Nội thất hiện đại - Thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp NovaFurniture

Nhà ống và những nguyên tắc phong thủy cần chú ý

Nhà phố có thiết kế khác so với nhà chúng cư, với biệt thự hay nhà cấp bốn, vì vậy những yếu tố phong thủy vận dụng vào kiến trúc của nhà ống cũng có phần khác đối với các loại căn hộ khác.

Như tên gọi của nó, nhà ống vốn được đóng khung theo dạng hình ống, thường hẹp chiều rộng và lớn về chiều dài, vì vậy nếu không có thiết kế hợp lý sẽ ảnh hướng đến các luồng khí phân bố ở trong nhà.

Về cửa chính

Khi xây dựng nhà ống, cửa chính là yếu tố quan trọng trong phong thủy, bạn cần xác định hướng cửa chính thật kỹ lưỡng trước khi đặt cửa. Việc cửa chính của 2 nhà ống đối diện nhau là điều tối kỵ, nếu bạn không thể đảo hướng cửa thì có thể hóa giải bằng cách lấy tủ kệ, bình phong hay chậu cây cảnh để che chắn.

Nhà ống và những nguyên tắc phong thủy cần chú ý
Cần chú ý đến hướng mở cửa chính
 
Cửa chính mở ra hướng xấu sẽ mang đến nhiều điều bất lợi vào nhà, với những cửa có hướng trực tiếp ánh nắng chiếu vào, hay bụi bặm nhiều do xe cộ đị lại thì nên hạn chế mở cửa.

Việc phân bố cửa trong nhà

Nếu mở cửa suốt các lầu giống hệt nhau thì sẽ thiếu hài hòa âm dương, bởi mức độ hứng ánh sáng và tốc độ gió ở mỗi tầng sẽ khác nhau, các tầng dưới bị che khuất bởi cây xanh hay công trình lân cận. Do đó, cần phải căn cứ theo thực tế không gian để phân bố cửa nhà ống sao cho hợp lý.

Nhà ống và những nguyên tắc phong thủy cần chú ý
Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mở cửa ở các tầng

Khi phân bố cửa ở các phòng cần chú ý đến yếu tố hung- cát trong phòng, ví dụ mở cửa đi ra ban công trong nội thất phòng ngủ thì nên bố trí cửa ở phía dưới đuôi giường để hợp phong thủy.

Cửa nhà vệ sinh mở ngay đầu giường ngủ hay gần bàn ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và bữa ăn của cả gia đình. Tránh mở cửa phòng thờ bước thẳng ra sân phơi hoặc nơi giặt đồ thì làm mất đi sự tôn nghiệm ở nơi thờ cúng.

Nhà ống và những nguyên tắc phong thủy cần chú ý
Phòng ngủ có cửa mở ra bạn công nên đặt ở phía chân giường
 
Tuyệt đối tránh mở cửa bếp thẳng với bếp đun bởi vì như vậy sẽ đưa gió thổi trực diện vào bếp,dễ gây cháy nổ, và người nấu bếp dễ bị giật mình vì không quan sát được sau lưng.

Tóm lại nhà có được vượng khí hay không thì phụ thuộc nhiều vào hướng của cửa chính, vì vậy bạn nên xem hướng và mở cửa chính với hướng phù hợp để rước tài lộc vào nhà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN TỨC

MỚI NHẤT


Top mẫu tủ bếp gỗ đẹp 2024

Xu hướng tủ bếp 2024 là gì? Những loại tủ bếp...

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản...

Thiết kế tủ bếp thể hiện phong cách và đẳng...

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây