiết kế mở

Thông thường các ý tưởng thiết kế thường nhắm đến phong cách làm việc theo kiểu tập trung, tìm đến sự hợp tác và gắn kết giữa các thành viên trong một doanh nghiệp.

Sử dụng bàn làm việc, ghế, vách ngăn văn phòng để phân chia không gian, tạo môi trường làm việc độc lập nhưng vẫn cởi mở, tăng hiệu suất công việc cá nhân và tập thể lên cao.

Yếu tố 02 – Chú ý về cách sử dụng màu sắc để có một thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Ngoài việc đảm bảo về công năng thì tiếp đến màu sắc là một yếu tố cần được chú ý để có một thiết kế nội thất văn phòng đẹp. Thường thì tông màu chính của một văn phòng sẽ đi theo màu của logo thương hiệu công ty.

tron decor thiet ke van phong 50m2 3

Sử dụng tông màu trắng xám đồng điệu trong thiết kế

Các yếu tố nội thất nên xoay quanh màu chính của thương hiệu như: bàn làm việc văn phòng, ghế, rèm cửa sổ, thảm trải sàn…Màu thương hiệu thường được lồng ghép khéo léo vào việc trang trí nội thất văn phòng. Việc phối màu tốt sẽ giúp văn phòng có được nét đẹp đặc trưng riêng đối với doanh nghiệp mình.

Ngoài ra việc phối màu còn được dựa trên phong thủy và sở thích của chủ doanh nghiệp. Có người thích phối màu hợp mệnh, hợp phong thủy, cũng có người thích phối màu theo sở thích cá nhân và phong cách hiện đại… Tuy nhiên, dù sở thích hay mong muốn ra sao thì cũng cần phải đảm bảo được sự hài hòa về tổng thể màu sắc.

Yếu tố 03 – Đem thiên nhiên vào văn phòng để tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Sự tươi mới, tự nhiên và gần gũi là điều thường thấy trong bất kỳ phong cách thiết kế nào. Từ hiện đại, cổ điển cho đến những kiểu văn phòng độc lạ, phá cách thì yếu tố thiên nhiên luôn được lồng ghép vào một cách khéo léo.

Việc đem thiên nhiên vào thiết kế nội thất văn phòng không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn giúp nhân viên thư giãn hơn khi làm việc quá căng thẳng. Đây là liệu pháp tinh thần tự nhiên không gì sánh bằng.

7 SITE SLIDER

Mảng xanh lồng ghép khéo léo tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp

fevertree office london 12

Yếu tố 04 – Thiết kế văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế hợp phong thủy là điều mà các ông chủ lớn nhỏ, thậm chí chẳng phải các ông chủ ngay cả đến những bà buôn, những người làm trong kinh doanh đều quan tâm.

Thiết kế nội thất hợp phong thủy giúp kinh doanh thành đạt là điều vô cùng quan trọng. Phong thủy tốt sẽ giúp không gian làm việc hợp lý hơn, tạo hiệu quả cũng như năng suất làm việc tốt cho nhân viên trong công ty mà còn là vận thế hưng – thịnh của cả 1 doanh nghiệp.

officepantry Thiết kế văn phòng hiện đại - 2019 - Tròn decor

2. XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐẸP NĂM NAY

Có rất nhiều lựa chọn cho các công ty về cách thiết kế nội thất văn phòng đẹp. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, mức độ sáng tạo mà công việc đòi hỏi, các công ty sẽ đưa ra cho văn phòng của mình một kiểu thiết kế đặc trưng riêng biệt. Một số xu hướng được ưa chuộng trong năm bao gồm:

Xu hướng không gian mở và không gian trải nghiệm

Không cần phải đặt để gì nhiều, càng thoáng càng tốt. Phong cách thiết kế này tạo cho người đi làm cảm thấy không bị gò bó, tù túng trong 1 không gian hạn hẹp. Xu hướng không gian trải nghiệm cũng đang rất được ưa chuộng trong các công ty trẻ, công ty về truyền thông, sáng tạo.

Không gian trải nghiệm cho phép nhân viên của một công ty có những trải nghiệm như chính khách hàng của họ. Như các câu lạc bộ gym và yoga có những khu vực trải thảm hoặc đi bộ, chạy máy để nhân viên có những cảm nhận giống khách hàng sử dụng dịch vụ. Ngay cả các công ty thực phẩm, họ cũng có quầy hàng trưng bày và bán ngay trong công ty để lấy ý kiến phản hồi trực tiếp từ nhân viên của mình.

Thiết kế văn phòng phong cách hiện đại 2019 - Tròn Decor

Không gian mở cũng là một xu hướng cho thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Một khu vực trải nghiệm cho nhân viên

Xu hướng làm văn phòng tạm

Vì sao Co-working space (văn phòng thuê tạm) vẫn thịnh hành? Rất nhiều các công ty mới mở, quy mô nhỏ (start-up) chưa muốn đầu tư vào một văn phòng mang tính lâu dài ngoài ra họ còn muốn nhân viên trải nghiệm nhiều loại hình văn phòng với các thiết kế khác nhau để tìm ra phong cách phù hợp nhất.

Nếu bạn là người đầu tư cho mô hình văn phòng chung này. Bạn hãy lưu ý những điểm trên của bài viết để có thể có được một thiết kế nội thất văn phòng đẹp và hợp thời nhé.

Thiết kế văn phòng phong cách hiện đại 2019 - Tròn Decor

Hình thức Co-working space với thiết kế đáp ứng được nhiều đối tượng

Thiết kế văn phòng phong cách hiện đại 2019 - Tròn Decor

Xu hướng kết hợp cũ mới

Những không gian kết hợp Cũ – Mới thường mang tính cân bằng giữa các tính năng tồn tại vượt thời gian với các đồ nội thất kiểu hiện đại. Các biểu hiện của công nghệ tiên tiến kết hợp hài hòa với các phong cách thiết kế dùng vật liệu thô cứng tạo ra không gian sáng tạo và độc đáo.

Điều này khiến cho phong cách thiết kế dạng kết hợp Cũ -Mới vừa dễ duy trì cái vốn có của quá khứ nhưng vẫn có thể đồng hành hành bước tới tương lai nhờ yếu tố công nghệ và trang trí hiện đại.

Thiết kế văn phòng hiện đại _ 2019 - Tròn Decor

Không gian đan xen giữa Cũ và Mới

Old Meets New 2 e1531775023184

Xu hướng trừu tượng kết hợp với hình học

Những hình ảnh trừu tượng luôn kích thích sự tò mò của người xem, hình ảnh mang tính hình học ngược lại lại dễ hình dung. Hai phong cách này kết hợp lại với nhau tạo ra một phong cách thú vị vừa ảo vừa thật.

Phong cách hết hợp này còn cho chúng ta thấy sự đa dạng về màu sắc hoặc các họa tiết đường nét kết hợp tinh tế, thể hiện rõ nét hình ảnh truyền đạt được rất nhiều so với lời nói.

Thiết kế văn phòng hiện đại - tròn decor

Những dạng hình học tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp và độc đáo

Thiết kế văn phòng hiện đại - tròn decor

Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn làm sao để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hãy tham khảo thêm thiết kế dưới đây của Novafurniture hoặc liên hệ trực tiếp với Novafurniture để được tư vấn tốt nhất nhé.

Tham khảo: Thiết kế nội thất văn phòng Hidden Media

——————————————————————

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Tủ bếp đụng trần là gì? Vì sao nhiều gia chủ...

Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây